Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức y tế hôm nay 2/7: Bé sơ sinh tử vong có vết rạch ở cổ

Tin tức y tế mới nhất, hay nhất và nóng nhất 24h hôm nay ngày 2/7/2019. Cập nhật nhanh các thông tin đáng quan tâm nhất về y tế sức khỏe trong ngày

Dưới đây là thông tin, tin tức y tế, tin sức khỏe mới nhất, đáng chú ý nhất 24h hôm nay ngày 2/7/2019.

Hà Tĩnh: Bé sơ sinh tử vong có vết rạch dài ở cổ

Phát hiện con trai vừa mới sinh đã tử vong có vết rách trên cổ dài tới 8cm, gia đình yêu cầu bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ làm rõ nguyên nhân bé sơ sinh tử vong thì được cho rằng thai chết lưu.

Sáng 2/7, trao đổi với PV Gia Đình Mới, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã nắm được thông tin và đang yêu cầu làm rõ sự việc một gia đình sản phụ huyện Can Lộc tố các bác sĩ của bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ trong việc một bé trai vừa mới sinh đã tử vong.

  Tin tức y tế hôm nay 2/7: Bé sơ sinh tử vong có vết rạch ở cổ

Tin tức y tế hôm nay 2/7: Bé sơ sinh tử vong có vết rạch ở cổ

Trước đó, sáng 30/6, sản phụ N.T.T (37 tuổi, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển dạ nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán thai tháng thứ 9, tử cung mở 4 cm, tim thai và sức khỏe tốt, chờ sinh thường.

Tới 18 giờ 30 phút, bác sĩ xác định tử cung đã mở hết, chị T được đưa vào phòng sinh. Một giờ sau, gia đình nhận được thông báo của kíp trực với nội dung bé trai vừa sinh đã tử vong.

Chạy vào phòng kiểm tra, anh Chiến - chồng chị T thấy cổ thai nhi được quấn kín khăn trắng. Mở ra xem, anh phát hiện nhiều vết đứt đã được khâu lại. Cho rằng con trai tử vong có dấu hiệu bất thường, anh Chiến yêu cầu bệnh viện làm rõ.

Để xem chi tiết mời truy cập bài viết bên dưới.

Từ tháng 7/2019, vợ sinh con chồng được hưởng tiền thai sản

Từ ngày 2/7/2019, mức lương cơ bản sẽ chính thức tăng lên nên mức trợ cấp thai sản với những người sinh con từ thời điểm này cũng sẽ được tăng theo, cùng với đó chế độ thai sản của nam giới cũng thay đổi.

Nghị quyết 70/2018/QH14 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2019, Quốc hội giao Chính phủ thực hiện điều chỉnh tăng lương cơ sở từ 1,39 triệu đồng/tháng lên 1,49 triệu đồng/tháng.

  Tin tức y tế hôm nay 2/7: từ 2/7, vợ sinh con, chồng được hưởng tiền thai sản

Tin tức y tế hôm nay 2/7: từ 2/7, vợ sinh con, chồng được hưởng tiền thai sản

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng theo quy định (đối tượng do ngân sách nhà nước bảo đảm) và trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng tăng bằng mức tăng lương cơ sở, thời điểm thực hiện từ ngày 2/7/2019.

Do mức lương cơ bản tăng nên mức trợ cấp thai sản với những người sinh con từ thời điểm này cũng sẽ được tăng theo

Thông tin củ thể của từng đối tượng được hưởng, mời quý độc giả xem bài viết chi tiết bên dưới

Quảng Ninh: Tự nặn các nút sần trên da tại nhà, thanh niên nhận bệnh lạ

Bệnh nhân Đỗ Văn K. (34 tuổi, Quảng Yên, Quảng Ninh), nhập viện BV Nội tiết Trung ương trong tình trạng xuất hiện các nốt đặc nhân vàng, viền đỏ xung quanh tập trung dày đặc ở mặt sau cẳng, cánh tay, vùng lưng, bụng và đùi 2 bên, kèm theo mệt mỏi, gầy sút cân, tiểu nhiều, uống nhiều.

  Tin tức y tế hôm nay 2/7: tự nặm nút sần trên da, thanh niên nhận bệnh lạ

Tin tức y tế hôm nay 2/7: tự nặm nút sần trên da, thanh niên nhận bệnh lạ

Theo lời bệnh nhân kể, cách vào viện khoảng 3 tháng, bệnh nhân tự nhiên xuất hiện các nốt đặc có nhân vàng, viền đỏ bên ngoài, kích thước 1-3 mm, ở vùng lưng, bụng, cánh cẳng tay, đùi cẳng chân 2 bên, không đau, không ngứa, không gây cảm giác khó chịu gì.

Ban đầu anh K. chỉ nghĩ đơn thuần đó là những nốt mụn ngoài da nên đã tự ý nặn ra, những nốt nhỏ sau khi nặn nhân vàng ra thì thâm lại, đóng vảy còn các nốt to hơn thì rất khó nặn

Đồng thời, các nốt này có xu hướng ngày càng lan rộng và dày đặc hơn ở các vị trí trên. Sau đó, anh K. quyết định đi khám chuyên khoa Da liễu tại BV Uông Bí – Thụy Điển, nhưng vẫn không rõ chẩn đoán, được kê đơn thuốc trong 1 tháng.

Tuy nhiên, sau dùng thuốc, các nốt đặc nhân vàng viền đỏ không có xu hướng giảm đi mà còn tăng lên làm bệnh nhân vô cùng lo lắng.

Khi phỏng vấn thì được anh K. cho biết: “Lúc đầu tôi chỉ nghĩ là bệnh ngoài da nhưng sau khi xuất hiện các nốt đặc nhiều và dày đặc hơn trên cơ thể và dùng đủ thuốc khác nhau từ tây y đến đông y mà vẫn không khỏi.

Đồng thời, tôi lại cảm thấy thường xuyên mệt mỏi, khát nước, uống nhiều, tiểu nhiều, sụt 5 kg/4 tháng nên tôi cũng khá lo lắng. Có một số bạn bè đã khuyên tôi nên xuống Bệnh viện Nội tiết Trung ương để khám. Tại đây, tôi được chẩn đoán U vàng phát ban, rối loạn lipid máu hỗn hợp, ĐTĐ typ 2.

Mời quý độc giả xem chi tiết nội dung qua bài viết bên dưới

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO