Báo Điện tử Gia đình Mới

Panasonic nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

Panasonic Việt Nam vừa đón nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen Bộ trưởng từ Bộ Giáo dục & Đào tạo nhân dịp 8 năm thành lập Panasonic Risupia Việt Nam và 45 năm quan hệ Việt Nam.

  Ông Kazuhiro Matsushita – Tổng Giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam và bà Yoshiko Hamazaki nhận bằng khen

Ông Kazuhiro Matsushita – Tổng Giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam và bà Yoshiko Hamazaki nhận bằng khen

Sau 8 năm hoạt động, những đóng góp tích cực của Trung tâm trong việc tạo ra sân chơi khoa học bổ ích cho trẻ em và gia đình Việt đã được Bộ giáo dục và Đào tạo đánh giá cao.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định trao tặng đồng thời Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho đại diện Tập đoàn Panasonic – Bà Hamazaki Yoshiko và Bằng khen của Bộ trưởng cho Panasonic Risupia Việt Nam.

Được thành lập năm 2010 theo đề xuất của Nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Panasonic Risupia Vietnam là một trong những cam kết đóng góp cho sự phát triển thế hệ trẻ Việt Nam đối với chính phủ. Nét độc đáo của Trung tâm là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ, giải pháp và sản phẩm hàng đầu của Panasonic với các nguyên lý khoa học, toán học và vật lý, lồng ghép qua nhiều trò chơi trực quan và hấp dẫn.

Với những tâm huyết và nỗ lực trong hoạt động đầu tư, duy trì và mở rộng hoạt động của Risupia của tập đoàn Nhật Bản suốt gần một thập kỷ qua, Trung tâm đã thu hút được 600,000 khách tham quan trong đó có gần 400,000 học sinh, sinh viên.

Hầu hết các trường học trên địa bàn Hà Nội và một số trường trên phạm vi cả nước đều coi đây là sân chơi trải nghiệm bổ ích, phục vụ công tác giảng dạy một cách thiết thực, hiệu quả.

Đáp lại sự yêu mến, tin cậy của nhà trường, phụ huynh và học sinh, Risupia không ngừng phát triển, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục và môi trường với nhiều chủ đề thực nghiệm, thí nghiệm khoa học hấp dẫn, các hoạt động STEM và STEAM, lớp học của chương trình Làm phim Qua ống kính trẻ thơ, Lớp học môi trường Toàn cầu v.v.. và các hội thảo giáo dục với sự tham gia nhiệt tình của phụ huynh và chuyên gia giáo dục.

Panasonic nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT 1

Trung tâm cũng liên tục đổi mới để mang lại những trải nghiệm khoa học và công nghệ tiên tiến nhất qua Phòng trưng bày. Đến đây, các bạn nhỏ và khách tham quan sẽ được tiếp cận những công nghệ hàng đầu thế giới của Panasonic như “Màn hình transparent screen hiển thị trong suốt”, “Công nghệ trình chiếu không gian space player”, “công nghệ truyền thông  ánh sáng Light ID”, v.v… và những đề xuất cho không gian sống hiện đại, an toàn, chăm chút tới từng nhu cầu của người tiêu dùng. Qua các năm, Risupia cũng giới thiệu nhiều trò chơi mới độc đáo như Cuộc phiêu lưu của nước, Tàu lượn Newton…

Đặc biệt, Rạp hát ảo thuật 3D – khu vực được yêu thích nhất – đã được đổi mới trong dịp kỷ niệm này, với công nghệ máy chiếu Lazer 3D mới của Panasonic cùng chất lượng hình ảnh 4K, mang lại một không gian “ảo” vô cùng sống động cho các bạn nhỏ.

“Với việc thành lập Risupia Việt Nam, Panasonic đã khẳng định mạnh mẽ cam kết đóng góp cho xã hội của tập đoàn đối với chính phủ Việt Nam nhằm phát triển nền giáo dục chất lượng cao của đất nước.

Chúng tôi mong muốn Risupia cũng phát huy vai trò là cầu nối văn hóa, giáo dục, thể hiện tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam – Nhật Bản. Vì thế, không chỉ tìm hiểu khoa học, trải nghiệm công nghệ tại Risupia, các bạn nhỏ cùng gia đình có thể “chạm tay” vào những khía cạnh văn hóa như ẩm thực, âm nhạc, nghệ thuật cũng như phong cách sống của người dân Nhật Bản tại đây.” Bà Hamazaki Yoshiko nhấn mạnh.

Với triết lý kinh doanh “đóng góp cho xã hội” không đổi suốt lịch sử 100 năm phát triển dựa trên sự tin cậy vững bền của người tiêu dùng, Panasonic luôn nỗ lực không ngừng để mang lại “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, Một thế giới tươi đẹp hơn” cho mỗi người dân Việt Nam.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO