Báo Điện tử Gia đình Mới

11.948 người mắc virus Corona, 259 người chết, WHO kêu gọi chung tay hỗ trợ Trung Quốc

Giáo sư Hitoshi Oshitani ở trường Đại học Y Tohoku, Nhật Bản kêu gọi Bắc Kinh chia sẻ với WHO nhiều thông tin hơn để hỗ trợ chống lại virus Corona hiệu quả hơn.

  Tin tức y tế thế giới 1/2: virus Corona khiến 259 ca tử vong, WHO kêu gọi hỗ trợ

Tin tức y tế thế giới 1/2: virus Corona khiến 259 ca tử vong, WHO kêu gọi hỗ trợ

Số người chết và tử vong do virus Corona ở Trung Quốc tăng lên mỗi ngày

Tính đến 7 giờ sáng ngày 1/2 đã có 11.948 người nhiễm virus Corona ở 31 tỉnh thành, số ca tử vong là 259 người. Phần lớn số ca tử vong tập trung ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc - trung tâm bùng phát dịch. 

Số ca nhiễm virus Corona ở nước ngoài là 120 người. 

Trước việc lây lan của dịch bệnh, một số nước đang thực hiện các biện pháp để hạn chế nhập cảnh từ Trung Quốc. Mỹ đã tuyên bố sẽ từ chối các khách từ Trung quốc để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Trong khi đó nhiều nước cũng đã chuẩn bị hồi hương các cư dân của nước mình ở Vũ Hán. Bắc Kinh đã điều khoảng 7.000 nhân viên y tế đến tỉnh Hồ Bắc. 

Hai bệnh viện là Huoshenshan và Leishenshan đang được xây dựng ở Vũ Hán, hi vọng sẽ hoàn thành trong tuần tới, đáp ứng khoảng 2.300 giường bệnh. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi chung tay hỗ trợ Trung Quốc chống lại dịch virus Corona

  Tổ chức Y tế Thế giới ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu, kêu gọi chung tay hỗ trợ Trung Quốc trong việc chống lại dịch virus Corona

Tổ chức Y tế Thế giới ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu, kêu gọi chung tay hỗ trợ Trung Quốc trong việc chống lại dịch virus Corona

Dù nỗ lực của Trung Quốc trong việc phòng chống và chữa trị dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra là đáng ghi nhận, nhưng số người nhiễm và tử vong vẫn tiếp tục tăng. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu, kêu gọi các nước nên chủ động phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh ở biên giới, hỗ trợ Trung Quốc ngăn ngừa virus một cách tốt nhất.

Theo Tiến sĩ Mark Eccleston Turner, giảng viên đại học ở trường Đại học Keele ở nước Anh đã chia sẻ: "Cộng đồng quốc tế nên chung tay để hỗ trợ Trung Quốc trong nỗ lực chống lại virus. Đó là hành động quan trọng để giúp đỡ họ phòng tránh lây lan virus trên toàn cầu."

Ông còn cho biết thêm: "Điều quan trọng bây giờ là chính quyền và các tổ chức cần hành động và WHO cần được cung cấp những công cụ để kiểm soát nó. Họ cần sự hỗ trợ về mặt tài chính cũng như sự chung tay của các thành viên Liên Hiệp Quốc."

Mỹ ban bố tình trạng y tế khẩn cấp

  Mỹ ban bố tình trạng y tế khẩn cấp dù nguy cơ lây nhiễm ở nước này còn thấp

Mỹ ban bố tình trạng y tế khẩn cấp dù nguy cơ lây nhiễm ở nước này còn thấp

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), có 7 người nhiễm virus Corona ở Mỹ và hiện nguy cơ lây nhiễm ở Mỹ vẫn thấp. Nhưng số ca tử vong và nhiễm virus Corona ở Trung Quốc đang tăng lên nhanh chóng.

Mỹ đã ra quyết định ban bố tình trạng y tế khẩn cấp dù số ca mắc bệnh vẫn ở mức thấp.

Theo đó, chính quyền Mỹ khuyến cáo cư dân nước mình trở về từ Trung Quốc nên theo dõi sức khỏe trong vòng 2 tuần để đảm bảo không gặp nguy cơ nhiễm virus. 

Tổng thống Donald Trump đã công bố đình chỉ việc nhập cảnh của các công dân nước ngoài đi du lịch từ Trung Quốc trong 2 tuần trước.

Những hành động này sẽ giảm áp lực lên chính quyền kiểm tra các khách du lịch, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân ở Mỹ. 

 (Theo CNN/SCMP)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO