Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng thống Donald Trump: Hơn 100.000 người chết do COVID-19 là 'cột mốc buồn bã'

Nước Mỹ hiện đã có hơn 100.000 người chết do COVID-19, tổng thống Donald Trump đã đăng dòng trạng thái trên Twitter rằng đó là một cột mốc rất buồn của đất nước.

Ngày hôm qua (28/5), tổng thống Donald Trump đăng dòng trạng thái trên Twitter về sự kiện đất nước có hơn 100.000 người tử vong do COVID-19. Ông gọi đó là "cột mốc rất buồn bã" của nước Mỹ. 

Ông viết: "Chúng ta vừa ghi nhận một cột mốc đau buồn trong lịch sử đó là đã có 100.000 người chết vì COVID-19. Gửi đến những ai có người thân, bạn bè không may qua đời vì COVID-19, tôi muốn bày tỏ sự cảm thông và tình yêu thương. Chúa luôn ở bên các bạn."

Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết, trước đó một ngày, tổng thổng Donald Trump cũng tự hào rằng người Mỹ luôn luôn mạnh mẽ và kiên cường. 

  Tổng thống Donald Trump gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân

Tổng thống Donald Trump gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân

Joe Biden, cựu phó tổng thống Mỹ cũng đã đăng một video vào ngày thứ Tư (28/5) khi nước Mỹ ghi nhận 100.000 người chết vì COVID-19. Ông nói: "Vì những gì mà bạn đang bị tổn thương, tôi rất tiếc vì mất mát của các bạn. Đất nước đau buồn với các bạn. Hãy an ủi rằng tất cả chúng ta đều cùng đau với các bạn".

Trước đó vào tháng 1, khi nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ, tổng thống Donald Trump vẫn rất lạc quan và nhiều lần ông phát biểu rằng nước Mỹ có thể kiểm soát tốt dịch bệnh.

Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, thế giới đã có hơn 5,9 triệu người mắc COVID19, trong đó có 361.998 người chết. Riêng nước Mỹ, số người nhiễm và tử vong vẫn đứng đầu thế giới với gần 1,8 triệu ca mắc và hơn 103.000 người tử vong.

(Theo CNBC) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO