Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngã từ trên cao, diễn viên đoàn xiếc đắt sô nhất thế giới tử vong

Diễn viên của đoàn xiếc nổi tiếng thế giới Cirque du Soleil đã gặp tai nạn thương tâm trong khi đang thực hiện một màn biểu diễn trên không ngoạn mục.

Cirque du Soleil được xem là một trong những đoàn xiếc nổi tiếng nhất thế giới. Với hàng chục màn trình diễn mỗi năm, tới những thành phố lớn như Las Vegas (Mỹ) và Tokyo (Nhật Bản), doanh thu hàng năm của công ty biểu diễn xiếc  lên tới mức 1 tỉ USD.

Tối ngày 17/3 vừa qua, một diễn viên từ đoàn xiếc Cirque du Soleil đã ngã xuống trong khi đang thực hiện màn biểu diễn trên không. Anh là Yann Arnaud, 38 tuổi, một người đã gắn bó với đoàn xiếc suốt 15 năm.

Yann trong màn trình diễn trên không

Yann trong màn trình diễn trên không

Trong khi đang tung mình trên không, anh đã bị tuột tay khỏi sợi dây và rơi xuống ngay trước mắt khán giả

Trong khi đang tung mình trên không, anh đã bị tuột tay khỏi sợi dây và rơi xuống ngay trước mắt khán giả

Tai nạn quá bất ngờ khiến không ai kịp phản ứng

Tai nạn quá bất ngờ khiến không ai kịp phản ứng

"Việc cấp cứu đã ngay lập tức được thực hiện và Yann được đưa đến bệnh viện gần nhất, nhưng anh cũng đã không qua khỏi bởi vết thương quá nặng. Chỉ mới vài tiếng trước, anh ấy vẫn còn đăng hình ảnh về việc sắp được biểu diễn đầy hào hứng" - một nhân viên trong đoàn chia sẻ.

"Sau rất nhiều luyện tập và tập dượt trên sân khấu, cuối cùng thì buổi biểu diễn hai người chúng tôi cũng ra mắt vào tối nay. Đã đến lúc bắt đầu rồi" - Yann chia sẻ đầy hứng khởi trên Instagram của mình trước khi show diễn bắt đầu.

Yann đã rơi từ độ cao xấp xỉ 4m trong khi tung mình trên không với lực rất mạnh. Tai nạn thương tâm của anh đã khiến cho toàn bộ nhân viên trong đoàn không khỏi sốc và đau lòng. "Tất cả những người đã làm việc cùng Yann đều yêu mến anh ấy" - nhân viên đoàn xiếc chia sẻ.

Empty
Empty
 Một người bạn trong đoàn xiếc chia sẻ video của anh và Yann đầy hào hứng trước buổi diễn

Nguyên nhân của tai nạn vẫn đang được làm sáng tỏ. Daniel Lamarre, Chủ tịch của công ty giải trí Cirque du Soleil cho biết: "Chúng tôi đang thu thập thêm thông tin về tai nạn này và sẽ hợp tác với cơ quan chức năng để điều tra". Chủ tịch Lamarre gọi Yann là "một trong những nghệ sĩ nhiều kinh nghiệm nhất", ông tin rằng tai nạn này xảy ra không phải do trang thiết bị kém, nhưng vẫn còn quá sớm để kết luận.

Yann đã lập gia đình và có hai cô con gái nhỏ

Yann đã lập gia đình và có hai cô con gái nhỏ

Hình ảnh cuối cùng của Yann và con trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra

Hình ảnh cuối cùng của Yann và con trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra

Nhiều người từng thấy rằng anh có một cuộc sống hoàn hảo, hạnh phúc bên vợ và hai cô con gái

Nhiều người từng thấy rằng anh có một cuộc sống hoàn hảo, hạnh phúc bên vợ và hai cô con gái

Trên trang cá nhân của mình, ngoài hình ảnh của đoàn xiếc hay khi luyện tập, Yann chỉ chia sẻ ảnh của vợ và con gái -

Trên trang cá nhân của mình, ngoài hình ảnh của đoàn xiếc hay khi luyện tập, Yann chỉ chia sẻ ảnh của vợ và con gái - "những tình yêu lớn nhất của cuộc đời tôi" như cách anh vẫn gọi

"Chia buồn sâu sắc nhất gửi đến những người thân yêu của anh ấy. Cirque du Soleil là những màn trình diễn tuyệt vời nhất. Họ đã loại bỏ việc hành hạ động vật khỏi xiếc - cho chúng ta thấy rằng có thể giải trí mà không cần đến việc đánh đập những con thú như các đoàn xiếc thú khác đang làm", "Không thể tưởng tượng nổi những gì gia đình anh đang trải qua lúc này"... - rất nhiều người đau lòng trước tai nạn của diễn viên xiếc tài năng này.

Vụ việc của Yann cũng đã gợi lại những tai nạn trước đây của Cirque du Soleil. Guyard-Guillot là một diễn viên 22 năm kinh nghiệm cũng đã qua đời sau khi rơi xuống từ độ cao 27m. Một nhân viên trong đoàn là Olivier Rochette cũng đã bị đâm bởi cần cẩu trong khi đang dàn dựng sân khấu cho một màn trình diễn ở San Francisco. 

Những tai nạn của các nhân viên thuộc công ty xiếc nổi tiếng thế giới này đã dấy lên tranh cãi về tính an toàn trong những màn trình diễn xiếc: "Rõ ràng rằng họ có khả năng chăng lưới hay một biện pháp an toàn nào đó nhưng họ đã không làm, vì họ biết khán giả thích sự mạo hiểm hơn", "Tôi nghĩ chúng ta nên tẩy chay cho đến khi họ đảm bảo được an toàn cho các diễn viên"...

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO