Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình dịch COVID-19 mới nhất tâm dịch Vĩnh Phúc: cách ly 1 trường hợp về từ Hàn Quốc

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, công tác khoanh vùng, cách ly tại xã Sơn Lôi vẫn đang tiếp tục được triển khai quyết liệt theo đúng quy định. Có 01 trường hợp cách ly mới trở về từ Hàn Quốc

11/11 bệnh nhân nhiễm bệnh COVID-19 đã âm tính

Đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trong những ngày vừa qua, diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có chuyển biến tích cực. 11 bệnh nhân nhiễm bệnh đều đã được điều trị theo đúng phác đồ, kết quả âm tính, trong đó 10 bệnh nhân đã ra viện, 01 bệnh nhân chuẩn bị được xuất viện.

Hiện tỉnh đang theo dõi, điều trị 40 trường hợp; theo dõi, giám sát 95 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi mắc hoặc dương tính với Covid-19. Các trường hợp cách ly tại trường quân sự tỉnh là 96 người, trong đó 01 trường hợp mới trở về từ Hàn Quốc. Trong ngày hôm nay, Sở Y tế sẽ khám, rà soát lại số người này và cho ra khỏi khu vực cách ly 82 người (đã 16 ngày cách ly không phát bệnh).

  Công dân Vĩnh Phúc hoàn thành thời gian cách ly tập trung, được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà.

Công dân Vĩnh Phúc hoàn thành thời gian cách ly tập trung, được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà.

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản nên số người Hàn Quốc, Nhật Bản khá đông. Cụ thể, số người Hàn Quốc là 1.005 người, số người Nhật Bản là 29 người tạm trú trên địa bàn tỉnh.

Công dân tỉnh Vĩnh Phúc sinh sống, học tập, làm việc tại hàn Quốc là 433 người, tại Nhật Bản là 3.356 người. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay tại những đất nước này, công dân tỉnh Vĩnh Phúc có thể trở về nước.

Trước tình hình này, sáng nay Ban chỉ đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã họp, đề ra phương án tiếp tục cách ly những người trở về từ Hàn Quốc, Nhật Bản, đồng thời cho chủ trương đầu tư trang thiết bị vật tư y tế cần thiết để tiếp tục phòng chống dịch bệnh.

Tiếp tục cách ly tại Sơn Lôi và cách ly người đến từ vùng có dịch Hàn Quốc, Nhật Bản

Hiện nay, công tác khoanh vùng, cách ly tại xã Sơn Lôi vẫn đang được triển khai theo đúng quy định. Lập 12 chốt chốt kiểm soát, kiểm soát chặt chẽ người ra vào xã, không cho người nơi khác vào thôn có dịch, trừ trường hợp đặc biệt và phải được sự cho phép của cấp có thẩm quyền, hạn chế tối đa người trong xã đi ra ngoài.

Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người như hoạt động văn hóa lễ hội, vui chơi, giải trí, cưới hỏi... Cho học sinh nghỉ học, thời gian đi học trở lại của học sinh do UBND tỉnh quyết định.

  Ban thường vụ tỉnh ủy Vĩnh Phúc thường xuyên chỉ đạo quyết liệt công tác phòng dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ban thường vụ tỉnh ủy Vĩnh Phúc thường xuyên chỉ đạo quyết liệt công tác phòng dịch COVID-19 trên địa bàn.

Cơ quan chức năng rà soát lập danh sách tất cả những người tiếp xúc với người nghi mắc bệnh hoặc đã xác định mắc bệnh. Tổ chức cách ly triệt để người tiếp xúc gần không được đi đâu ra khỏi địa điểm cách ly, cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe ngày 2 lần và báo cáo về Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh, Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên.

Giám sát chặt chẽ các hộ gia đình trong vùng có dịch, phân công cán bộ y tế đến từng hộ gia đình lập danh sách từng người, theo dõi y tế, nếu phát hiện có các biểu hiện ho, sốt, sổ mũi, khó thở, mệt mỏi, đau người sẽ đưa đi cách ly ngay lập tức tại cơ sở y tế và lấy mẫu phẩm xét nghiệm, xử lý môi trường theo quy định.

Cơ quan chức năng cũng tuyên truyền, quán triệt những người nghi nhiễm bệnh tới khám tại trạm y tế xã, không tự ý vượt tuyến, trạm y tế xã tổ chức khám bệnh thông thường, nâng cao trạm y tế xã gồm các chuyên khoa nội khoa, ngoại khoa, sản nhi...

Cán bộ y tế tuyến huyện và tỉnh tăng cường xuống trạm y tế xã bao gồm cán bộ dự phòng, điều trị, cắm chốt ngay tại ổ dịch để chỉ đạo hướng dẫn, kiểm tra giám sát tuyến xã chống dịch sát sao hàng ngày.

Cảm ơn người dân Sơn Lôi, cảm ơn Vĩnh Phúc

PGS.TS Trần Như Dương, Phó Giám đốc Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, tổ trưởng tổ công tác của Bộ Y tế tại tâm dịch Sơn Lôi cho rằng, việc cách ly y tế Sơn Lôi của Bộ Y tế và tỉnh Vĩnh Phúc là quyết định đúng đắn, kịp thời, trách nhiệm và dũng cảm vì Sơn Lôi thời điểm đó là tâm dịch, với 6 ca nhiễm mới, có lây lan ra cộng đồng, uy hiếp khu vực bên ngoài.

"Việc cách ly Sơn Lôi không chỉ là chống dịch riêng cho tỉnh Vĩnh Phúc mà chính là thể hiện trách nhiệm cao của tỉnh Vĩnh Phúc với tất cả các địa phương khác và người dân trong cả nước. Chính vì vậy chúng ta nên cảm ơn tỉnh Vĩnh Phúc, cảm ơn người dân Sơn Lôi về việc này" - PGS.TS Trần Như Dương chia sẻ.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO