Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Phản ứng chuyên nghiệp của y tá Hàn Quốc khi có động đất để giữ an toàn cho trẻ sơ sinh

Khi có động đất xảy ra ở Pohang, Hàn Quốc, những y tá này trong tích tắc đã phản xạ để giữ an toàn cho các em bé trước khi nghĩ đến sự an toàn của bản thân.

ytaava2

Trên Reddit - diễn đàn có số người dùng lớn thứ 4 thế giới - vừa chia sẻ tin tức về phản ứng của các y tá tại một bệnh viện ở Pohang, Hàn Quốc khi xảy ra động đất và đã lọt vào top quan tâm của người xem. 

Trong tích tắc, không chút do dự hay hoảng loạn, các y tá đã lập tức kéo các giường sơ sinh y tế lại sát gần nhau để giữ an toàn hết mức có thể cho những đứa trẻ.

Ngoài ra, việc này giúp những nôi chăm sóc này cách xa khỏi bức tường đề phòng nó có thể bị đổ do tác động của động đất. 

yta3

Tin tức này đã có hơn 4000 lượt bình luận, chia sẻ về sự khó khăn của các y bác sĩ khi phải thực hiện công việc ngay cả trong động đất cũng như bày tỏ sự thán phục với phản ứng của các y tá.

Dù đây là công việc của họ, nhưng việc các y tá đã đặt sự an toàn của những đứa trẻ lên trên tất cả và điều đó đã ăn sâu vào tiềm thức họ khiến rất nhiều người cảm động. 

ytabl1

Cư dân mạng quốc tế để lại những bình luận đầy ngưỡng mộ: 'Tôi yêu cái cách họ không lãng phí chút thời gian nào mà ngay lập tức bảo vệ bọn trẻ. Các y tá này chính là người hùng ngoài đời thực'.

Một người khác chia sẻ: 'Tôi không quan tâm xem liệu đây có phải một phần trong công việc của họ hay không. Họ đã không do dự một giây mà chỉ nghĩ đến việc bảo vệ bọn trẻ. Ý tôi là dù bạn làm gì để kiếm sống đi nữa, thì bản năng tự bảo vệ bản thân vẫn sẽ luôn trỗi dậy. Những y tá này đã thay đổi hoàn toàn khái niệm ấy. Ta phải ngả mũ trước những người như họ. Tôi không chắc liệu mình có thể làm thế không nếu ở vị trí của họ nữa'. 

Cư dân mạng Hàn Quốc cũng bày tỏ sự thán phục và cảm động trước những y tá chuyên nghiệp và tận tâm này.

ytabl4a

'Những y tá đó thật tuyệt vời', 'Nổi da gà', 'Những y tá thật sự... Tôi chắc rằng họ đã phải chuẩn bị rất kỹ càng sau trận động đất ở Gyeongju', 'Cảm động quá, tôi đã rơi nước mắt khi thấy hình ảnh này', 'Họ khiến tôi nhận ra rằng trên đời còn nhiều người tuyệt vời đến thế nào'.... - cư dân mạng Hàn Quốc để lại những bình luận xúc động trước những 'người hùng thầm lặng' này. 

Một người khác chia sẻ: 'Tôi nhận ra rằng ở cuối video, một y tá đã chạy sang phía gần tủ lạnh để giữ các bé ở đó khi thấy bên đó không có người, họ quả là những người tuyệt vời'.

Empty

Reddit có lẽ là cái tên xa lạ với nhiều người dùng mạng Việt Nam, nhưng với cư dân mạng thế giới thì đây chính là một nguồn thông tin và diễn đàn mở không thể không biết đến. 

Trong năm 2017, Reddit đã có 542 triệu lượt xem (từ 234 triệu tài khoản khác nhau của đủ mọi quốc gia trên thế giới), xếp thứ 4 trong số những trang web có nhiều người xem nhất ở Mỹ và xếp thứ 9 trên thế giới. 

Tại Reddit, người ta có thể chia sẻ gần như bất cứ nội dung gì. Rất nhiều người nổi tiếng của các lĩnh vực khác nhau đã tham gia trả lời câu hỏi trực tiếp trên Reddit, trong đó có cả tổng thống Barack Obama, Bill Gates, Larry King, David Copperfield, Amanda Palmer... 

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO