Báo Điện tử Gia đình Mới

Gà mẹ dang cánh che đàn con giữa trời mưa nặng hạt lay động triệu trái tim

Đoạn clip vỏn vẹn 8 giây của gà mẹ đội cơn mưa dang cánh, che cho đàn con nhỏ khiến người xem nghẹn lòng trước tình mẫu tử thiêng liêng.

Cộng đồng mạng đang chia sẻ đoạn clip khoảnh khắc tràn đầy tình yêu của gà mẹ dành cho đàn con của mình. Dù ở bất kỳ loài động vật nào trên Trái Đất này, tình cảm của mẹ dành cho con vẫn luôn bao la nhất, ấm áp nhất.

Gà mẹ dang cánh che đàn con giữa trời mưa nặng hạt lay động triệu trái tim 0

Cơn mưa bất chợt ập đến khi đàn gà đang đi kiếm ăn, có lẽ do không tìm được chỗ trú chân, đàn gà đành đứng giữa trời mưa nặng hạt. Thế nhưng ngay lúc ấy, người ta được chứng kiến giây phút tuyệt đẹp của tình mẫu tử.

Gà mẹ quyết định dang cánh ra làm chỗ cho đàn con nhỏ rúc vào, đôi cánh của mẹ như mái hiên bao trọn những đứa con. Dù người gà mẹ ướt sũng nhưng những gì nó cần, chỉ là đàn con được an toàn, khô ráo.

Cử chỉ âu yếm của gà mẹ gợi cho bao người về hình ảnh mẹ của mình. Mỗi khi đau ốm, thất bại hay vấp ngã, mẹ chính là người luôn ở cạnh bên vô điều kiện.

Loài gà cứ ngỡ vô tri, nhưng thực ra lại sống vô cùng tình cảm. Không thiếu những video chứng minh sự bao bọc của gà mẹ với gà con. Ví dụ như con gà mẹ trong video dưới đây đã điên cuồng mổ một con rắn vì dám cả gàn mò vào chỗ gà con:

Một hình ảnh khác được một nhiếp ảnh gia chụp tại làng Sundarijal, cách thủ đô Kathmandu (Nepal) khoảng 13km, ghi lại cảnh gà mẹ tấn công chó vì dám động đến con mình. Tấm ảnh này ấn tượng đến nỗi đã lọt vào top những bức ảnh gây kinh ngạc nhất năm 2011 do tạp chí Time bình chọn.

Gà mẹ dang cánh che đàn con giữa trời mưa nặng hạt lay động triệu trái tim 1
Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO