Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình bệnh nhân 416 mắc COVID-19: Hiện phải thở ECMO, triệu chứng nặng

Tiểu ban Điều trị Bộ Y tế đã quyết định sử dụng biện pháp ECMO đối với bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng khi bệnh nhân có biến chứng nặng của hội chứng suy hô hấp tiến triển do 'cơn bão Cytokine' .

Chiều 25/7, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, Tiểu ban vừa tiến hành hội chẩn để điều trị cho bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng. 

Nhiều chuyên gia đã tham gia điều trị cho bệnh nhân phi công người Anh cũng có mặt tại cuộc hội chẩn này như GS Nguyễn Gia Bình, GS Ngô Quý Châu (Bệnh viện Bạch Mai), các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy...

Bệnh nhân 416 khởi phát bệnh ngày 18/7, bắt đầu có biến chứng nặng của hội chứng suy hô hấp tiến triển do "cơn bão Cytokine" (cơ thể phản ứng quá mức đối với các kích thích từ bên ngoài, hệ miễn dịch tiết ra chất làm tổn hại tế bào - tình trạng tương tự bệnh nhân 91).

Khi bệnh nhân có diễn biến nặng, Tiểu ban Điều trị đã tổ chức cuộc hội chẩn quốc gia lần 1 để tìm biện pháp điều trị tốt nhất.

Bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng đã được can thiệp ECMO (hệ thống oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể hay tim-phổi nhân tạo), hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

  Ê kip bác sĩ ở bệnh viện Chợ Rẫy tới Đà Nẵng hỗ trợ điều trị bệnh nhân 416.

Ê kip bác sĩ ở bệnh viện Chợ Rẫy tới Đà Nẵng hỗ trợ điều trị bệnh nhân 416.

Cũng trong chiều qua (24/7), ngay khi nhận được chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, ekip phản ứng nhanh của khoa Hồi sức Cấp cứu BV Chợ Rẫy đã lên đường ra Đà Nẵng để tham gia hội chẩn và chuẩn bị các phương án hỗ trợ, điều trị cho bệnh nhân nghi mắc COVID-19.

Bệnh nhân số 416 là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Ngày 17/7, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, đến ngày 20/7, nhập Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp X-quang có tổn thương phổi dạng viêm. Bệnh nhân vừa được công bố mắc Covid-19 vào trưa 25/7.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO