Báo Điện tử Gia đình Mới

10 chi tiết ẩn thú vị trong 'Spider-Man: Far from home' có thể bạn đã bỏ qua

Nếu bạn mới chỉ xem Spider-Man: Far from home một lần, rất có thể bạn đã bỏ lỡ những chi tiết thú vị (trứng Phục Sinh) được các nhà làm phim ẩn giấu trong bộ phim này.

Theo NME, Spider-Man: Far from home (Người nhện xa nhà) đang gây sốt phòng vé đầu tháng 7. Ngày 3/7, Far from home đã thu về 27 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ, kỷ lục doanh thu giữa tuần cao nhất trong các phim MCU. Con số này đã đánh bại doanh thu ngày đầu ra mắt của Avengers: Endgame vào tháng 4 là 25,3 triệu USD.

Tính đến nay, phim đã thu về hơn 310 triệu USD toàn cầu.

Cho dù bạn là người đi xem phim lần đầu hay định xem lại lần thứ 2, thì đây là những chi tiết thú vị, những quả trứng Phục Sinh được ẩn giấu trong Spider-Man: Far from home mà có thể bạn đã bỏ lỡ.

* Cảnh báo: Nội dung tiếp theo sẽ chứa spoiler "Spider-Man: Far from home"

1. Captain America "đã chết"

10 chi tiết ẩn thú vị trong 'Spider-Man: Far from home' có thể bạn đã bỏ qua 0

Một trong những cảnh đầu tiên của phim là một đoạn video tưởng nhớ do học sinh trường trung học của Peter Parker thiết kế, có hình ảnh của tất cả các Avengers đã hy sinh trong 2 phim trước. Một trong số các hình ảnh hiện ra trên màn hình là Captain America.

Ở cuối Avengers: Endgame, chúng ta đã biết sau khi trở về trả lại các viên đá Vô cực ở đúng nơi ban đầu của chúng, Captain America đã quyết định ở lại quá khứ để sống cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Khi quay về hiện tại, ông đã là một ông già vô danh.

Dựa trên video tưởng nhớ do các học sinh dựng lên, có vẻ như các Avenger còn lại đã tuyên bố với công chúng rằng Cap đã hy sinh thay vì giải thích. Cũng có thể chỉ một vài người nhất định - như Bucky, Falcon và Banner - biết sự thật mà thôi.

2. Ngân hàng Synchrony

10 chi tiết ẩn thú vị trong 'Spider-Man: Far from home' có thể bạn đã bỏ qua 1

Tấm séc "siêu to khổng lồ" mà Happy Hogan mang đến ủng hộ người vô gia cư có logo của Ngân hàng Synchrony. Đây là một ngân hàng có thật, cũng là ngân hàng phát hành thẻ Marvel Mastercard ngoài đời thực.

  Marvel Mastercard do Ngân hàng Synchrony phát hành

Marvel Mastercard do Ngân hàng Synchrony phát hành

3. Vali của chú Ben

10 chi tiết ẩn thú vị trong 'Spider-Man: Far from home' có thể bạn đã bỏ qua 3

Khi Peter xếp hành lý cho chuyến đi đến châu Âu, chúng ta có thể thấy các chữ cái viết tắt "BFP" trên lớp da.

Chiếc túi này có lẽ thuộc về Ben Parker, chú của Peter Parker. Trong nhiều phiên bản Spider-Man, sự ra đi của chú Ben đã khiến Peter cảm thấy có lỗi và quyết tâm chiến đấu chống lại cái ác. Do đó có lẽ MCU nhắc đến Ben Parker để chiều lòng người hâm mộ yêu mến nhân vật này.

Vậy chữ cái "F" là viết tắt của chữ gì? Có lẽ là "Franklin". Có một số suy đoán rằng thiết kế chú Ben trong truyện tranh dựa theo nhà chính trị gia Benjamin Franklin.

4. Dimitri là ai?

10 chi tiết ẩn thú vị trong 'Spider-Man: Far from home' có thể bạn đã bỏ qua 4

Một trong những người làm việc cho Nick Fury được giới thiệu tên là Dimitri, dù nhân vật này không nói chuyện nhiều hay làm gì nhiều. Có thể nào đây sẽ là một nhân vật quan trọng trong phần kế?

Có một điều thú vị về cái tên Dimitri trong truyện tranh về Spider-Man: Dimitri Smerdyakov, hay còn được gọi là Chameleon, một nhân vật siêu phản diện và là thành viên của "Sinister Six".

Bởi vậy nếu ở phần tiếp theo của phim MCU bạn thấy bóng dáng Dimitri thì cũng đừng ngạc nhiên.

5. Những dãy số ý nghĩa

10 chi tiết ẩn thú vị trong 'Spider-Man: Far from home' có thể bạn đã bỏ qua 5

Trong suốt bộ phim có những dòng chữ viết tắt hay những dãy số mang ý nghĩa liên quan đến truyện tranh Spider-Man.

Ví dụ con thuyền phía sau Ned trong ảnh trên có ghi ASM 212. Amazing Spider-Man 212 là tập truyện tranh đầu tiên mà Hydrogen Man xuất hiện.

Trùng hợp là sau cảnh ngồi thuyền ở Venice này, các nhân vật sẽ bị tấn công bởi một con quái vật nước khổng lồ.

Sau đó, khi các học sinh chạy trốn con quái vật lửa ở London, biển số xe có ghi SeP 2685, chính là tập Amazing Spider-Man mà Molten Man xuất hiện lần đầu.

6. Hộ chiếu của Peter Parker

10 chi tiết ẩn thú vị trong 'Spider-Man: Far from home' có thể bạn đã bỏ qua 6

Hộ chiếu của Peter có ghi ngày sinh của cậu là 10/8. Theo Marvel.com, tập truyện tranh Spider-Man đầu tiên xuất bản là Amazing Fantasy 15, phát hành ngày 10/8/1962.

7. Nhạc nền do Happy phát

Trong khi Peter bắt đầu chế tạo bộ cánh mới trong phòng thí nghiệm của Tony Stark, Happy đã bật ca khúc "Back in Black" của ban nhạc AC/DC. Đây cũng là ca khúc trong phim Iron Man đầu tiên khi Tony bị bắt cóc bởi 10 Rings. 

Ca khúc "Shoot to Thrill" của AC/DC cũng có trong cả Iron Man 2 và The Avengers trong các cảnh của Tony Stark. Có vẻ Tony rất thích ban nhạc này. AC/DC là một ban nhạc hard rock Australia thành lập năm 1973.

Tuy nhiên, cậu chàng Peter quá trẻ nên không biết ban nhạc này, cậu hô lên với Happy rằng "cháu thích Led Zeppelin", một ban nhạc rock huyền thoại thành lập năm 1968 ở London.

8. Cảnh ném khiên của Captain America phiên bản lỗi

Một cảnh gần cuối phim gợi khán giả nhớ đến Cap khi Happy bảo vệ các bạn của Peter khỏi những chiếc máy bay không người lái của Mysterio.

Happy đưa tất cả vào một căn phòng an toàn (thực tế là không an toàn lắm) và trước khi cửa đóng lại, ông ném một chiếc khiên vào chiếc máy bay. Đây là một cảnh gây cười trong phim.

Happy không được tiêm serum siêu chiến binh như Cap nên tất nhiên chiếc khiên rơi một cách vô dụng trên sàn nhà.

Cách ném khiên này là "nhái" theo Captain America trong cảnh chiến đấu với Ultron.

9. J. Jonah Jameson trở lại

10 chi tiết ẩn thú vị trong 'Spider-Man: Far from home' có thể bạn đã bỏ qua 7

Trong phần after credit 1, khán giả thấy nhân vật trong truyện tranh Spider-man J. Jonah Jameson.

Trong truyện tranh ông là biên tập viên tờ báo The Daily Bugle, người ghét cay ghét đắng Spider-Man nhưng lại vô tình tuyển dụng Peter Parker làm phóng viên ảnh cho tờ báo này.

Trong Far from home, nhân vật này đã xuất hiện, do diễn viên J.K. Simmons thủ vai.

10. Cú lừa "cực mạnh" từ các Skrull

10 chi tiết ẩn thú vị trong 'Spider-Man: Far from home' có thể bạn đã bỏ qua 8

Trong after credit 2, khán giả bất ngờ phát hiện hóa ra Nick Fury và Maria Hill xuất hiện suốt phim thực tế là hai người Skrull biến hình. Họ đã xuất hiện trước đó trong Captain Marvel, và khi Peter hỏi, họ không biết các Avenger khác đang ở đâu, điều mà Fury và Hill thật có lẽ đã biết.

Talos cũng ngắt lời Peter cực mạnh khi cậu nhắc đến Captain Marvel và nói "Don't invoke her name" (Đừng nhắc tên cô ấy). Đáng chú ý, "invoke" là một từ thường được dùng khi nói về việc khẩn cầu sự giúp đỡ từ ai đó, đặc biệt là thần thánh với nghĩa tôn trọng.

Sẽ rất kỳ cục nếu Fury thật dùng từ này, nhưng vì Captain Marvel đã cứu người dân của Talos và giúp ông ta đoàn tụ với gia đình nên cũng không khó lý giải vì sao ông (và người Skrull) coi Captain Marvel như một vị cứu tinh đáng kính.

(Theo Complex)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO