Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức công bố COVID-19 là 'đại dịch toàn cầu'

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa công bố COVID-19 là 'đại dịch toàn cầu'.

Trong cuộc họp với giới truyền thông ngày thứ Tư (11/3), Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết số người mắc và tử vong do virus Corona tăng đột biến trong thời gian vừa qua. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 121.000 người nhiễm COVID-19 ở 119 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó đã có hơn 4.300 ca tử vong. 

Cho rằng số người mắc vẫn sẽ tăng lên trong thời gian sắp tới, Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu trong cuộc họp: "Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia hành động khẩn trương và mạnh mẽ hơn nữa."

  Ông Tedros tin tưởng COVID-19 vẫn có thể ngăn chặn được dù nó được gọi là 'đại dịch toàn cầu'

Ông Tedros tin tưởng COVID-19 vẫn có thể ngăn chặn được dù nó được gọi là "đại dịch toàn cầu"

Ông Tedros cũng nhấn mạnh rằng chúng ta vẫn còn cơ hội để ngăn chặn dịch bệnh nếu các quốc gia thực hiện việc phát hiện, xét nghiệm, chữa trị, cách ly và theo dõi thật tốt. 

Mike Ryan, chuyên gia hàng đầu của WHO cũng cảnh báo rằng sự trì hoãn không hoạt động có thể khiến hệ thống y tế quá tải. 

Italy đã có hơn 12.000 ca mắc virus Corona, Iran với gần 9.000 ca nhiễm, còn Hàn Quốc đang tăng số người nhiễm bệnh trở lại sau vài ngày lắng xuống.

Ông Ryan cho biết đây không phải là thời gian để các nước chỉ xoa dịu tình hình mà phải hành động mạnh mẽ để ngăn chặn nó, nếu không hệ thống y tế sẽ không thể đáp ứng đủ nếu dịch bệnh tràn lan. 

Được biết, COVID-19 cũng là chủng virus Corona đầu tiên được gọi là "đại dịch toàn cầu". Nhưng Ông Tedros vẫn lạc quan tin tưởng các nước có thể ngăn chặn thành công chủng virus Corona mới này. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO