Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM yêu cầu người dân tiếp tục yêu cầu đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người

TP.HCM mới có công văn yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, trong đó có khuyến cáo về việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã ký công văn về việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; chú trọng công tác phòng, chống dịch tại các địa bàn tập trung đông dân cư, các khu vực thường xuyên tập trung đông người, trường học, khu công nghiệp, chợ, siêu thị, cơ sở cách ly.

  TP.HCM yêu cầu người dân tiếp tục yêu cầu đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người để phòng dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa

TP.HCM yêu cầu người dân tiếp tục yêu cầu đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người để phòng dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa

Ngành y tế cần bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; thường xuyên tổ chức diễn tập, tập huấn các biện pháp ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; bảo đảm an toàn, quyết không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong các cơ sở y tế; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất để tiếp nhận các chuyến bay thương mại quốc tế đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, không để xảy ra “Làn sóng dịch bệnh thứ 3” trên địa bàn TP.HCM.

Hiện, trên địa bàn TP.HCM, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.352 người; Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 228 người.

TP.HCM cũng tiến hành giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 6.834 trường hợp. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO