Báo Điện tử Gia đình Mới

Hộp 'chuối một ngày' với 6 cấp độ chín bán ở siêu thị Hàn Quốc gây tranh cãi

Ý tưởng bán hộp 6 quả chuối có độ chín khác nhau, với tên gọi "One a Day Banana" (Chuối một ngày) của siêu thị E-Mart ở Hàn Quốc nhận được ý kiến trái chiều.

Theo đó, siêu thị E-mart bán các hộp gồm 6 quả chuối, với 6 cấp độ chín khác nhau, từ màu vàng có thể ăn ngay đến màu xanh lá cây- sẽ chín muồi khi bạn để đến cuối tuần. Điều này sẽ giải quyết vấn đề chuối chín ăn không kịp, giúp người mua ăn dần mỗi ngày một quả trong suốt tuần mà không sợ chuối chín đồng loạt phải bỏ đi lãng phí nếu mua theo nải.

Ý tưởng "One a Day Banana" (Chuối một ngày) nhận được nhiều lời khen vì sự thông minh và tinh tế, thuận tiện cho mua sắm. Tuy nhiên, không ít người chê bai, chế giễu ý tưởng này, cho rằng sáng kiến gây ra lãng phí. Họ cho rằng chuối có lớp vỏ tự nhiên, không cần phải bỏ thêm vào hộp nhựa, vốn không thân thiện với môi trường. Nếu không muốn lãng phí chuối, khách hàng hoàn toàn có thể mua kết hợp các nải chia nhỏ với độ chín khác nhau hoặc mua chuối bán theo từng quả.

Một Twitter và blogger nổi tiếng tên T.K Ask A Korean! chia sẻ khiến ý tưởng bán chuối này được lan truyền mạnh mẽ. Bức ảnh về "quả chuối hana (còn gọi là "chuối một ngày") đang được bán tại E-Mart chỉ sau 3 ngày nhận được hơn 11.000 lượt thích và hơn 7000 lượt chia sẻ lại.

chuoi-mot-ngay-giadinhmoi

Bên dưới bài viết, một số người bình luận rằng "Ý tưởng thì tuyệt vời nhưng cách thực hiện thì đáng xấu hổ". Người khác còn tỏ ra hoài nghi "Bạn có thể lựa chọn chuối chín theo cấp độ nhưng không cần thêm bao bì và các khâu trung gian, khiến giá bị đẩy lên cao", một người viết.

Per Daum- một trang tin ở Hàn Quốc cũng cho hay, E-Mart đã thử nghiệm cách khác để bán trái cây ví dụ như dừa dễ ăn và gói dưa hấu đặc biệt. "Chuối một ngày" là ý tưởng bán chuối duy nhất vào cuối năm. Còn đầu năm, một người nông dân Nhật Bản đã phát minh ra một quả chuối có vỏ ăn được. Thông thường, chuối cần phát triển ở khí hậu nhiệt đới tuy nhiên nông dân ở một trang trại miền Nam Nhật Bản lại giữ cây chuối ở nhiệt độ cực lạnh khoảng -60 độ C, sau đó, họ trồng cây chuối trong một môi trường 80 độ gây ra sự tăng trưởng nhanh chóng. Cuối cùng, vỏ chuối có thể ăn được. Tuy nhiên, giá thành của loại chuối này cũng không hề rẻ chút nào.

Trong thập niên 80, chuối được xem là loại trái cây xa xỉ ở Hàn Quốc. Hè năm ngoái, E-Mart nói với tờ The Korean Herald rằng chuối đã vượt qua táo để trở thành loại trái cây bán chạy nhất trong hệ thống siêu thị này. 

Tờ Time cho rằng, có thể ý tưởng bán chuối lần này của E-Mart là để đáp ứng tối đa các nhu cầu về chuối đang tăng mạnh của khách hàng. Thực tế ở Anh, chuỗi siêu thị Waitrose cũng có ý tưởng tương tự. Các gói đóng sẵn có tên "Eat Now & Eat Later" dành cho chuối và bơ gồm 4 quả, với 2 quả có thể ăn liền và hai quả cần đợi thêm ít hôm.

Mai Chi (lược dịch)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO