Báo Điện tử Gia đình Mới

Trắc nghiệm: Cách cầm ly rượu vang nói lên phong cách lãnh đạo của bạn

Bài trắc nghiệm thú vị tiết lộ phong cách lãnh đạo của bạn qua cách cầm ly rượu vang.

  Cách cầm ly rượu vang nói lên phong cách lãnh đạo của bạn

Cách cầm ly rượu vang nói lên phong cách lãnh đạo của bạn

Thăm dò ý kiến: Bạn cầm ly rượu vang theo cách nào?

Kết quả ở bên dưới.

Xem thêm bài trắc nghiệm khác tại đây.

Kết quả

A - Lãnh đạo lý trí, vừa hướng nội vừa hướng ngoại

Trắc nghiệm: Cách cầm ly rượu vang nói lên phong cách lãnh đạo của bạn 1

Bạn là một người cầm đầu điềm tĩnh, sáng suốt và biết ứng xử chừng mực. Phong cách lãnh đạo của bạn thiên về sự thực tế, quyết đoán và kiên trì.

Bạn chú ý đến kết quả hơn là quá trình hành động. Phương châm của bạn là "mèo trắng hay mèo đen không quan trọng, quan trọng là mèo nào bắt được chuột".

Trong mắt mọi người, bạn có tính cách mạnh mẽ, tự lập và rất kiên cường. Cách nói năng, thuyết trình của bạn mang đậm sự đơn giản và súc tích, ngắn gọn.

Bạn làm gì cũng mang tác phong nhanh nhẹn, dứt khoát nhưng có phần vô cảm, rập khuôn. Bạn thích cạnh tranh và mạo hiểm, sẵn sàng chấp nhận thách thức và rủi ro.

Nhược điểm lớn nhất của bạn là khá kiêu ngạo và bảo thủ, luôn tự cho mình là đúng, không chịu lắng nghe ý kiến của người khác.

Lời khuyên cho bạn là nên tôn trọng quan điểm cá nhân của cấp dưới và đồng nghiệp, cần biết tiếp thu lời góp ý của những ai đáng tin cậy bởi họ thực sự muốn tốt cho bạn.

Đôi khi bên cạnh cái đầu lạnh, bạn cũng cần hành động và lãnh đạo bằng cả trái tim nóng.

B - Lãnh đạo giàu tình cảm, thân thiện và hướng ngoại

Trắc nghiệm: Cách cầm ly rượu vang nói lên phong cách lãnh đạo của bạn 2

Bạn là mẫu người lãnh đạo trong mơ mà bất cứ nhân viên nào cũng ao ước muốn có. Bạn thích giao tiếp, năng động, hoạt ngôn và sẵn sàng tâm sự, chia sẻ cũng như lắng nghe vấn đề của cấp dưới, cộng sự.

Bạn thường tổ chức những cuộc trò chuyện để mọi người cùng nhau nói lên quan điểm của mình về các kế hoạch dài hạn nhằm phát triển cho tập thể.

Bạn sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu mọi ý kiến đưa ra, có khả năng truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm và biết cách kết nối mọi người lại với nhau.

Nhìn chung, phong cách lãnh đạo của bạn thiên về cảm xúc, đánh vào tâm lý của mọi người để đem lại bầu không khí hòa hợp, giúp mọi người gắn kết và làm việc, tương tác với nhau tốt hơn.

Bạn coi trọng các hoạt động tập thể và làm việc nhóm, biết cách áp dụng lý thuyết vào thực tế để giải quyết khó khăn. Bạn cũng rất mạo hiểm, sẵn sàng nhận lấy mọi hậu quả và rủi ro.

Nhược điểm của bạn là có tầm nhìn khá hạn hẹp, đôi khi không thực tế khi đưa ra kế hoạch và mục tiêu chiến lược.

Nhiều khi, do sống cảm xúc, bạn mất đi cái uy của một nhà lãnh đạo trong mắt nhân viên, hơn nữa, bạn cũng dễ bị suy sụp tinh thần và gây ảnh hưởng tới tiến độ công việc của cả nhóm.

Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng lý trí và gạt bỏ cảm xúc sang một bên, nhất là trong những trường hợp cấp bách.

Bạn cần tỉ mỉ và logic hơn trong việc hoạch định chiến lược quản lý nhân sự cũng như các mục tiêu dài hạn.

Khi tương tác với các cá nhân trong nhóm, nên giữ một khoảng cách nhất định, đừng để nhân viên thấy bạn "dễ tính" mà manh động.

C - Lãnh đạo lạnh lùng, nghiêm khắc và hướng nội

Trắc nghiệm: Cách cầm ly rượu vang nói lên phong cách lãnh đạo của bạn 3

Bạn cũng là típ người lý trí, tư duy logic nhưng mang vẻ ngoài khá cứng nhắc và khó gần, tạo cảm giác đáng sợ và e dè cho người đối diện.

Bạn có tác phong lãnh đạo độc lập, "chậm mà chắc", luôn giữ khoảng cách nhất định với nhân viên và đồng nghiệp. Bạn không bao giờ ôm đồm quá nhiều việc một lúc, mà muốn giải quyết tuần tự từng thứ một.

Bạn ghét bị thúc giục về tiến độ, coi trọng chất lượng hơn số lượng và thời gian. Bạn làm gì cũng cầu toàn, tỉ mẩn và đòi hỏi độ chính xác cao.

Là người có trách nhiệm và tận tâm, bạn không bao giờ đưa ra các quyết định mang tính mạo hiểm và ngẫu hứng, thay vào đó, bạn cẩn trọng suy tính hậu quả, thiệt hơn cho từng lựa chọn rồi mới đi tới kết luận.

Nhược điểm của bạn là bướng bỉnh, có tư tưởng khá bảo thủ, không thích thay đổi, tái cơ cấu, khả năng tương tác kém dù hiệu suất làm việc và tập trung cực cao.

Lời khuyên cho bạn là hãy cố gắng cởi mở hơn trong giao tiếp, chớ có quá khắt khe với nhân viên và đối tác, cần cải thiện kỹ năng làm việc nhóm và tạo bầu không khí ấm áp, thoải mái trong quá trình làm việc giữa các cá nhân trong tập thể. Cố gắng đổi mới tư duy và cách quản lý.

D - Lãnh đạo dễ tính, phóng khoáng

Trắc nghiệm: Cách cầm ly rượu vang nói lên phong cách lãnh đạo của bạn 4

Bạn là người nhạy cảm, yêu đời, lạc quan và khá "hiền". Người như bạn khó lòng quản lý được cấp dưới bằng sự cứng rắn, nghiêm nghị, thay vào đó, tác phong quản lý của bạn thiên về nhẹ nhàng, ôn nhu và tình cảm.

Bạn được lòng nhân viên và mọi người xung quanh nhờ phong thái lịch lãm, ôn tồn và biết cảm thông, thấu hiểu cho người khác. Khả năng đàm phán, tranh luận của bạn cũng rất dễ đi vào lòng người nghe.

Nhìn chung, bạn là một người cầm đầu giỏi sử dụng chiến thuật tâm lý để lấy lòng thiên hạ thay vì sử dụng uy lực và biện pháp răn đe.

Bạn kiên nhẫn, chân thành và đối xử với mọi người bằng tấm lòng nhân ái, bao dung.

Khi gặp rắc rối trong công việc hay giữa các cá nhân trong tập thể, bạn luôn lắng nghe từ hai phía, biết phân biệt phải trái đúng sai và đưa ra cách phân xử hợp tình hợp lý. Mọi người nể trọng sự kiềm chế và vị tha của bạn.

Hầu như bạn chẳng mấy khi tỏ thái độ hách dịch, cáu giận hay quát tháo, nạt nộ người khác. Bạn luôn cố gắng giữ bình tĩnh và nhẹ nhàng khuyên bảo khi ai đó làm sai.

Nhược điểm của bạn là đôi khi quá mềm lòng và tốt tính mà tha thứ cho người khác, để họ được cơ hội pham hết sai lầm này đến sai lầm khác.

Lời khuyên cho bạn là cần quyết đoán hơn trong việc quản lý nhân viên. Vị tha và dễ tính là một chuyện, nhưng đừng quá nhu nhược và cả nể mà làm ảnh hưởng đến khả năng lãnh đạo của mình cũng như kết quả của cả nhóm.

(Theo iOne)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO