Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình sức khỏe bệnh nhân COVID-19: 11 ca nguy kịch, 28 ca nặng và tiên lượng nặng

Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vừa tiến hành phiên hội chẩn thứ 7 về tình hình điều trị các bệnh nhân COVID-19.

Tính tới 6 giờ sáng nay 5/8, Việt Nam ghi nhận 672 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, tính từ ngày 25/7 tới nay, có 224 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. 

Việt Nam đã chữa khỏi 378 bệnh nhân, 8 bệnh nhân tử vong, hiện 286 bệnh nhân đang điều trị tại 27 cơ sở y tế trong cả nước.

Tại phiên hội chẩn của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chiều 4/8, Tiểu ban điều trị cho biết, đến ngày 04/8/2020, các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại 27 cơ sở y tế trong cả nước.

Trong đó có 24 bệnh nhân tiên lượng nặng, 04 bệnh nhân nặng đang phải thở oxy, 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong rất cao (trong đó 7 bệnh nhân thở máy xâm nhập, ICU, 04 bệnh nhân phải sử dụng ECMO).

  Các chuyên gia hội chẩn về tình hình điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Các chuyên gia hội chẩn về tình hình điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Tại BV Đà Nẵng: Một số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại BV sẽ chuyển đến các BV khác, trong đó chiều 04/8/2020 đã chuyển 03 BN đang chạy thận nhân tạo đến BV Hòa Vang; dự kiến sáng nay 05/8/2020 sẽ chuyển 04 BN nặng đến BV Lao và bệnh phổi Đà Nẵng.

Tại BV Đà Nẵng đang điều trị 05 BN COVID-19 rất nặng, trong đó có 2 BN đang sử dụng ECMO, các bệnh nhân này tiến triển nặng nhanh, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Tại BV Trung ương Huế cơ sở 2: Bộ Y tế đã cử nhóm hỗ trợ bao gồm 10 chuyên gia đến BV, trong đó có PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội.

Cho đến ngày 04/8/2020, tại BV ghi nhận 6 bệnh nhân đang trong tình trạng rất nặng, có nguy cơ tử vong. Tại BV hiện còn 23 bệnh nhân nặng (trong đó có 05 bệnh nhân chuyển đến từ BV đa khoa trung ương Quảng Nam, 18 bệnh nhân được chuyển đến từ các BV Đà Nẵng).

BV Trung ương Huế cơ sở 2 đã bố trí 1 khu cách ly trung gian 20 giường, 1 khu cách ly 200 giường để điều trị cho các bệnh nhân nặng hoặc có tiền sử tiếp xúc bệnh nhân hoặc đi lại các khu vực có dịch.

PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu cho biết, qua thăm khám các bệnh nhân đang điều trị có một số bệnh nhân có biến chứng rối loạn đông máu nặng, tiến triển nặng, có nguy cơ tử vong cao.

Tại BV đa khoa trung ương Quảng Nam: BV đang điều trị 26 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 03 bệnh nhân có tiến triển nặng lên.

Tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương: BV đã xét nghiệm toàn bộ các công dân Việt Nam từ Guinea Xích đạo đang cách ly, điều trị tại BV và phát hiện 20 bệnh nhân mắc COVID-19, 15 trường hợp nghi ngờ theo dõi.

Đến ngày 4/8, phát hiện thêm 1 ca nhiễm trong số 15 trường hợp nghi ngờ.

Trong 20 ca mắc, 18/20 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần 1. Trong số các bệnh nhân đồng nhiễm sốt rét, đã có 07 hết sốt và xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét âm tính.

Tại phiên hội chẩn, các chuyên gia đã đưa ra khuyến cáo cho từng bệnh nhân nặng, đề nghị BV Đà Nẵng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi chuyển các bệnh nhân nặng, bệnh nhân chạy thận nhân tạo đến các BV được chỉ định.

Đối với BV đa khoa trung ương Quảng Nam thực hiện quy trình điều trị theo Phác đồ điều trị mới được Bộ Y tế ban hành; BV Trung ương Huế cơ sở 2 theo dõi, điều trị, chăm sóc giảm thiểu tử vong tối đa cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch tại BV.

Cũng trong chiều 4/8/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 đã đi kiểm tra công tác lắp đặt trang thiết bị y tế để đón bệnh nhân nặng từ BV Đà Nẵng về BV Phổi Đà Nẵng và triển khai đơn nguyên chạy thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Thứ trưởng nhấn mạnh các cơ sở y tế đặc biệt phải hết sức lưu ý công tác khử khuẩn, môi trường BV.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO