Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM ngày 3/12

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM hiện giờ ra sao là vấn đề đang được nhiều người quan tâm.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19 tại TP.HCM, đến ngày 3/12, số trường hợp nhiễm COVID-19 xác định là 138. Hiện đã có 106 trường hợp được điều trị khỏi bệnh, còn 32 trường hợp đang điều trị.

Về hoạt động giám sát, chống dịch, TP.HCM vẫn đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khi phát hiện các trường hợp nhiễm mới. Khẩn trương điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với các ca dương tính (1342, 1347, 1348, 1349). Tổng số mẫu đã lấy để xét nghiệm là 2.244, trong số đó, trường hợp tiếp xúc gần (F1) có 841 âm tính, 11 trường hợp đang đợi kết quả; các trường hợp tiếp xúc khác có 791 trường hợp kết quả âm tính, 1.392 đang đợi kết quả xét nghiệm.

  TP.HCM đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với các ca dương tính COVID-19 mới. Ảnh minh họa

TP.HCM đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với các ca dương tính COVID-19 mới. Ảnh minh họa

TP.HCM đã cho tạm dừng hoạt động các khu cách ly dành tổ bay của Vietnam Airlines từ 12 giờ trưa ngày 2/12.

Giám sát tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm 10.417 trường hợp, 16 trường hợp dương tính.

Cách ly người nhập cảnh theo quy định; Kiểm tra, giám sát việc triển khai tại các cơ sở cách ly; Giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại thành phố.

Về tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn thành phố, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.676 người; Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 1.496 người.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân cần bình tĩnh thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế; Tuân thủ hướng dẫn phòng bệnh của ngành Y tế; Cài đặt ứng dụng Bluezone để hỗ trợ truy vết tiếp xúc nhanh chóng.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO