Báo Điện tử Gia đình Mới

7 lý do vì sao đàn ông thường không cưới cô gái họ hẹn hò

Hẳn bạn đã từng chứng kiến trường hợp một cặp đôi chia tay sau thời gian dài yêu nhau, rồi sau đó người đàn ông nhanh chóng cưới một cô gái quen không lâu. Tại sao lại như vậy?

  Vì sao đàn ông thường không lấy cô gái họ hẹn hò?

Vì sao đàn ông thường không lấy cô gái họ hẹn hò?

Hãy thử lý giải logic của cánh đàn ông xem vì sao họ không cưới cô gái hẹn hò nhiều năm trời trong khi vội vàng cưới một người khác dù mới yêu không lâu.

Quan trọng không phải đúng người mà là đúng thời điểm

Một giả thuyết nổi lên trên mạng xã hội đó là đàn ông cưới vợ không phải vì họ gặp được tình yêu của đời mình, mà là vì khi đó họ đã sẵn sàng lập gia đình.

Một người dùng Twitter hứng thú với giả thuyết này đã hỏi những người đàn ông bình luận về ý kiến trên. 

Kết quả, phần lớn nam giới thừa nhận rằng dù tiếc nuối khi chấm dứt một cuộc tình nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc quyết định kết hôn khi gặp được một người phụ nữ thích hợp để làm vợ.

Một nguyên nhân khác khiến đàn ông kết hôn là do người phụ nữ họ thích đã lấy chồng, do đó họ cũng cưới vợ. 

Trong trường hợp này, họ cảm thấy mình đã hết cơ hội với người phụ nữ ấy, và khi nỗi cô đơn trở nên không thể chịu được, chàng trai xấu số sẽ chọn ra một đối tượng phù hợp trong số các lựa chọn mình có. 

Do đó, đôi khi họ không phải đang đợi "đúng người" mà bất kỳ cô gái nào ăn sàng kết hôn ở đúng thời điểm đấy đều có thể sẽ nhận được lời cầu hôn của họ.

Theo Viện Nghiên cứu Gia Đình, các nhà khoa học cho biết độ tuổi tốt nhất để lập gia đình là từ 28 đến 32 tuổi. Sau thời điểm đó, mong muốn kết hôn của đàn ông sẽ giảm dần, và đến sau 42 tuổi thì gần như bằng 0.

Không thể xây dựng gia đình dựa trên sự hấp dẫn về thể chất

7 lý do vì sao đàn ông thường không cưới cô gái họ hẹn hò 1

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy một cặp đôi có người phụ nữ hấp dẫn hơn người đàn ông sẽ hạnh phúc nhất.

Tuy nhiên theo John T. Molloy, tác giả cuốn Vì sao đàn ông cưới người phụ nữ này mà không phải người khác cho biết, không nên quá quan trọng ngoại hình của phụ nữ trong hôn nhân.

John đã yêu cầu trên 3.500 người đàn ông miêu tả cô dâu của mình, và chỉ 20% các chú rể sử dụng những tính từ liên quan đến ngoại hình (như xinh đẹp, hấp dẫn, quyến rũ). 80% còn lại nhắc đến những nét tính cách của cô dâu.

Theo họ, ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng là quan trọng nhưng họ không muốn người phụ nữ của mình trở nên quá nổi bật. Quan điểm được ủng hộ nhiều nhất là ngoại hình vợ chỉ cần không khiến họ xấu hổ khi đi cùng nơi công cộng là được.

Ý kiến của gia đình, bạn bè có thể ảnh hưởng quyết định

Một người đàn ông dù nhìn có vẻ rất độc lập, nhưng khi chọn vợ anh ta vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi ý kiến của những người thân thiết.

Do đó bạn bè đóng vai trò quan trọng khi bắt đầu một mối quan hệ và ý kiến của họ có thể đẩy nhanh quá trình yêu đương.

Thêm vào đó, sự chấp thuận của bố mẹ người đàn ông cũng là yếu tố quyết định hôn nhân. 

7 lý do vì sao đàn ông thường không cưới cô gái họ hẹn hò 2

Đàn ông không giỏi "đọc vị" phụ nữ, nhưng biết học hỏi từ quá khứ

Cụ thể, khi hẹn hò, nếu cô ấy không nói ra mong muốn kết hôn của mình, bạn trai có thể sẽ không hiểu điều cô ấy đang mong muốn, vì họ không giỏi "đọc vị" phụ nữ.

Sau khi cô gái mất kiên nhẫn và bỏ đi, chàng trai mới phân tích tình huống và hiểu ra vấn đề. Do đó, khi gặp một cô gái khác, họ sẽ nhanh chóng quyết định cầu hôn trước khi cô ấy rời đi.

73% cô dâu thừa nhận họ đã gây áp lực cho người còn lại và đòi cưới thay vì chờ đợi bạn trai tự ngỏ lời cầu hôn. Do đó, nếu muốn có tương lai hôn nhân hạnh phúc, phụ nữ đừng ngại ngần bày tỏ quan điểm của mình.

Sống chung làm giảm khả năng kết hôn 50%

Các nhà khoa học cảnh báo phuh nữ nên cẩn trọng với suy nghĩ sống thử trước hôn nhân.

Phần lớn đàn ông sẽ cầu hôn trong vòng 22 tháng từ khi bắt đầu yêu đương. Sau thời điểm đó, cơ hội sẽ giảm đi 20%, và sau 3 năm, cơ hội chỉ còn 50%.

Sua 7 năm, cơ hội kết hôn gần như là 0%.

Bên cạnh đó, quan niệm của đàn ông và phụ nữ cũng khác nhau. Trong khi phụ nữ thường nghĩ rằng sống thử là bước đầu tiên của hôn nhân, thì ngược lại đàn ông khi ấy lại "quên" mất rằng cần đăng ký kết hôn và đơn giản cho rằng họ đã có một gia đình.

Người phụ nữ chỉ phù hợp ở thời điểm này nhưng không phải cho tương lai

7 lý do vì sao đàn ông thường không cưới cô gái họ hẹn hò 3

Đôi khi đàn ông muốn kết hôn chỉ khi họ đã đạt một vài thứ nhất định trong cuộc sống, chẳng hạn thăng chức, mua được nhà, tậu được xe, tiết kiệm được một khoản tiền nhất định.

Họ không muốn sống đơn độc trong khoảng thời gian khó khăn trước khi hoàn thành mục tiêu cuộc đời, do đó họ tìm một người để ở bên mình - nhưng chỉ mang tính tạm thời.

Do đó khi họ thành công, họ sẽ muốn tìm một người phụ nữ khác giúp mình đạt được nhiều hơn nữa.

Không phải cuộc tình nào cũng kết thúc bằng đám cưới

7 lý do vì sao đàn ông thường không cưới cô gái họ hẹn hò 4

Từ nhỏ đến lớn, các cô gái đã được dạy rằng chàng trai thích mình sẽ tự động trở thành "người duy nhất". Người lớn thường trêu chọc và hỏi khi nào cô gái sẽ cưới. Nó hình thành nên tư duy rằng một tình yêu dài lâu thì phải đi đến hôn nhân.

Tuy nhiên đàn ông lại không có định kiến này, họ đó giữa hai giới thường có sự hiểu lầm lớn.

Con người thường tiếc nuối quãng thời gian yêu nhau, và thường cố gắng níu giữ người muốn rời đi. Nhưng sau đó họ sẽ phải sống với suy nghĩ rằng anh ta ở lại chỉ vì trách nhiệm chứ không phải vì anh ta muốn thể.

Đàn ông thường hiếm khi từ bỏ những gì mình mong muốn. Nếu đã chắc chắn với quyết định của mình, họ sẽ không chờ đợi quá lâu hay tránh né chủ đề nói chuyện. 

Không có người đàn ông không muốn kết hôn, chỉ có người phụ nữ họ không muốn cưới mà ngại không nói ra mà thôi.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO