Báo Điện tử Gia đình Mới

Tỷ phú Bill Gates có bao nhiêu tiền?

Bill Gates là một trong những người giữ vị trí tỷ phú giàu nhất thế giới trong nhiều năm liền. Vậy hiện nay tỷ phú Bill Gates có bao nhiêu tiền? Tài sản của ông có những gì?

Bill Gates hiện có bao nhiêu tiền? 

Theo danh sách Bloomberg Billionaires Index, đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates hiện có 100 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên Gates sở hữu trăm tỷ USD kể từ bong bóng dotcom cuối thập niên 90. Từ đầu năm, tài sản của ông đã tăng 9,5 tỷ USD.

Trong khi đó, người giàu nhất thế giới - Jeff Bezos hiện có 145,6 tỷ USD. Từ đầu năm, ông chủ Amazon đã có thêm 20,7 tỷ USD.

Gates tự học lập trình năm 13 tuổi. Sau khi bỏ học Đại học Harvard, ông sáng lập Microsoft năm 19 tuổi và ký hợp đồng lớn đầu tiên năm 21 tuổi.

Ông đã đưa Microsoft trở thành một đế chế công nghệ và là tỷ phú trẻ nhất lịch sử năm 31 tuổi. Năm 1995, ông trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản 12,9 tỷ USD. Gates đã giữ vị trí này nhiều lần trong nhiều thập kỷ sau đó.

Tỷ phú Bill Gates có bao nhiêu tiền? 0

Tuy nhiên, Gates cũng nói rằng có nhiều điều mang lại hạnh phúc hơn là số dư ngân hàng của bạn. Khi được hỏi trên Reddit AMA về điều khiến ông hạnh phúc, vị tỷ phú trả lời: “Một số người nói rằng thấy các con gặt hái được thành công, đó là điều rất đặc biệt.

"Là một người cha, tôi hoàn toàn đồng ý. Thỉnh thoảng, làm những việc có lợi cho bản thân, như tập thể dục nhiều hơn chẳng hạn, cũng khiến bạn hạnh phúc thêm nữa.”

Bill Gates tiêu tiền thế nào?

Nơi ở chính của tỷ phú là biệt thự Xanadu 2.0 tại Medina, Washington. Ông mua mảnh đất giá 2 triệu USD vào năm 1988.

Sau đó, ông mất 7 năm và tốn 63 triệu USD để xây dựng khu biệt thự. Ngày nay, bất động sản này trị giá 125 triệu USD. Năm ngoái, ông phải trả hơn 1 triệu USD thuế cho tài sản này.

  Biệt thự xa xỉ của Bill Gates

Biệt thự xa xỉ của Bill Gates

Tháng 11/2017, ông đầu tư 50 triệu USD để nghiên cứu bệnh Alzheimer. Gần đây, ông đổ tiếp 30 triệu USD vào chương trình chuẩn đoán bệnh này, thuộc dự án Diagnostics Accelerator.

Gates và vợ Melinda gần đây được vinh danh là những nhà tự thiện hào phóng nhất nước Mỹ, bởi The Chronicle of Philanthropy. Cả hai đã quyên tổng cộng 36 tỷ USD thông qua Quỹ Bill and Melinda Gates Foundation. Năm 2010, Gates cũng đã đồng ý sẽ cho đi phần lớn tài sản của mình thông qua chương trinh Giving Pledge.

Năm 2016, hai vợ chồng quyên 2 tỷ USD cho các chương trình y tế toàn cầu và giáo dục tại Mỹ. Năm 2017, cả hai quyên tiếp 4,78 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện.

  Bill Gates chi rất nhiều tiền cho từ thiện

Bill Gates chi rất nhiều tiền cho từ thiện

Họ cũng đã cam kết chi 2 tỷ USD để đẩy lùi bệnh sốt rét, 50 triệu USD để chống Ebola, 38 triệu USD cho một công ty dược phẩm Nhật Bản để chế tạo vắc xin bại liệt chi phí thấp. 

Gates Foundation cũng cam kết chi ít nhất 2,5 tỷ USD cho GAVI Alliance, nhằm tăng khả năng tiếp cận vắc xin cho các nước nghèo.

Ngoài y tế, hai vợ chồng còn lập Gates Millennium Scholars Program trị giá 1,6 tỷ USD cho giáo dục. Riêng về tương lai của con cái, họ tuyên bố chỉ để lại cho mỗi đứa 10 triệu USD.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO