Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM đóng cửa các hàng quán có công suất phục vụ trên 30 người để phòng dịch COVID-19

Các cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, nhà hàng, thức ăn đường phố trên địa bàn TP. HCM có công suất phục vụ trên 30 khách phải đóng cửa để phòng dịch COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. HCM tại công văn 1049/UB-TH và cuộc họp ngày 25/3, để hạn chế tụ tập đông người, lây lan dịch bệnh, từ 24/3 đến 31/3/2020, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) thông báo và hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố như sau:

- Cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, nhà hàng, thức ăn đường phố có công suất phục vụ trên 30 khách phải đóng cửa.

  TP. HCM đóng cửa các hàng quán có công suất phục vụ trên 30 người để phòng dịch COVID-19. Ảnh minh họa

TP. HCM đóng cửa các hàng quán có công suất phục vụ trên 30 người để phòng dịch COVID-19. Ảnh minh họa

- Những cơ sở dưới công suất 30 người nếu phục vụ thì không được tập trung đông quá 10 người 01 bàn và phải giữ khòng cách giữa những người ăn tối thiểu 1,5m – 2m. Nếu nơi nào phục vụ quá công suất này trong cùng 01 thời điểm thì chính quyền địa phương phải đóng cửa.

- Khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi.

- Cơ sở chế biến suất ăn sẵn cung cấp suất ăn sẵn cho các nơi khác (không phục vụ tại chỗ). Các bếp ăn tập thể, căn tin của các cơ quan, bệnh viện, cơ sở làm việc hoặc cơ sở sản xuất kinh doanh, khách sạn… vẫn hoạt động bình thường, nhưng phải có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho người ăn, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm, giữ khoảng cách giữa những người ăn tối thiểu 1,5m – 2m. Tốt nhất là phục vụ tại mỗi địa điểm dưới 30 người tại một thời điểm.

Cùng với TP. HCM, Hà Nội cũng mới đề nghị tất cả các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu trừ xăng dầu, thuốc chữa bệnh, các mặt hàng thiết yếu, còn lại đều phải đóng cửa đến 4/5/2020 để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo quốc gia chống COVID-19, chiều 25/3, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách từ 2 m với người khác để phòng ngừa dịch bệnh. 

Phó thủ tướng đề nghị người dân thực hiện tốt 5 việc thiết yếu gồm: hạn chế tối đa ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết; nếu ra ngoài thì luôn luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn với người tiếp xúc (tối thiểu 2 m); thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; vệ sinh nhà cửa thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh; khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khoẻ hằng ngày và giữ liên lạc với cán bộ y tế. 

Mỗi người dân phải có trách nhiệm với sức khoẻ, thậm chí là tính mạng của mình và những người xung quanh; đồng thời có trách nhiệm với cộng đồng, đất nước, thực hiện thật tốt hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO