Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình ổ dịch COVID-19 ở Bắc Kinh, Trung Quốc: Thêm nhiều ca mắc, nâng mức cảnh báo

Ổ dịch COVID-19 mới ở Bắc Kinh xuất hiện tại một chợ đầu mối khiến nhiều người lo ngại bùng phát dịch lần 2. Hiện thủ đô Trung Quốc nâng mức cảnh báo bởi có nhiều ca mắc mới.

Tính đến ngày 17/6, Bắc Kinh ghi nhận thêm 31 ca mắc COVID-19, tổng số người nhiễm là 137 người, đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 2 ở nước này. 

Giới chức Trung Quốc hôm nay đã nâng mức cảnh báo mức độ hai, mức độ cao thứ hai trong 4 thang về phản ứng khẩn cấp. Trước đó 10 ngày, Trung Quốc đã hạ mức cảnh báo từ cấp 2 xuống còn cấp 3. 

Hiện Bắc kinh xem việc kiểm soát và phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ hàng đầu và khẩn cấp, đặc biệt là kiểm soát tại nguồn lây chính là khu chợ đầu mối Tân Phát Địa. 

  Bắc Kinh phát hiện thêm các ca mắc COVID-19

Bắc Kinh phát hiện thêm các ca mắc COVID-19

Với mức độ cảnh báo số 2, các đường phố vẫn được mở, các công ty và nhà máy vẫn làm việc. Tuy nhiên, việc di chuyển của người dân ra vào thành phố sẽ được kiểm soát chặt chẽ và mọi người sẽ được xét nghiệm COVID-19.

Những người có nguy cơ cao sẽ được cách ly tại địa phương và yêu cầu xét nghiệm. Ngoài ra, nhà trẻ, trường học bị đóng cửa. Có khoảng 29 khu vực lân cận đều bị phong tỏa. 

Bên cạnh đó, thành phố sẽ thực hiện nhiều xét nghiệm axit nucleic để phát hiện các ca bệnh mới. Theo Tân Hoa Xã, Bắc Kinh có thể xét nghiệm 90.000 người/ngày, chủ yếu là ở chợ thực phẩm, nhà hàng và các căng tin. 

  Thủ đô Bắc Kinh nâng mức cảnh báo mức 2 đối với dịch COVID-19

Thủ đô Bắc Kinh nâng mức cảnh báo mức 2 đối với dịch COVID-19

Thủ đô cũng thông báo sẽ đảm bảo nhu yếu phẩm của người dân, đặc biệt là thực phẩm bình ổn giá. Ai tự ý tăng giá đều bị phạt. 

Theo các chuyên gia, ổ dịch mới tại Bắc Kinh liên quan đến chợ đầu mối Tân Phát Địa khác với đại dịch từng xảy ra lần đầu tiên ở Vũ Hán bởi vì các ca mắc đều là người địa phương và nguồn nhiễm là khá rõ ràng. Điều này giúp các nhà chức trách dễ dàng kiểm soát dịch bệnh hơn. 

(Theo CGTN/Reuters) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO