Báo Điện tử Gia đình Mới

Những vụ tài xế công nghệ bị 'bom hàng' khiến dư luận bức xúc

Mới đây, bức ảnh một tài xế Grab bất đắc dĩ nuốt bữa ăn thịnh soạn trên vỉa hè khiến nhiều người xót xa.

Những vụ tài xế công nghệ bị 'bom hàng' khiến dư luận bức xúc 0

Gần 150.000 đồng là những gì tài xế này phải trả cho ba hộp cơm gà bị khách đặt đơn hàng nhưng không nhận, hay còn gọi là "bom hàng".

Bom hàng có nghĩa là đặt hàng và từ chối nhận, cũng có khi là hành shipper giao đi giao lại bao lần nhưng rốt cuộc là vẫn không nhận hàng. 

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc thay anh tài xế.

"Đây là hình ảnh anh Grab ở Đà Nẵng phải "ngậm đắng, nuốt cay" 1 lúc 3 suất cơm gà gần 150.000 đồng vì vừa bị "bom" hàng hôm nay. Ăn bữa cơm bằng cả ngày công, tội nghiệp quá ạ.

Đa số các tài xế Grab là người nghèo, sinh viên… Vì họ mong muốn kiếm được đồng tiền nên chọn mưu sinh bằng chạy xe ôm công nghệ. Họ dãi nắng dầm mưa để kiếm đồng tiền bằng mồ hôi, công sức của mình.

Thế nhưng, có không ít khách hàng, khi đặt Grab food đã "bom" hàng. Đặt xong thì không lấy. Thậm chí, có nhiều khách hàng xem "bom" hàng là niềm vui.

Họ đâu biết rằng, một lần "bom" hàng như thế, tài xế phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng. Chỉ cần một đơn hàng bị "bom" tài xế có thể phải bù lại cả ngày hoặc vài ngày làm việc.

Có thể 150.000 đồng là số tiền không lớn với 1 số người nhưng lại là "miếng cơm manh áo" và công sức lao động vất vả của 1 vài người…

Vậy nên ai có tiền, có nhu cầu hãy book, xin đừng "bom" hàng. Xin đừng vì chút "niềm vui ích kỷ" của mình mà đẩy đau khổ cho người khác! Thất đức lắm ạ!"

  Bữa ăn bất đắc dĩ của tài xế Grab

Bữa ăn bất đắc dĩ của tài xế Grab

Chuyện shipper bị bùng hàng cũng không phải hiếm. Đầu năm nay mạng xã hội cũng xôn xao chuyện tài xế Go Việt bị "bom hàng" 36 ly trà sữa - trị giá tới 2 triệu đồng. 

Những vụ tài xế công nghệ bị 'bom hàng' khiến dư luận bức xúc 2

Kèm theo hình ảnh tài xế bị bỏ “boom” 36 ly trà sữa, tài xế Nguyễn Khôn chia sẻ: “Tôi chẳng hiểu các bạn bom hàng chúng tôi là vì mục đích gì? Là vì rảnh công nhàn việc, là vì lỡ không vừa lòng một cuốc xe nào đó hay chỉ vì thích phá chén cơm của người khác?

Chúng tôi là những người mang đến những bữa ăn, những ly nước uống cho các bạn. Chúng tôi làm bằng chính sức lực của chính bản thân để trang trải cho cuộc sống này. Xin hãy tôn trọng chúng tôi, tôn trọng công việc của chúng tôi”.

Những vụ tài xế công nghệ bị 'bom hàng' khiến dư luận bức xúc 3

Một tài xế Grab khác bị bùng đơn gồm 12 chiếc bánh mỳ và 6 cốc trà sữa, tổng cộng số tiền là 400.000 đồng.

Tuy nhiên, sau khi lấy hàng, anh không thể liên lạc với chủ đơn và chỉ đành mang số hàng vào quán nước ven đường xử lý.

Những vụ tài xế công nghệ bị 'bom hàng' khiến dư luận bức xúc 4

Trước đó, ngày 5/12/2018, một bác tài xế già Go Food trong ví chỉ còn duy nhất 100.000 đồng để ứng mua bánh mỳ cho khách cũng bị "bom hàng" khiến trong người bác không còn một đồng.

Một người tốt bụng có tài khoản Facebook là Gối Nhồi Boom đã mua lại giúp bác và chia sẻ câu chuyện trên. 

"Xã hội nhiều người lạ lắm!" - tài khoản này cảm thán.

Tài khoản này cho biết mình cũng là 1 xe ôm công nghệ và việc bị "bom hàng" như thế thường xuyên xảy ra với cánh lái xe công nghệ.

Mình chỉ mong khách hàng có tâm hơn, nếu đặt hàng thì phải chắc chắn lấy chứ ngày chạy xe cũng chẳng được bao nhiêu. Cứ bị bom như vậy thì vất vả lắm". 

Việc khách nhận hàng rồi bắt lỗi để quỵt tiền, order cho sang mồm, hay "mình thích thì mình không nghe máy thôi", vẫn thường xuyên diễn ra như cơm bữa.

Các chủ shop và tài xế còn lập cả danh sách "khách bom hàng" chia sẻ trên mạng xã hội để cảnh báo mọi người, nhưng vẫn không thể chấm dứt tình trạng này được.

Bởi vậy, cái quan trọng nhất vẫn là ý thức của người mua hàng.  Đặt hàng thế nào đừng để mình thành kẻ thiếu văn minh, vô ý thức, thậm chí là lừa đảo.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO