Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tập cho con riêng của chồng nấu cơm, anh chửi: 'Lấy cô về để hầu nó chứ không phải sai'

Từ ngày lấy anh, tôi luôn hết lòng chăm sóc, vun vén cho gia đình. Ấy vậy mà chỉ vì tôi bảo con gái riêng của anh nấu cơm mà anh lỡ nói tôi không ra gì.

Lúc tôi đến với Vũ, ai cũng bảo tôi dại quá, gái tơ mà lại đi dính vào trai một đời vợ, đã vậy còn có riêng. Bố mẹ tôi cũng nhiều lần khuyên tôi nghĩ lại, nhưng tôi cứ kiên quyết làm theo ý mình bằng được.

Ngày dẫn chồng về ra mắt, tôi còn hùng hồn tuyên bố với ông bà:

- Bố mẹ cứ tin tưởng vào mắt chọn người của con. Anh Vũ tuy 1 đời vợ nhưng không phải dạng vũ phu, cờ bạc hay thói hư tật xấu bị vợ bỏ. Vợ anh ấy sinh khó, không may qua đời. Về nhân phẩm của anh Vũ thì trước giờ ai cũng khen cả.

Lấy nhau về, tôi phải công nhận Vũ rất tốt. Kinh tế ổn định nên anh chiều chuộng tôi lắm, đi đâu cũng mua quà cho vợ.

Về tiền nong thì anh rất xông xênh, chưa bao giờ tính toán với vợ một đồng. Anh cho tôi riêng một cái thẻ tín dụng trả sau, thích mua sắm gì thì cứ dùng. Lâu dần, đến bố mẹ tôi cũng thay đổi thái độ và khen Vũ tốt với vợ.

  Anh luôn giữ gìn và bảo vệ con gái riêng (Ảnh minh họa)

Anh luôn giữ gìn và bảo vệ con gái riêng (Ảnh minh họa)

Thời gian đầu sống với nhau, tôi muốn có con luôn vì thương bé Yến, con riêng của chồng. Con bé đang học cấp 2, là giai đoạn dậy thì, tâm sinh lý thay đổi nên tôi sợ nếu có con luôn sẽ khiến nó tủi thân, nghĩ mình bị ra rìa.

Thế nên 2 năm đầu, tôi dành toàn tâm chăm sóc con bé, chiều chuộng nó như con gái ruột của mình vậy. Dù vẫn còn hơi xa cách nhưng mối quan hệ của chúng tôi đã thân thiết rất nhiều so với ngày đầu. Chồng tôi thấy mẹ kế - con chồng vui vẻ, hòa thuận cũng mừng lắm.

Mấy tháng nay, tôi nghiêm túc suy nghĩ đến việc có một đứa con của riêng mình. Sau khi có con, tất nhiên tôi sẽ bận rộn, không thể chăm sóc cho bé Yến được như trước nữa. Có một số việc, con bé sẽ phải tự làm, như nấu cơm chẳng hạn.

Thật ra, tôi cũng chỉ cần nó cắm được nồi cơm chứ không phải nấu nướng gì cả. Có lẽ vì mất mẹ sớm nên Yến được bố chiều lắm, chẳng phải làm gì cả. Sau này tôi về nhà nữa thì cũng làm hết cho con.

Hôm qua, tôi mới chỉ Yến cách nấu cơm rồi bảo con bé đi cắm nồi cơm. Lúc ấy thì chồng tôi về nhà, đang vui vẻ mặt anh bỗng tối sầm lại. Thế rồi, anh ấy chạy đến chỗ con, giằng cái dây nồi cơm điện rồi trợn trừng mắt lên quát tôi:

- Cô ngồi rảnh rỗi sao không đứng lên nấu nướng mà lại ngồi rung đùi sai con bé?

- Có gì mà anh căng thẳng thế? Em chỉ tập cho con quen mấy công việc bếp núc thôi mà.

- Tôi không cần cô tập cho nó. Tôi lấy cô về để cô chăm sóc, cơm nước cho con bé, chứ không phải để cô sai bảo nó như vậy.

  Muốn dạy con gái riêng của anh chuyện bếp núc vậy mà... (Ảnh minh họa)

Muốn dạy con gái riêng của anh chuyện bếp núc vậy mà... (Ảnh minh họa)

Những lời của chồng khiến tôi sốc nặng. Tôi cứ đơ người ra, nhìn anh, không tin nổi vào tai mình. Vậy hóa ra, tôi là con ở được chồng mua về, trả lương hàng tháng để chăm sóc cho con anh ư? Còn đến tối thì làm ấm giường chiếu cho anh?.

Hóa ra mấy năm qua, tôi ảo tưởng về vị trí của mình trong lòng chồng, trong cái gia đình này à? Uất ức chảy cả nước mắt, tôi xồng xộc chạy lên phòng, thu dọn quần áo rồi bỏ về nhà mẹ đẻ. Chồng đuổi theo nhưng tôi giằng tay ra bằng được.

Hôm nay, anh đến nhà xin lỗi, đón tôi về. Bố mẹ tôi tưởng 2 vợ chồng giận dỗi linh tinh nên cứ giục tôi về nhưng tôi không nói gì, đóng chặt cửa phòng. Nghĩ đến những lời xúc phạm của chồng mà tôi lại khóc. Phải chăng, tôi đúng thật là con ở, anh lợi dụng để chăm con cho mình?

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO