Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM: Giám sát y tế đối với người đến từ 6 tỉnh thành có dịch bệnh COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM mới có công văn gửi 24 Trung tâm Y tế quận, huyện hướng dẫn triển khai giám sát y tế đối với người đến từ 6 tỉnh thành có dịch bệnh COVID-19.

Tính đến ngày 20/8, đã 20 ngày TP.HCM không có trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên thành phố đang vẫn đứng trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh vì là nơi giao thương, giao lưu của cả nước.

Do đó để kiểm soát, không để dịch bệnh COVID-19 bùng phát, TP.HCM triển khai thực hiện giám sát y tế đối với người từ các tỉnh, thành đang có trường hợp bệnh COVID -19 hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội gồm: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị.

TP. HCM: Giám sát y tế đối với người đến từ 6 tỉnh thành có dịch bệnh COVID-19 0

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã có công văn gửi 24 Trung tâm Y tế quận huyện hướng dẫn triển khai giám sát theo 4 nhóm nguy cơ như sau:

  1. Trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 xác định: thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận, huyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quận huyện hoặc thành phố và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
  2. Trường hợp từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg: thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận, huyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quận huyện hoặc thành phố và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
  3. Trường hợp từng đến các địa điểm được Bộ Y tế thông báo: Thực hiện khai báo tại trạm y tế, cách ly tại nhà (cách ly cấp 2), lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.
  4. Những người không thuộc 3 nhóm trên: Thực hiện khai báo trên ứng dụng tokhaiyte.vn và tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của y tế; lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

Thời gian áp dụng các hình thức giám sát này là 14 ngày, tính từ ngày đến TP.HCM. Các tỉnh thành thực hiện giám sát sẽ được cập nhật tùy theo diễn biến tình hình dịch.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO