Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM phong tỏa 17 căn nhà vì có ca tái dương tính COVID-19

Lực lượng chức năng và nhân viên y tế TP.HCM đã tiến hành phong tỏa 17 căn nhà tại quận Tân Phú vì liên quan đến ca mắc COVID-19 tái dương tính.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tại quận Tân Phú có một người tái dương tính với SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân T.Đ.C. (nam, 27 tuổi, ngụ phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú).

Lực lượng chức năng đã phong tỏa 17 căn nhà xung quanh và tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 52 người liên quan. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xác định được 2 người thuộc diện F1, 4 người F2.

  TP.HCM phong tỏa 17 căn nhà vì có ca tái dương tính COVID-19. (Ảnh: PL TP.HCM)

TP.HCM phong tỏa 17 căn nhà vì có ca tái dương tính COVID-19. (Ảnh: PL TP.HCM)

Được biết, trước đó bệnh nhân này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 tại Guinea Xích Đạo (châu Phi). Ngày 29/7, bệnh nhân về Việt Nam và được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Ngày 14/8, người này kết thúc cách ly sau 3 lần xét nghiệm âm tính. Trở về nơi cư trú, anh này tự cách ly tại nhà ở đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú.

Ngày 16 - 17/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lại và đều cho kết quả âm tính. Nhưng tới 18/8, kết quả xét nghiệm lại dương tính.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị. Hiện tình trạng sức khỏe của người này bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Về hoạt động giám sát, chống dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã triển khai giám sát các trường hợp đến từ các vùng có dịch COVID-19 trong nước gồm: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng trị. Các vùng có dịch sẽ được cập nhật tuỳ theo diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên website của HCDC (hcdc.vn).

Hoạt động giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ 01-28/7/2020 và đang sinh sống tại TP.HCM, hiện vẫn tiếp tục ghi nhận các trường hợp khai báo y tế. Đã có thêm 1.258 người khai báo nâng tổng số người đã khai báo y tế và được lấy mẫu là 53.707. Chưa phát hiện trường hợp nhiễm mới.

Đồng thời, tiến hành giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 4.048 trường hợp. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19.

Tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn TP.HCM, tổng số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.198 người; Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 3.551 người.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO