Báo Điện tử Gia đình Mới

Người sáng lập và phát triển Tập đoàn Sun Group là ai?

Tập đoàn Sun Group là một trong những tập đoàn lớn ở Việt Nam. Rất nhiều người quan tâm ai là người sáng lập, Chủ tịch của Tập đoàn Sun Group.

Chủ tịch Tập đoàn Sun Group là ai?

Sun Group là Tập đoàn Việt Nam có những công trình đẳng cấp sánh ngang tầm quốc tế.

Tập đoàn hiện có 51 công ty thành viên, có 4631 cán bộ nhân viên với 113 dự án, đạt 137.000 tỷ đồng tổng mức đầu tư. 

Tập đoàn Sun Group phấn đấu trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân Việt Nam có quy mô và đẳng cấp hàng đầu, lấy Du lịch nghỉ dưỡng, Giải trí, Bất động sản và Đầu tư xây dựng làm lĩnh vực đầu tư chiến lược.

"Linh hồn" của Sun Group là ông Lê Viết Lam- Chủ tịch Sun Group.

Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, Lê Viết Lam, sinh năm 1969 tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. 

  Ông Lê Viết Lam

Ông Lê Viết Lam

Năm 1987, sau một năm học khoa Cơ khí năng lượng dệt tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhờ thành tích học tập xuất sắc, ông Lam được cử sang Nga học tập theo chương trình đào tạo của Nhà nước và lấy bằng thạc sĩ tại Moscow.

Sau khi hoàn thành khóa học thạc sĩ Moscow, ông Lam cùng một vài người bạn thành lập mô hình kinh doanh nhỏ tại Kharkov. Ngoài ra ông Lam còn giữ chức chủ tịch hội doanh nhân Việt Nam tại Ukraine.

Sau khi về nước, Lê Viết Lam thành lập Sun Group năm 2007, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng với nhiều dự án trải dài từ Bắc vào Nam.

Các công trình nghìn tỷ của Sun Group

Từ dự án khu nghỉ dưỡng đầu tiên là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Sun Group liên tục mở rộng và là chủ đầu tư của nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng khác như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay - Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới 2017, Premier Village Phu Quoc Resort, khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới dành cho gia đình Premier Village Danang, hay khách sạn 5 sao đầu tiên bên sông Hàn- Novotel Danang Premier Han River…

Đáng kể nhất trong đó phải kể tới Dự án khu phức hợp giải trí nghỉ dưỡng cao cấp có quy mô lớn chưa từng có tại Vân Đồn, Quảng Ninh với quy mô 2.000 ha và tổng vốn đầu tư 42.000 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Người sáng lập và phát triển Tập đoàn Sun Group là ai? 1

Trong lĩnh vực du lịch, 1 trong những công trình lớn đầu tiên trong lĩnh vực này của ông Nguyễn Viết Lam chính là khu du lịch Bà Nà Hills tại Đà Nẵng. Đây là một tổ hợp dự án với hệ thống cáp treo dài kỷ lục hơn 5.801m với tổng kinh phí đầu tư hơn 30 triệu euro (hơn 34 triệu USD), Làng Pháp với tổng vốn đầu tư 70 triệu USD cùng Công viên Fantasy (Fantasy Park) thuộc top 5 Công viên trong nhà lớn nhất Châu Á.

Cũng tại Đà Nẵng trên đường 2/9 dọc theo bờ Tây sông Hàn, ngay chân cầu Tuyên Sơn, Sun Group đầu tư Công viên Châu Á (Asia Park) với tổng vốn đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, tại Quảng Ninh, Sun Group còn triển khai tổ hợp dự án Công viên Đại Dương tại thành phố Hạ Long với vốn đầu tư lên tới 6.000 tỷ đồng. Tháng 5/2018, Sun Group đã 'trình làng' siêu phẩm nghỉ dưỡng Sun Premier Village The Eden Bay vào tháng 5/2018 vừa qua.

Sun Group cũng chính là nhà đầu tư được chọn vào "phút 89" trong dự án đầu tư cảng hàng không Quảng Ninh với tổng mức đầu tư gần 7.500 tỷ đồng.

Mới đây, doanh nghiệp này cũng đã đồng loạt khai trương, thông tuyến 3 công trình hạ tầng giao thông trọng điểm do Tập đoàn Sun Group đầu tư trên cả 3 lĩnh vực đường không, đường thủy, đường bộ. Đó là, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và thông tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ba công trình này có tổng mức đầu tư trên 20.000 tỷ đồng

Mặc dù công ty chưa lên sàn, nhưng với hàng chục dự án nghìn tỷ trong tay, không khó để thấy khối tài sản của Sun Group dưới thời của ông Lê Viết Lam lớn đến mức nào. Ngoài biệt danh "ông vua cáp treo", người ta còn gọi người đàn ông này là vị tỷ phú đô la "ẩn mình".

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO