Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 12/8

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, chính quyền TP Đà Nẵng quyết định tiếp tục cách ly xã hội theo chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 12/8.

Sáng 11/8, UBND TP. Đà Nẵng ban hành văn bản yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới (địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện từ 13 giờ ngày 11/8).

Đây là quyết định áp dụng biện pháp cách ly xã hội lần thứ 2 ở Đà Nẵng trong vòng 15 ngày qua (lần thứ nhất bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/7).

Lý do thành phố áp dụng biện pháp này là dự báo tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, khó lường, một số ca mắc chưa xác định được nguồn lây; một số khu vực có số ca mắc cao, trong thời gian ủ bệnh lại có lịch sử di chuyển và tiếp xúc rộng trong cộng đồng.

Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội như thế nào?

Việc tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trong thời gian tới cần quyết liệt và hiệu quả hơn, đặc biệt thực hiện nghiêm túc biện pháp gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường cách ly với phường; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện; yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

  TP. Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 12/8. Ảnh minh họa

TP. Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 12/8. Ảnh minh họa

Thành phố Đà Nẵng đề nghị người dân phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ, hợp tác cùng chính quyền và đoàn thể thành phố chấp hành tốt nhất quy định phòng, chống dịch, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, “mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sỹ”, quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục cuộc sống bình thường, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế Đà Nẵng chủ trì, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương tiếp tục tăng tốc truy vết và phát hiện; nâng cao năng lực lấy mẫu, xét nghiệm; triển khai mạnh lấy mẫu nhóm, xét nghiệm gộp; tổ chức chỉ đạo khoanh vùng nhanh, cách ly kịp thời và dập dịch triệt để; tổ chức điều trị tích cực các trường hợp mắc dịch bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong; thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, lây lan “chéo”, bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế và người bệnh.

XEM THÊM: Đà Nẵng: Phát thẻ đi chợ cho người dân, 3 ngày đi chợ 1 lần để phòng dịch bệnh COVID-19

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO