Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM thông tin về việc đi lại, làm việc của những người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin

TP.HCM đã có trên 6,3 triệu người được tiêm mũi 1 và trên 500.000 người được tiêm mũi 2.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP đã tiêm vắc-xin COVID-19 mũi 1 được trên 6,3 triệu người. Có 500.000 người được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin.

Gần đây, có nhiều ý kiến về việc người dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin COVID-19 thì cơ quan chức năng nên có hướng dẫn để những người này quay trở lại làm việc, sản xuất ở những lĩnh vực phù hợp.

Trước vấn đề này, tối 6/9, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, người dân TP đang sống trong điều kiện có dịch COVID-19. Mọi sinh hoạt và sản xuất diễn ra phải có điều kiện để đảm bảo an toàn cho các hoạt động sản xuất, kinh tế - xã hội.

Việc được tiêm vắc xin là một trong những điều kiện và còn có những điều kiện khác như tuân thủ 5K, không tụ tập đông người khi điều kiện chưa cho phép, hạn chế tiếp xúc gần.

  TP.HCM chưa có kế hoạch riêng đối với việc người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin.

TP.HCM chưa có kế hoạch riêng đối với việc người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin.

Người dân tiêm vắc xin 2 mũi có kháng thể nhưng không có nghĩa là chúng ta không bị nhiễm, có thể sẽ hạn chế việc lây nhiễm, nguy cơ chuyển nặng thấp nhưng như thế tức là vẫn có khả năng nhiễm, vẫn có thể bị nặng.

Do đó, vắc xin không phải điều kiện duy nhất và an toàn tuyệt đối. Chúng ta vẫn phải tuân thủ 5K và hình thành những thói quen mới để hạn chế thấp nhất nguy cơ đối với sức khỏe chúng ta. 

Cũng liên quan tới vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long Long cho biết, Bộ đang nghiên cứu để sắp tới thí điểm việc đi lại, hoạt động của người tiêm đủ 2 mũi vắc xin tại một số địa phương phía Nam. 

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết, TP đang cố gắng từ đây đến ngày 15/9 sẽ tiêm cho trên 90% người dân từ 18 tuổi trở lên mũi 1 và ai đến kỳ tiêm mũi 2 sẽ được tiêm mũi 2. Như vậy tỉ lệ tiêm vắc xin của TP cũng đạt ở mức cao.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO