Báo Điện tử Gia đình Mới

[Thảo luận] Vợ chồng cãi nhau chuyện con về quê nghỉ hè với ông bà, phải làm sao?

Trẻ nghỉ hè, nhiều bố mẹ đang đau đầu vì không biết cho con về quê với ông bà hay tham gia các hoạt động ngoại khóa, bổ sung kỹ năng ở thành phố mới là thượng sách?

Hai vợ chồng tôi chiến tranh lạnh mấy ngày nay chỉ vì trái quan điểm trong chuyện cho con nghỉ hè ở đâu. Mỗi người đều khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình, chưa ai chịu nghe ai.

Chả là, 2 vợ chồng tôi quê ở Phú Thọ. Chúng tôi có cô con gái 7 tuổi. Nghỉ hè những năm trước, khi con còn tuổi mẫu giáo, có năm con về quê chơi với ông bà, có năm ở nhờ bà nội xuống trông.

Năm nay, chồng tôi muốn con về ông bà nội ngoại chơi liền 1,5 tháng hè. Chồng tôi bảo, con lớn rồi, cho con về quê gần gũi ông bà, để con biết cuộc sống ở quê giản dị nhưng tình cảm, rồi con biết chăn trâu, cắt cỏ, để con hiểu hơn về tuổi thơ của bố mẹ đã trải qua.

Tôi thì muốn con ở lại thành phố bởi dù sao năm nay con cũng đã lớn, chuẩn bị lên lớp 3. Tôi muốn con học thêm những lớp kỹ năng sống như phòng chống xâm hại, hay học bơi, học múa… những lớp học kỹ năng rất cần thiết nhưng trong năm học con không có thời gian để tham gia. Hơn nữa tôi cũng nói với chồng con gái về quê cũng tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro.

  Anh Đạt muốn con gái về quê trong dịp hè để gần gũi ông bà, hướng về nguồn cội. Ảnh minh họa.

Anh Đạt muốn con gái về quê trong dịp hè để gần gũi ông bà, hướng về nguồn cội. Ảnh minh họa.

Lúc đầu chỉ là 2 vợ chồng bàn bạc, nói chuyện, nhưng càng nói thì quan điểm của 2 càng khác nhau. Chồng tôi nói tôi suốt ngày chỉ bắt con học và học, không cho con được xả stress sau 9 tháng học vất vả. Hà Nội chật chội, mình lại không có thời gian cùng con đi chơi, cứ bắt con trong nhà, bố mẹ đi làm thì con sẽ sa đà vào mạng xã hội, phim ảnh vô cùng nguy hiểm.

Anh lại nói tôi mới xa quê có 10 năm mà đã không còn trân trọng những thứ bình dị của quê hương. Chắc là tôi sợ con bị đen da, bị chấy rận vì chơi cùng các bạn ở quê. Tôi cứ giữ con như thế thì làm sao con hiểu về nguồn cội, làm sao gần gũi với anh em, cô bác họ hàng…

Cuộc tranh cãi giữa 2 vợ chồng tôi về chuyện con nghỉ hè ở đâu vẫn chưa có hồi kết. Có gia đình nào đang giống gia đình tôi không?

Vậy theo các phụ huynh, cho con nghỉ hè ở đâu là bổ ích, an toàn và phù hợp?

Việc cho con về quê ngoại, quê nội để nghỉ hè là một trong những câu chuyện gây nhiều tranh cãi, thậm chí căng thẳng ở các gia đình. Ai từng trong hoàn cảnh này hoặc có những ý kiến tư vấn, xin hãy bình luận ở bên dưới bài viết hoặc gửi về email của Gia Đình Mới: [email protected].

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO