Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà văn Hoàng Anh Tú: Sẽ không có hạnh phúc nếu anh không cùng em tạo ra nó

Từ ngày gặp em, gặp người phụ nữ thực sự tin vào việc mình là người tạo ra hạnh phúc cho cuộc hôn nhân này chứ không phải tin vào những điều họ đã làm mà đòi hỏi mình phải nhận được hạnh phúc.

18738899_1015465530841247

Hạnh phúc được góp nhặt bởi những điều giản dị hàng ngày 

Đôi khi tất cả những gì phụ nữ cần lại là những lời nói ngọt ngào từ người mình gửi gắm cả cuộc đời. Trong ngày sinh nhật vợ, nhà văn Hoàng Anh Tú đã có một status vô cùng đáng yêu được cộng đồng mạng ủng hộ.

Gia đình mới xin đăng tải lại nội dung này:

“Đôi lần, thảng hoặc, em bảo: Em thấy mình chả giống phụ nữ tẹo nào í chồng ạ! Rồi em liệt kê ra những thứ phụ nữ thường làm mà em chả làm, liệt kê ra những thứ phụ nữ yêu thích mà em lại thờ ơ. Như việc mua sắm. Như việc nấu nướng, cắm hoa. Kể cả như việc nhiều phụ nữ nghiện con. Em bảo: Em cứ như đàn ông vậy, chồng nhỉ?

Không em! Em vẫn là phụ nữ. 100% phụ nữ. Chỉ là em khác với nhiều phụ nữ thường tình khác mà thôi. Em là người phụ nữ đặc biệt. Không! Chính xác là em đã tự làm mình trở nên đặc biệt.

Như chuyện mua sắm. Em vẫn hay xuýt xoa với những món đồ em thấy trên mạng. Nhưng em không mua. Chẳng phải vì em tiếc tiền mà là bởi em thấy mình còn nhiều thứ nữa cần sử dụng đến số tiền đó hơn. Cần hơn cả việc tậu món đồ đó về.

Em muốn làm những điều lớn lao hơn là mua chúng cho thoả niềm thích lúc đó. Anh từng nghe khoa học chứng minh rằng người nghiện mua sắm vốn là người cô đơn. Có lẽ bởi em chưa bao giờ cảm thấy cô đơn cả trong cuộc sống lẫn công việc. Em không chọn làm cáo trong quản trị nhân viên nên em luôn có những nhân viên trung thành đi cùng em qua bao trận chiến.

Em phụ nữ đến vô cùng khi ra mỗi quyết định trong công việc quản trị nhân sự của mình. Là lòng bao dung, luôn nghĩ lại trước khi ra quyết định. Là tình thương, luôn đặt mình vào đối phương trước khi ra quyết định.

Là phụ nữ, luôn đọc được ý nghĩ của người khác bởi em khác đàn ông, đặt cái Tôi lên trên tất cả nên sẽ không "nghe" được ước muốn của nhân viên, không đọc được mong mỏi của cấp dưới.

18922033_1015468741927247

Người vợ ấm áp của nhà văn Hoàng Anh Tú 

Như chuyện con cái. Người ta thường thấy anh là người luôn đi cùng các con. Em ít đi cùng. Là lỗi tại anh. Anh thích lũ con mình nên "chiếm dụng" chúng nó. Nhưng anh luôn xếp nhì trong mọi cuộc yêu nhất nhà là ai. ‘

Em gần gũi con bằng trái tim nên em thấy được những điều các con mong mỏi. Từ anh Bách đến chị My và Nguyên Ít, có đứa nào không từng bị mẹ đọc vị và mua đúng món chúng thích không?

Như việc nấu nướng hay cắm hoa. Em chưa bao giờ lười việc xuống bếp làm cho anh một bữa ngon lúc anh thèm. Nhưng điều đó vốn chả có nghĩa lý gì. Em nào phải đầu bếp để ngày qua ngày nghiên cứu tập tọng nấu món này món kia? Không! Anh vẫn được em chăm sóc bằng những món ngon nhất ở những nơi chúng ta đi qua.

Như làm đẹp căn nhà đâu có nghĩa là cần một bình hoa đẹp? Em vẫn tỉ mỉ từng chút một với căn nhà của mình mà không cần đến một bình hoa cắm vụng như anh.

Em phụ nữ lắm em biết không? Nhưng là người phụ nữ luôn biết làm cho cuộc đời của mình và người thân quanh mình được hạnh phúc. Chúng ta không bao giờ có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc nếu người vợ trong cuộc hôn nhân ấy, nếu người chồng trong cuộc hôn nhân ấy không cảm thấy hạnh phúc.

18768434_1015465530928247

Em phụ nữ lắm, em biết không?

Em phụ nữ lắm biết không? Em không cằn nhằn than vãn bởi cằn nhằn than vãn vốn chẳng thay đổi được điều gì, chẳng phải là giải pháp giúp cải thiện cuộc sống. Em chọn cách giải quyết những gì chưa ổn. Bằng việc đòi hỏi anh, đòi hỏi chính bản thân em, đòi hỏi chính cuộc hôn nhân này. Nó khiến anh phải nhớ rằng anh cũng sẽ không có hạnh phúc nếu như anh không cùng em tạo ra hạnh phúc.

Nhiều người bảo anh: Ông nịnh vợ thế vợ nó hư ra đấy! Phụ nữ vốn hay lầm tưởng họ đã làm tốt rồi nên sẽ chuyển qua đòi hỏi chồng phải tốt bằng. Nếu là hồi xưa hẳn anh tin sái cổ.

Nhưng từ gặp em, gặp người phụ nữ thực sự tin vào việc mình là người tạo ra hạnh phúc cho cuộc hôn nhân này chứ không phải tin vào những điều họ đã làm mà đòi hỏi mình phải nhận được hạnh phúc. Hai thứ khác nhau lắm!

20157813_1015481659235747

Hạnh phúc là sự góp nhặt - chắt chiu những phút giây của cả 2 người 

Em phụ nữ lắm em biết không? Em luôn cho anh thấy em cần anh đến thế nào dù cho có thể có những điều em vẫn thừa khả năng thành công không cần anh giúp. 

Em luôn cho anh thấy em yêu anh thế nào ngay cả khi em bận túi bụi 6 cái nhà hàng và một thương hiệu rèm thiết kế luôn full kín lịch may lắp. Em luôn cho anh thấy anh là chồng em, là nơi em tìm về dụi đầu vào ngực anh, bé nhỏ trong vòng tay anh và ngốc nghếch ơi là ngốc nghếch khi toàn bị anh troll.

Chào đón em bước sang tuổi mới! Thêm một năm đời nữa ta sánh bước bên nhau. Thêm cho anh được lần nữa trả lời câu hát của em ngày đầu mình yêu nhau: "Mơ một hạnh phúc, có quá lớn lao không anh? Hãy nói em nghe đi anh". Anh dùng cả đời mình để trả lời câu hát đó của em, Trang ơi!

Chúc mừng em, một tuổi mới!

Hoàng Anh Tú /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO