Báo Điện tử Gia đình Mới

Tuyển sinh lớp 10: Bất ngờ bỏ thi môn ngoại ngữ trước 'giờ G'

Quyết định bỏ môn thi ngoại ngữ vào thời điểm 2 tuần trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10 khiến cả phụ huynh lẫn thí sinh hoang mang, bất bình.

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT Đà Nẵng chính thức ban hành quyết định mới về tuyển sinh lớp 10 THPT công lập, trong đó, “HS thi vào lớp 10 chỉ thi 2 môn Ngữ Văn và Toán, không thi môn Ngoại ngữ".

  Thông báo của Sở GD&ĐT Đà Nẵng về việc không thi Ngoại ngữ trong kỳ tuyển sinh lớp 10.

Thông báo của Sở GD&ĐT Đà Nẵng về việc không thi Ngoại ngữ trong kỳ tuyển sinh lớp 10.

Trước quyết định này, nhiều giáo viên và phụ huynh đã phản ứng vì từ tháng 12/2018, Sở GD&ĐT Đà Nẵng ban hành Quyết định số 2377 quy định học sinh thi vào lớp 10 có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế được miễn thi Ngoại ngữ và quy đổi thành điểm 9-10. Nếu không có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, các em dự thi môn Ngoại ngữ như trước để có điểm làm cơ sở xét tuyển.

Căn cứ quy định này, nhiều phụ huynh dốc tiền cho con học, lấy chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với hy vọng được quy đổi điểm để vào trường top của thành phố, tâm lý các em sẽ thoải mái hơn vì chỉ còn thi hai môn Toán và Ngữ văn. "Sở thay đổi vào giờ áp chót khiến cả phụ huynh và học sinh bị sốc".

"Chúng tôi hoàn toàn bất ngờ về quyết định mới này của Sở GD&ĐT Đà Nẵng bởi thời gian qua các con đã tập trung nhiều thời gian để học môn Ngoại ngữ, chỉ còn 2 tuần nữa là thi mà Sở lại bỏ không thi môn Ngoại ngữ nữa".

“Sở GD&ĐT Đà Nẵng phải có trách nhiệm thông báo từ đầu năm học để HS cân nhắc thời gian ôn luyện cho các môn chứ không phải sát giờ thi thì thay đổi xoành xoạch như vậy” - phụ huynh bức xúc.

  Sở GD&ĐT cho biết lý do không thi Ngoại ngữ trong kỳ tuyển sinh năm nay là do chưa nhận được sự đồng thuận ở quyết định 2377.

Sở GD&ĐT cho biết lý do không thi Ngoại ngữ trong kỳ tuyển sinh năm nay là do chưa nhận được sự đồng thuận ở quyết định 2377.

Lý do được ngành giáo dục Đà Nẵng đưa ra là “Qua thực tế triển khai công tác tuyển sinh và rà soát quy trình ban hành các văn bản theo quy định của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Đà Nẵng nhận thấy việc ban hành Quyết định số 2377 có một số vấn đề vướng mắc chưa phù hợp, chưa đầy đủ theo chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng về việc hoàn chỉnh quy định tuyển sinh” và “nhận được nhiều ý kiến chưa đồng tình về cách quy đổi điểm và cộng điểm ưu đãi”. 

"Việc thay đổi cũng nhằm đảm bảo công bằng, khách quan trong thi tuyển", thông báo của Sở nêu.

Trong sáng 16/5, lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã triệu tập cuộc họp với hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn về vấn đề này.

Năm học 2019-2020, Đà Nẵng có hơn 13.000 hồ sơ thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường THPT công lập, trong khi chỉ tiêu là 9.440.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO