Báo Điện tử Gia đình Mới

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim?

Điểm douban của Trần Tình Lệnh vừa chạm mốc 7,5 sau những ồn ào bị biên kịch Uông Hải Lâm chê bai. Sự đón nhận của khán giả chính là lời khẳng định chân thực nhất sức hút của bộ phim này.

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 0

Ban đầu khi mới ra mắt, Trần Tình Lệnh không có lưu lưỡng "đỡ đầu" lại thêm sự phản đối của một số fan nguyên tác anti phim chuyển thể, phim nhận được vô số đánh giá 1 sao trên douban, kéo điểm douban của phim chỉ có 4,8.

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 1

Tuy nhiên, sau khi phát sóng, phim dần "lội ngược dòng". Mới đây, điểm douban của Trần Tình Lệnh đã tăng lên 7,5.

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 2

Phim có hơn 320.000 lượt đánh giá trên douban, vượt qua Lang Gia Bảng trở thành phim truyền hình có lượt đánh giá cao nhất hiện nay.

Hơn nữa, bộ phim còn chưa kết thúc, danh tiếng vẫn luôn tăng cao cũng đổi mới suy nghĩ của rất nhiều người ban đầu có thành kiến với phim.

Hai diễn viên chính là Tiêu ChiếnVương Nhất Bác cũng dựa vào bộ phim này thu hoạch không ít nhân khí, kỹ năng diễn xuất của hai người cũng được mọi người nhìn nhận.

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 3

Cách đây không lâu, phim bị biên kịch Trung Quốc Uông Hải Lâm lên tiếng chê bai trên Weibo là "phim rác", dùng nhan sắc diễn viên để thu hút fan.

Tuy nhiên sự công nhận của khán giả là một minh chứng rõ ràng cho thấy chất lượng của Trần Tình Lệnh.

Vậy điều gì đã làm nên sức hút của Trần Tình Lệnh?

Là một bộ phim chuyển thể dựa trên tiểu thuyết đam mỹ, Trần Tình Lệnh vấp phải không ít khó khăn giữa các quy định cấm đoán và hy vọng của fan nguyên tác.

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 4

Mặc dù tình cảm của Lam Vong Cơ - Ngụy Vô Tiện được thay đổi thành tình huynh đệ tri kỷ, song mối quan hệ giữa các nhân vật vẫn được kiểm soát hài hòa, làm thỏa mãn khán giả.

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 5

Ngụy Vô Tiện là thiếu niên vui vẻ, dương quang. Lam Vong Cơ là người được giáo dục bởi 3000 quy tắc của Lam gia, luôn một vẻ lạnh lùng, xa cách trần thế. Tuy nhiên, dần dần hai người đã trở thành tri kỷ của nhau.

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 6

Nhưng định mệnh khiến họ đi đến những lối rẽ khác nhau. Sự biến chuyển từ Ngụy Anh thành Di Lăng Lão Tổ, sự đau khổ của Lam Trạm, tất cả được khắc họa tròn trịa qua bộ phim.

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 7

Không chỉ ngoại hình phù hợp, diễn xuất của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác cũng được khen ngợi là khá tròn vai. Nhiều fan cho rằng họ chính là hình tượng Di Lăng Lão Tổ và Hàm Quang Quân trong cảm nhận của mình.

Bên cạnh tuyến tình cảm của nhân vật chính, tình cảm gia đình, tỷ đệ giữa Ngụy Vô Tiện, Giang Yếm Ly và Giang Trừng cũng tạo nên sức hấp dẫn của nhân vật Ngụy Vô Tiện.

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 8

Sư tỷ Giang Yếm Ly vì chặn thanh kiếm cho Ngụy Vô Tiện mà qua đời. Phân đoạn xúc động này trong phim trở thành chủ đề nóng. 

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 9

Giang Trừng là người bạn trúc mã của Ngụy Vô Tiện, nhưng sau khi trải qua thảm kịch của gia đình, chứng kiến cái chết của sư tỷ và Ngụy Anh tự tử, tính nết của Giang Trừng đã thay đổi rất nhiều.

Ngoài ra, tình cảm của các nhân vật phụ như cặp vợ chồng Giang Phong Miên, tình cảm chị em Ôn Tình - Ôn Ninh,... cũng được khắc họa rõ nét hơn. 

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 10

Tinh thần hào hiệp của Ngụy Vô Tiện cũng là điều hấp dẫn khán giả. Bất chấp các danh môn chính phái, Ngụy Vô Tiện luôn đứng về phía người vô tội, yếu đuối, bảo vệ những niềm tin của mình, dù cái giá phải trả cho nó cũng là quá lớn.

Điều đáng nói là trong các bộ phim truyền hình chuyển thể gần đây, trọng tâm thường được tập trung quá nhiều vào nhân vật chính, khiến các vai phụ khá mờ nhạt, còn các nhân vật chính thì hình tường lại na ná nhau.

Trong Trần Tình Lệnh, ngoài Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) và Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác), các nhân vật phụ cũng có nhiều đất thể hiện hơn, được khán giả yêu mến.

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 11

Chẳng hạn Ôn Ninh bán củ cải đáng yêu, Kim Quang Dao phản diện, Lam Hi Thần cuồng đệ đệ, Nhiếp Hoài Tang thích chơi quạt, chơi chim, trốn học, câu cá,... Mỗi nhân vật trong Trần Tình Lệnh đều có quá trình phát triển dần từ thiếu niên đến thành niên, dần phát triển hoặc thay đổi, tốt hoặc xấu...

Douban Trần Tình Lệnh từ 4.8 lên 7.5: Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim? 12

Đương nhiên phim cũng có một số phần được cải biên và thêm vào nên cũng gây ra những ý kiến khen chê trái chiều, tuy nhiên sự công nhận của số đông khán giả chính là lời khẳng định cho sự thành công của Trần Tình Lệnh.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO