Báo Điện tử Gia đình Mới

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn dễ tin người đến mức nào?

Bài trắc nghiệm tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn biết chỉ số ngây thơ, dễ tin người của mình.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn dễ tin người đến mức nào? 0

Trong 4 người dưới đây, có một người là kẻ bắt cóc tống tiền. Bằng trực giác, bạn nghĩ ai có khả năng cao nhất là kẻ bắt cóc?

Thăm dò ý kiến: Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ ai có khả năng là kẻ bắt cóc tống tiền?

Kết quả ở bên dưới.

Xem thêm bài trắc nghiệm tâm lý khác tại đây.

Kết quả trắc nghiệm

Bạn chọn A - 90%

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn dễ tin người đến mức nào? 1

Bạn là người khá ngây thơ, không có khái niệm phòng thủ hay nghi ngờ ai cả. Bạn có thái độ sống lạc quan, vui vẻ và chân thành, đối xử với mọi người bằng sự tin tưởng và trong sáng. Bạn thích kết bạn, giao thiệp bốn phương, hay chia sẻ nghĩ suy của mình với người khác và là cũng là người giỏi lắng nghe.

Bạn tốt bụng và bạn tin rằng bản chất con người bạn đều tốt cả. Bạn thích thổ lộ tiếng lòng của chính mình với người khác và lắng nghe tâm sự của họ bằng cả trái tim mình. Bạn có thể hơi ngờ nghệch và cả tin, nhưng chắc chắn bạn là người có trái tim vô cùng nhân hậu.

Dù từng bị tổn thương bởi những kẻ thích lợi dụng, lừa phỉnh người khác, song bạn vẫn luôn tin rằng thế giới này chan chứa những điều tốt đẹp. Do đó, bạn luôn đối xử với mọi người xung quanh một cách thật lòng, không toan tính, vì vậy những người khác sẽ tin tưởng bạn và cũng đối xử với bạn bằng sự chân thành.

Bạn chọn B - 20%

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn dễ tin người đến mức nào? 2

Bạn là người có khả năng phòng thủ cực cao, rất cảnh giác với mọi người xung quanh. Tính cách của bạn cũng vô cùng nhạy cảm, hay nghi ngờ và luôn cảm thấy thiếu an toàn, không bao giờ dễ dàng tin tưởng người nào cả. Trong tình yêu lẫn tình bạn, bạn không để người khác dễ dàng đi vào trái tim mình, luôn dựng lên một bức tường để ngăn cách bản thân với thế giới bên ngoài.

Bạn luôn bi quan về bản chất con người, thường nhìn vào mặt xấu của người khác. Bạn cực kỳ cảnh giác khi phải tương tác với người lạ, không cho ai có cơ hội lại gần mình. Có vẻ như thái độ của bạn xuất phát từ những tổn thương bạn từng phải gánh chịu trong quá khứ.

Sự thận trọng này giúp bạn không bị rơi vào tình cảnh bị hãm hại bởi những kẻ dối trá, thích trục lợi. Nhưng đồng thời cũng vì vậy, bạn trở nên cứng nhắc, cô độc và lúc nào cũng u sầu. Về lâu dài, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Bạn chọn C - 45%

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn dễ tin người đến mức nào? 3

Bạn có một mức độ cảnh giác nhất định đối với người khác, không đến mức lạnh nhạt, xa cách nhưng không để ai thân mật mình quá mức. Nếu những người không quen biết cứ cố tình tiếp cận, tỏ ra quá gần gũi với bạn, bạn có thể cảm thấy khó chịu và không thoải mái.

Với người ngoài và người lạ, bạn hết sức cảnh giác và đề phòng, hiếm ai có thể lừa lọc hoặc chơi xỏ bạn được. Sự thận trọng của bạn ở mức độ vừa phải, không gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã giao của mình.

Bạn không thích xen vào việc của người khác, không tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân cho những người mới quen biết và không bao giờ tin tưởng hoàn toàn vào những lời xui khiến, tọc mạch của đám đông. Nhìn chung, bạn biết cách sống và trụ vững trong xã hội phức tạp và nham hiểm ngày nay.

Tuy nhiên, với những ai thân thiết thực sự và chiếm được lòng tin của bạn sau một thời gian thử thách dài, bạn sẽ hoàn toàn trút bỏ sự phòng thủ của mình, bộc lộ con người thật ra.

Bạn chọn D - 65%

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn dễ tin người đến mức nào? 4

Mức độ thận trọng và cảnh giác của bạn không quá cao nhưng không đến nỗi thấp. Bạn là người dễ gần, hòa đồng, thân thiện. Bạn sẵn sàng giúp đỡ người khác không quản nề hà. Tuy nhiên, nếu sau một hai lần tiếp xúc mà thấy đối phương có dấu hiệu lợi dụng hoặc lừa lọc mình, bạn sẽ tìm cách tránh xa người này, quyết không để bản thân bị hại nữa.

Dù không phải người khôn ngoan, thận trọng, nhưng bạn cũng khá lý trí và tỉnh táo. Hơn nữa, bạn cũng khá may mắn, chưa gặp phải kẻ xấu thực sự.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan và tin tưởng người khác vội. Bạn nên đặt sự thân thiện của mình đúng lúc đúng chỗ, đừng vội tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân về mình với ai đó mới quen nhé!

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

(Theo W.O, iOne)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO