Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM sẵn sàng kịch bản có 50 ca nhiễm mới, phạt ai ra đường không đeo khẩu trang

Đó là 1 trong số nhiều biện pháp TP.HCM sẽ triển khai quyết liệt để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chuẩn bị phương án cho 50 ca nhiễm mới

Tính từ ngày 25/7 tới ngày 4/8, TP.HCM ghi nhận 8 ca nhiễm COVID-19 có liên quan tới ổ dịch tại bệnh viện Đà Nẵng.

Trong cuộc họp của Ban chỉ đạo chống dịch của TP chiều 3/8, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị ngành y tế trên địa bàn cần chuẩn bị kịch bản cho việc thành phố có 50 ca mắc COVID-19.

"Theo số liệu của Sở Y tế, trong khoảng 6.000 người về từ Đà Nẵng đã khai báo y tế đã có 6 người cho kết quả dương tính virus SARS-CoV-2. Như vậy có thể dự đoán rằng cứ 1.000 người về từ Đà Nẵng trong tháng 7 thì có 1 người mắc COVID-19", Bí thư Nhân nói.

  TP.HCM chuẩn bị phương án cho 50 người nhiễm COVID-19.

TP.HCM chuẩn bị phương án cho 50 người nhiễm COVID-19.

Ông Nhân cho hay với số liệu 36.000 người đã khai báo về từ Đà Nẵng trong tháng 7, TP.HCM có thể xuất hiện 40-50 ca nhiễm thời gian tới.

Xử phạt nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu bắt đầu từ 0 giờ ngày 5/8, TP chính thức xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng trên toàn địa bàn.

Chủ tịch TP yêu cầu Chủ tịch của 24 quận, huyện trên địa bàn cần giám sát, chịu trách nhiệm việc tuyên truyền tới người dân về tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19.

  TP.HCM yêu cầu người dân ra đường, nơi công cộng bắt buộc đeo khẩu trang.

TP.HCM yêu cầu người dân ra đường, nơi công cộng bắt buộc đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các ban ngành, quận, huyện toàn TP tập trung các biện pháp chống dịch: Các quận, huyện cần thành lập đội phản ứng nhanh để phát hiện, giải tán đám đông tụ tập quá 30 người; tổ chức công khai các điểm cung ứng khẩu trang, nước sát khuẩn bình ổn giá...

Đặc biệt phải vận động người dân phát hiện và cách ly người từ vùng dịch về; báo ngay với chính quyền cơ sở, cơ quan chức năng khi có người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào thành phố.

Cần phát huy vai trò người đứng đầu các Sở - ngành, quận - huyện trong việc tăng cường tuyên truyền, vận động người dân theo tinh thần: "Mỗi nhà là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ", nâng cao ý thức "phòng bệnh hơn chữa bệnh", bình tĩnh, chủ động nhưng không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác đối với dịch bệnh COVID-19.

Hiện TP.HCM đang cách ly điều trị 8 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Tất cả các bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

 Tính đến 11 giờ 30 phút ngày 03/8/2020, trên địa bàn thành phố có 234 người có triệu chứng viêm hô hấp đang được cách ly theo dõi và xét nghiệm chẩn đoán tại các khu cách ly của các bệnh viện. Không trường hợp nào có triệu chứng nặng, 152 trường hợp đã có kết quả âm tính, 82 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

 Số trường hợp đang cách ly tập trung trong ngày là 1.479 trường hợp, trong đó: Khu cách ly tập trung của thành phố là 691 người; cơ sở cách ly tập trung quận, huyện là 367 người; cách ly tại khách sạn cho các chuyên gia nước ngoài là 359 người; cách ly tại 6 bệnh viện là 62 người.

 Số trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú trong ngày là 8.994 người.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO