Báo Điện tử Gia đình Mới

Tưng bừng Giáng sinh với màn Flashmob của các bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố

Bệnh viện không phải lúc nào cũng là chốn 'đáng sợ' của trẻ con, đặc biệt là ở Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố - nơi ngập tràn không khí ấm áp của Giáng sinh với những bác sĩ, y tá hóa thân thành Ông già Noel, Bà chúa Tuyết để đem đến nụ cười cho những đứa trẻ đang điều trị ở đây.

fl1

Giáng sinh là dịp cho cả người lớn và trẻ con cùng trải nghiệm không khí lễ hội với những Ông già Noel, người tuyết và vô vàn sự kiện rực rỡ ánh đèn, thế nhưng với những đứa trẻ đang phải điều trị trong bệnh viện, quanh quẩn với những dây dịch truyền, những mũi tiêm và những buổi thăm khám, niềm vui ấy đôi khi cũng là xa xỉ. 

Trăn trở với suy nghĩ làm sao để giúp các bé có thể cảm nhận không khí Giáng sinh vui tươi, ấm áp dù đang phải ở trong bệnh viện điều trị dài ngày, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố đã quyết định cùng nhau đem đến một ngày lễ Giáng sinh thật đặc biệt và đáng nhớ cho các bé.

Ngày 22/12/2017, lần đầu tiên tại bệnh viện, một vũ đoàn đã được thành lập, mà thành viên không ai khác chính là các bác sĩ - điều dưỡng, các kỹ thuật viên, nhân viên từ các bộ phận khác nhau trong bệnh viện.

Trên nền nhạc Jingle Bell quen thuộc, các bác sĩ - điều dưỡng thể hiện điệu nhảy flashmob vui nhộn tại sản lớn của bệnh viện.

Ban đầu, các ông già Noel và bà chúa tuyết còn tỏ ra khá rụt rè nhưng sau cùng, tất cả mọi người đã cùng hòa nhịp cùng nhau trong giai điệu Jingle Bell sôi động. Màn flashmob đã kết thúc bởi những tràng vỗ tay giòn giã hưởng ứng và rất nhiều nụ cười tươi tắn.

Sau đó, đội cùng nhau trao tay những phần quà bánh sữa ý nghĩa, kèm những lời động viên chân thành, cùng chia sẻ và tiếp thêm nghị lực giúp các em và gia đình quên đi những nỗi đau bệnh tật, xua tan những ngày đông lạnh lẽo.

fl2

Dù đang phải điều trị dài ngày tại bệnh viện với những nhiều đau đớn về thể xác nhưng hôm nay các em nhỏ và người nhà đều cảm thấy vui.

Những ánh mắt thơ ngây, hồn nhiên, những khuôn mặt rạng ngời, ai cũng háo hức vì được ông già Noel và các cô các bác múa ca và tặng những phần quà đáng nhớ.

fl3
fl4
fl5
fl6
fl7
fl8

Ngoài những món quà về vật chất thì những nụ cười, những tràng pháo tay và không khí giáng sinh tràn ngập khắp khuôn viên bệnh viện cũng mang đến một thế giới thần tiên diệu kỳ, giúp các em quên đi nỗi đau của bệnh tật.

Một màn flashmob khác không kém phần mãn nhãn được diễn ra tại khuôn viên của Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố:

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

bvndtp2

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tọa lạc tại số 15 đường Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh (TPHCM).

Bệnh viện được thiết kế theo tiêu chí hiện đại, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, với đầy đủ các khu khám chữa bệnh, hệ thống trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn ngang tầm với các bệnh viện tiên tiến trong khu vực.

Bên trong Bệnh viện Nhi đồng Thành phố có bãi trực thăng, bãi đậu ôtô, xe máy và các sân chơi cho trẻ em.

Khu vui chơi cho trẻ em trong bệnh viện

Khu vui chơi cho trẻ em trong bệnh viện

Bệnh viện có 10 phòng chức năng, 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, được trang bị hiện đại với khối hồi sức tích cực chống độc có máy oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO).

Trong lĩnh vực ngoại khoa, bệnh viện được trang bị phòng mổ Hybride cho phẫu thuật tim mạch, khoa ngoại thần kinh với hệ thống kính vi phẫu, thiết bị định vị thần kinh.

Chẩn đoán hình ảnh được trang bị máy cộng hưởng từ (MRI) và máy chụp cắt lớp điện toán (CT scan) hiện đại 256 lát cắt. Đặc biệt, lần đầu tiên một bệnh viện nhi có khoa ung bướu, y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em.

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO