Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM: Không tổ chức ăn sáng cho trẻ Mầm non tại trường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục Mầm non tạm thời không tổ chức cho trẻ ăn sáng tại trường, tập thể dục sáng trong phạm vi từng nhóm lớp, hạn chế tiếp xúc trẻ giữa các nhóm lớp với nhau.

Ngày 12/5, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn một số nội dung tổ chức cho trẻ đi học trở lại tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở tạm thời không tổ chức cho trẻ ăn sáng, tại trường; xây dựng phương án đón/trả trẻ lệch giờ; điều chỉnh môi trường giáo dục trong và ngoài lớp, sắp xếp bố trí đồ dùng, đồ chơi vừa đủ, dễ vệ sinh, tạo không gian thoáng cho trẻ; tránh tập trung toàn trường vào cùng một thời điểm ở cổng, sân trường, khu rửa tay.

  TP. HCM không tổ chức ăn sáng cho trẻ mầm non tại trường. Ảnh minh họa

TP. HCM không tổ chức ăn sáng cho trẻ mầm non tại trường. Ảnh minh họa

Tổ chức hoạt động bán trú phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các đơn vị sử dụng nước uống đóng chai cần thay mới các bình đã mở nắp lâu ngày, sử dụng đồ bán trú riêng biệt.

Tiếp tục thực hiện quy định về phòng chống dịch, khử khuẩn vệ sinh toàn trường; phối hợp với cha mẹ giám sát chặt về tình hình sức khỏe của trẻ; hướng dẫn trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên cho trẻ rửa tay, nhắc trẻ tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng…

Sở GD&ĐT cũng lưu ý giáo viên lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết, phù hợp với thời gian còn lại của năm học giúp trẻ đạt mục tiêu, kết quả mong đợi theo độ tuổi. Riêng trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên lựa chọn nội dung giáo dục cốt lõi giúp trẻ đạt những kiến thức, kỹ năng cần thiết, chuẩn bị tốt cho trẻ vào lớp Một.

Phụ huynh đeo khẩu trang cho trẻ trên đường từ nhà đến trường và ngược lại. Sở Giáo dục lưu ý phụ huynh đo thân nhiệt cho trẻ tại nhà, không cho trẻ đến trường khi có các biểu hiện sốt ho khó thở...; thông báo kịp thời tình hình sức khoẻ của trẻ cho giáo viên nhóm lớp...    

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO