Báo Điện tử Gia đình Mới

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019

Trang Bloomberg Billionaires Index thống kê danh sách những người giàu nhất thế giới và khối tài sản ròng mà họ đang sở hữu.

1. Jeff Bezos - 114 tỷ USD

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019 0

Jeff Bezos (SN 1964) là một doanh nhân công nghệ, một nhà từ thiện và nhà đầu tư người Mỹ. Ông là Người sáng lập, Chủ tịch & CEO của Amazon.com

Theo xếp hạng của Forbes, ngày 27/7/2017 với một tài sản ước tính hơn 90 tỷ USD, Bezos đã vượt qua Bill Gates trở thành người giàu nhất trên thế giới.

Tuy nhiên Bezos mất danh hiệu ngay trong ngày khi cổ phiếu Amazon rớt giá. Ngày 27/10/2017, Bezos một lần nữa vượt qua Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới.

Ngày 24/11/2017, giá cổ phiếu Amazon tăng hơn 2,5% giúp cho tài sản ròng Jeff Bezos lần đầu tiên đạt 100 tỷ USD.

Năm 2018, ông đã đánh bại Bill Gates để trở thành tỉ phú giàu nhất thế giới theo Forbes với số tài sản 112 tỷ USD.

Mặc dù hồi tháng 1, Jeff Bezos đã tuyên bố ly hôn với vợ là  bà MacKenzie sau 25 năm chung sống song các thỏa thuận về việc chia tài sản vẫn chưa được tiết lộ nên ông vẫn được xem là tỷ phú giàu nhất thế giới. 

Hiện tại, theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, tài sản ròng của Jeff Bezos là 114 tỷ USD.

2. Bill Gates - 106 tỷ USD

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019 1

Bill Gates (SN 1955) là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra.

Ở Microsoft, Gates làm CEO và kiến trúc sư trưởng phần mềm định hướng cho sự phát triển của tập đoàn. Hiện tại, ông là cổ đông với tư cách cá nhân lớn nhất trong tập đoàn, nắm giữ trên 8 phần trăm cổ phiếu.

Sau khi rời khỏi vị trí điều hành của Microsoft, Bill Gates cùng vợ - bà Melinda Gates - tập trung điều hành quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới Bill and Melinda Gates Foundation do cả hai đồng sáng lập và cam kết dành phần lớn tài sản để làm từ thiện.

3. Bernard Arnault - 97,6 tỷ USD

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019 2

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của tỷ phú người Pháp Bernard Arnault  (SN 1949) lên tới 97,6 tỷ USD, vượt xa tỷ phú ở vị trí thứ 4 là Warren Buffett.

Ông là chủ của đế chế hàng thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH. Tập đoàn LVMH hiện sở hữu 70 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton, Sephora, Givenchy, Hublot.

4. Warren Buffett - 78,8 tỷ USD

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019 3

Warren Buffett (SN 1930) là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Mỹ. Ông là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway.

5. Mark Zuckerberg - 73,6 tỷ USD

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019 4

Mark Zuckerberg (SN 1984), CEO Facebook là một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất hành tinh.

Sau 1 năm đầy bê bối và bị chỉ trích vì tin giả, lạm dụng trên Facebook, CEO Mark Zuckerberg cho biết ưu tiên của anh trong năm 2019 là xử lý những vấn đề xã hội.

6. Amancio Ortega - 63,6 tỷ USD

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019 5

Tỷ phú Amancio Ortgea (SN 1936) là giàu nhất châu Âu, hiện đang nắm giữ 60% cổ phần của công ty thời trang Inditex - sở hữu 8 thương hiệu khác nhau trong đó có Zara, Massimo Dutti, Pull&Bear - và có khoảng 7.500 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu.

7. Charles Koch - 58,9 tỷ USD

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019 6

Charles Koch (SN 1935) là một doanh nhân người Mỹ, nhà tài trợ chính trị và nhà từ thiện. Ông là Giám đốc Điều hành của Koch Insdustries - công ty tư nhân lớn thứ hai nước Mỹ. Trong hơn 50 năm đảm đương vị trí này, Charles Koch gặt hái được nhiều thành công.

Koch Industries hiện có doanh thu hàng năm khoảng 100 tỷ USD từ hoạt động kinh doanh ống dẫn, hóa chất, cốc giấy Dixie và thảm Stainmaster. Charles Koch sở hữu 42% cổ phần Koch Industries, tương đương em trai David Koch. Họ mua lại cổ phần của hai người anh em khác trong năm 1983.

Dù sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng Charles Koch chia sẻ mình có một tuổi thơ không khác gì những đứa trẻ bình thường. Cha của Charles Koch - đồng thời cũng là người sáng lập Koch Industries, muốn ông "làm việc cật lực như thể là kẻ nghèo nhất thế giới".

8. David Koch - 58,9 tỷ USD

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019 7

David Hamilton Koch (SN 1940) là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, nhà hoạt động chính trị và kỹ sư hóa học. Theo chân anh trai Charles Koch, ông gia nhập công ty gia đình Koch Industries, công ty tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ vào năm 1970.

9. Larry Ellison - 58,4 tỷ USD

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019 8

Larry Ellison (SN 1944) là một ông trùm tư bản người Mỹ, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle, chuyên về phần mềm quản trị.

Ngày nay nó là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới chuyên về cung cấp phần mềm cho khách hàng doanh nghiệp.

Năm 2014, ông đã từ chức CEO tại Oracle tuy nhiên, vẫn tiếp tục giữ vị trí chủ tịch và giám đốc công nghệ của công ty. Năm 2018, ông đã gia nhập Hội đồng quản trị của Tesla sau khi mua 3 triệu cổ phiếu của công ty này.

10. Larry Page - 57,7 tỷ USD

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019 9

Larry Page (SN 1973) là một doanh nhân Mỹ, người đồng sáng lập ra công cụ tìm kiếm Google cùng với Sergey Brin.- bạn học tiến sĩ tại Đại học Stanford - và giữ chức CEO đầu tiên của Google cho đến năm 2001.

Năm 2011, ông quay lại làm CEO của Google và 4 năm sau chuyển sang đảm nhiệm vị trí CEO của Alphabet, công ty mẹ của Google.

* Số liệu cập nhật ngày 14/8/2019

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO