Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM giám sát người về từ 3 địa điểm có bệnh nhân COVID-19 ở Hải Phòng

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM mới thêm 3 địa điểm có bệnh nhân COVID-19 ở Hải Phòng vào danh sách giám sát y tế, yêu cầu người đến từ đây cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, Bộ Y tế đã thông tin về 3 ca nhiễm mới tại Hải Phòng, gồm bệnh nhân 2385, 2391, 2392. Trong đó, BN2385 (nữ, 26 tuổi) cùng làm điều dưỡng tại Bệnh viện Giao thông Vận tải với BN 2391 (nam, 28 tuổi); BN 2392 là nữ, 20 tuổi, em họ của BN2385.

Vì vậy, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cập nhật thêm ba địa điểm, là nơi cư trú của các bệnh nhân trên tại Hải Phòng vào danh sách các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, 3 địa chỉ được bổ sung gồm, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng (nhà nữ điều dưỡng); phường Dư Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng (nhà nam điều dưỡng) và thôn Kim Chân, xã Lê Thiện, huyện An Dương, Hải Phòng (nhà BN2392).

  TP.HCM giám sát người về từ 3 địa điểm có bệnh nhân COVID-19 ở Hải Phòng. Ảnh minh họa

TP.HCM giám sát người về từ 3 địa điểm có bệnh nhân COVID-19 ở Hải Phòng. Ảnh minh họa

HCDC yêu cầu người đến TP HCM từ các địa phương này, trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời đi, phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Hiện, ngoài Hải Phòng, HCDC chỉ yêu cầu người đến từ tỉnh Hải Dương và hai huyện Yên Mỹ và Khoái Châu của tỉnh Hưng Yên chấp hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, nếu đến TP HCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương đó.

Riêng những người từng đến huyện Cẩm Giàng, Hải Dương, sau 14 ngày (tính từ ngày 15/1) được áp dụng biện pháp tự theo dõi sức khỏe, xét nghiệm COVID-19 với cá nhân và người nhà khi khai báo y tế.

Trưa 21/2, TP.HCM đã gỡ quy định cách ly tập trung người từ Quảng Ninh, do tỉnh này đã hết giãn cách xã hội. Theo đó, người từ Quảng Ninh đến TP.HCM sẽ được cách ly tại nhà 14 ngày hoặc tự theo dõi sức khỏe.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO