Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM đề nghị tiêm vắc xin Pfizer cho trẻ từ 12 - 17 tuổi

Sở Y tế TP.HCM đã gửi văn bản khẩn đến Viện Pasteur TP.HCM xin ý kiến tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện nay Bộ Y tế chưa có hướng dẫn cụ thể loại vắc xin cũng như hướng dẫn khám sàng lọc trước khi tiêm phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

Trong khi chờ Bộ Y tế hướng dẫn, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Viện Pasteur TP.HCM chấp thuận cho phép sử dụng vắc xin của Pfizer để tiêm cho trẻ 12-17 tuổi và hướng dẫn, tập huấn chuyên môn.

Để đảm bảo căn cứ chuyên môn khi tổ chức tiêm vaccine cho nhóm trẻ này, Sở Y tế mong Viện trưởng Viện Pasteur sớm xem xét và có ý kiến chỉ đạo để TP.HCM có cơ sở thực hiện.

Được biết, hiện TP.HCM có khoảng 780.000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi sinh sống hoặc học tập. Về hình thức triển khai, ngành y tế sẽ tổ chức chiến dịch tại các cơ sở cố định, điểm tiêm lưu động và trường học.

TP.HCM đề nghị tiêm vắc xin Pfizer cho trẻ từ 12 - 17 tuổi 0

Tính đến nay, Bộ Y tế đã tiếp nhận và phân bổ hơn 97 triệu liều vắc xin phòng COVID-19; trong đó một số tỉnh, thành phố đã được phân bổ vắc xin với số lượng đủ để tiêm 2 mũi cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi.

Các địa phương đã tích cực đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng khi nhận được vắc xin. Những ngày gần đây, mỗi ngày cả nước tiêm được khoảng 1,5-1,6 triệu liều vắc xin phòng COVID-19.

Đối với việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, Bộ Y tế đề nghị lãnh đạo các tỉnh/thành chỉ đạo các đơn vị liên quan lập kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi theo lộ trình đã được Bộ Y tế hướng dẫn tại Công văn số 8688/BYT-DP ngày 14/10. 

Căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tại địa phương và nguồn cung ứng vắc xin để tổ chức tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo đơn vị liên quan lập kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi theo lộ trình đã được hướng dẫn tại Công văn số 8688 ngày 14/10. 

Các tỉnh, thành phố cần căn cứ vào tình hình dịnh COVID-19 tại địa phương và nguồn cung ứng vắc xin để tổ chức tiêm chủng cho trẻ em 12 - 17 tuổi theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO