Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng hợp nhạc Giáng sinh bất hủ hay nhất mọi thời đại

Những bản nhạc Giáng sinh bất hủ sẽ giúp không khí của ngày lễ này thêm rộn ràng và ấm áp hơn. Dưới đây là tổng hợp nhạc giáng sinh bất hủ hay nhất mọi thời đại.

Tổng hợp nhạc Giáng sinh bất hủ hay nhất mọi thời đại 0

1.Jingel Bell  

Jingel Bell là bài hát chủ đề Giáng sinh bất hủ được nhiều người yêu thích. Bài hát được sáng tác bởi James S. Pierpont vào năm 1840.

Theo một số ghi chép, ban đầu, bài hát Jingel Bell được sáng tác cho ngày lễ Tạ Ơn, nhưng đã bị nhầm thành nhạc Gíang Sinh do được trình diễn lại thành công đêm Gíang Sinh vào lúc mới sáng tác.

2. Last Christmas

Last Christmas do George Michael sáng tác. Bài hát là câu chuyện về một chàng trai đã cuồng si, hết mình vì tình yêu trong mùa Giáng sinh. Nhưng người con gái anh yêu lại rời bỏ ra đi, khiến chàng trai ấy cô đơn, tuyệt vọng trong mùa Giáng sinh lạnh giá.

Last Christmas từng lập kỷ lục là bài hát Giáng sinh có nhiều bản cover nhất và theo nhiều phong cách nhất. Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa ngữ… đều có những phiên bản Last Christmas riêng, được phối lại lúc vui tươi - sôi động, khi lại nhẹ nhàng, buồn bã.

3. All I want for Christmas Is You

được phát hành bởi hãng Columbia Records vào năm 1994 như là đĩa đơn đầu tiên trích từ album phòng thu thứ tư của  ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Mariah Carey.

Đây là một bản tình ca mang âm hưởng uptempo, phần giai điệu bài hát bao gồm tiếng chuông chùm và tần số giọng nền lớn.

Lời bài hát là tuyên bố của người kể chuyện rằng không quan tâm đến những món quà hoặc đèn Giáng sinh; tất cả những gì cô muốn trong Giáng sinh là đến được với người mình yêu.

4. Do They Know It's Christmas?

là một bài hát được viết bởi Bob Geldof và Midge Ure vào năm 1984 để gây quỹ cứu trợ nạn đói ở Ethiopia 1983-1985. Phiên bản gốc được sản xuất bởi Midge Ure và phát hành bởi Band Aid vào ngày 29 Tháng 11 năm 1984.

Tổng hợp nhạc Giáng sinh bất hủ hay nhất mọi thời đại 1

5. We wish you a merry Christmas

là một bài hát thông dụng thường được phát trên khắp thế giới vào dịp Giáng sinh, có nguồn gốc từ miền Tây nước Anh, từ khoảng thế kỷ 16. Đây là bài hát được ưa chuộng khắp nơi, dùng để đón chào Giáng sinh an lành và Năm mới vui vẻ hạnh phúc.

6. Jingle Bell Rock

Jingle Bell Rock là một trong những bài hát Giáng sinh hay nhất trong lịch sử và chưa bao giờ ngừng vang lên tại mỗi mùa Noel. giai điệu bài hát thì lại rất vui tươi, xóa bỏ mực thước của những bài Giáng sinh xưa cũ. 

Bài hát được công chúng biết đến năm 1957, khi ca sĩ nổi tiếng Bobby Helm lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng bài hát này qua một đĩa đơn phát hành chỉ 2 ngày trước lễ Giáng sinh.

Đây thực sự là một sản phẩm âm nhạc lạ lùng khi những ca khúc Giáng sinh ra đời trước đó đều êm ả, mượt mà, sâu lắng, còn “Jingle Bell Rock” lại rất sôi động, tiết tấu nhanh và cách hòa âm thì đậm mùi Rock’n‘Roll.

7. Silent Night

Silent Night đây là một bài hát Giáng sinh rất đơn giản, rất dễ thuộc. Và nó mang lại thông điệp về hòa bình. Silent Night đã trở thành một trong những ca khúc được ghi âm nhiều nhất trên thế giới và trở thành một phần của di sản văn hóa Áo.

Tổng hợp nhạc Giáng sinh bất hủ hay nhất mọi thời đại 2

8. Feliz Navidad

Feliz Navidad là một bài hát dịp lễ Giáng sinh do nhạc sĩ kiêm ca sĩ người Puerto Rico José Feliciano sáng tác năm 1970. Bài hát đã trở thành một bản nhạc pop phổ biến ở Mỹ, Canada và trên toàn các nước nói tiếng Tây Ban Nha.

Thuộc top những bài hát được download nhiều nhất trong dịp lễ Giáng sinh ở Mỹ và Canada. ASCAP xếp nó vào top 25 bài hát Giáng sinh được biểu diễn và nghe trên toàn thế giới.

9. White Christmas 

White Christmas là tên một bài hát Giáng sinh nổi tiếng được sáng tác bởi Irving Berlin. Bài hát bày tỏ sự nhung nhớ cảnh Giáng sinh cổ điển có tuyết rơi. Nó đã trở thành một trong những ca khúc Giáng sinh phổ biến nhất và đã được nhiều ca sĩ hát lại như Elvis Presley, Westlife, Taylor Swift, Lady Gaga.

Theo Sách Kỷ lục Guinness, bản ghi âm bởi Bing Crosby là bản bán chạy nhất trên thế giới với hơn 50 triệu đĩa đơn được bán ra khắp thế giới.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO