Báo Điện tử Gia đình Mới

Trải nghiệm của 4 cô gái tại Hua Hin - Bangkok (Thái Lan) trong 4 ngày chỉ với 5 triệu đồng/người

Nếu bạn cần tìm những mảnh ghép xa xưa, một vài góc khuyết dịu dàng thẫm màu hoàng hôn, thì Hua Hin chính là điểm đến phù hợp nhất. Nếu bạn là một 'tín đồ shopping' thì lại không thể bỏ qua Bangkok. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể khám phá cả hai vùng đất này chỉ với hơn 5 triệu đồng?

Vài năm trở lại đây, Thái Lan là một trong những 'điểm nóng' du lịch, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách.

Mình và nhóm bạn cũng vừa trở về từ chuyến đi Thái Lan dài 4 ngày (chính xác là 4 ngày 6 đêm) và rất muốn chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm 'xương máu' từ chuyến đi này.

Nhóm 4 người bọn mình đi 2 địa điểm ở Thái, đó là Hua Hin và Bangkok.

Về vé máy bay, vì mua vào mùa du lịch và cũng không mua sớm lắm nên giá vé là 2 triệu đồng khứ hồi và thêm 300 ngàn đồng hành lý ký gửi chiều về nữa.

Kinh nghiệm mua vé rẻ là hãy chuẩn bị sẵn internet banking để chuyển khoản bất cứ khi nào vì giá vé sẽ nhảy rất nhanh, như vé của bọn mình đêm vừa mới 1 triệu 8 trăm ngàn, sáng đã lên 2 triệu mất rồi.

I. DI CHUYỂN THẾ NÀO?

- Từ Bangkok (Don Muaeng Airport) đến Hua Hin:

+ Mọi người search thông tin sẽ thấy chủ yếu là hướng dẫn đi từ sân bay Suvarnabhumi đến Hua Hin chứ không có mấy ai chia sẻ hành trình đi từ Don Muang.

Vì sân bay Don Muang đã cũ, ít hãng bay đến, chỉ có 1 vài hãng như Nok Air, Lion Air, Air Asia mới đáp chuyến bay xuống đây.

+ Nếu bạn đáp chuyến bay vào ban ngày thì có thể di chuyển đi Hua Hin bằng cách bắt xe A1 ngay sân bay tới bến Mo Chit rồi Mua vé xe minivan đi Hua Hin ( khoảng 180 baht/người ).

Di chuyển bằng cách này tiện và tiết kiệm, tuy nhiên vì minivan nhỏ nên nếu có nhiều hành lý rất có thể bạn sẽ phải mua thêm 1-2 vé cho riêng hành lý của mình.

+ Nhóm mình đáp chuyến bay muộn lúc 11 giờ đêm, nhập cảnh xong đã là 1 giờ sáng, không còn loại phương tiện công cộng nào còn hoạt động nên nếu muốn đi thì phải đợi đến 6 giờ sáng. Vì vậy chúng mình quyết định gọi xe riêng chở thẳng về khách sạn ở Hua Hin.

Rất may là đã gọi được Grab car với giá 1800 baht về thẳng ksan, chia 4 chỉ khoảng 250 ngàn đồng/người, tuy có đắt hơn nhưng lại tranh thủ được rất nhiều thời gian và sức lực.

Vậy là chúng mình chỉ mất khoảng 2 tiếng rưỡi đã đến khách sạn lúc 5 giờ sáng, ngủ được hẳn 1 giấc thoải mái ở trên xe.

+Lúc từ Hua Hin về, chúng mình lại về trung tâm Bangkok nên nếu đi minivan sẽ lại phải trung chuyển qua sky train mới về được khách sạn, khá lằng nhằng và cũng không phải quá rẻ.

Vì vậy bọn mình lại tiếp tục nhờ khách sạn đặt xe 4 chỗ với giá 2000 baht về thẳng khách sạn ở Bangkok.

Nói chung cũng hơi thiếu tiết kiệm nhưng nếu đi lại mình sẽ vẫn chọn như vậy vì thoải mái và tận dụng được nhiều thời gian hơn.

-Trong Hua Hin :

+ Trong Hua Hia gần như không có taxi, phương tiện hợp lý nhất là Songthaew (xe bán tải có chỗ ngồi đằng sau như tuktuk nhưng xịn hơn).

Trên songtheow có bảng ghi các địa điểm du lịch ở Hua Hin.

+ Các bạn nên book 1 chiếc songthaew để đi theo cả lịch trình của các bạn sẽ rẻ và tiện hơn rất nhiều. Chúng mình book 1 xe đi 2 điểm (bao gồm cả chờ thoải mái giờ giấc và lượt về) cho 4 người là 700 baht, tính ra có khoảng 100/người.

+ Grab và Uber không hoạt động ở Hua Hin.

-Trong Bangkok :

Bến sky train đông đúc.

+ Phương tiện thứ 1: Như những bài review khác cũng đã nói tới, phương tiện phổ biến và tiện nhất ở Bangkok là BST (sky train).

Thẻ đi sky train.

+ Phương tiện thứ 2: Tuktuk

Người ta bảo đến Thái mà chưa đi tuktuk coi như chưa đi. Cũng đúng, nên ít nhất cũng nên đi 1 lần cho biết, nếu trả giá thì cũng tương đối hợp lý và đi buổi tối thì rất là 'phê'.

Tuy nhiên mình hơi mệt cái việc phải mặc cả nên chỉ đi tuktuk 2-3 lần trong 3 ngày ở Bangkok.

Tuktuk là phương tiện mang tính biểu tượng ở Thái Lan.

+ Phương tiện thứ 3 (cũng là phương tiện mình đi nhiều nhất): Grab car/Grab taxi. Vì team mình đi 4 người nên đối với những điểm xa nhau thì nhân vé BST 4 người lên đôi khi còn đắt hơn cả đi Grab.

Vì vậy chúng mình đi Grab rất nhiều, đến những điểm khá xa đi mất 30-45 phút nhưng cũng chỉ giao động 100-200 baht, chia ra khoảng 20-30 ngàn đồng/người, rất thoải mái mà lại cũng không lãng phí. Và ở Thái thì Grab rẻ hơn Uber nhé.

II. Ở ĐÂU?

- Hua Hin:

+ Chúng mình ở EU Bakery Guest House, một khách sạn bé xinh, phía dưới là tiệm bánh luôn đầy mùi thơm của bánh mới ra lò lúc sáng sớm.

EU Bakery Guest House xinh xắn.

+ Hua Hin có nhiều hotel/hostel đẹp xinh, giá rẻ cũng có mà đắt cũng có. Chúng mình không muốn chọn hotel quá đắt tiền vì đi chơi bạt mạng, chỉ về khách sạn để ngủ mà.

Vì thế chúng mình đã chọn và mình cũng recommend các bạn EU Bakery vì những lý do sau vì giá cả hợp lý, đầy đủ tiện nghi, phòng đẹp so với giá, lại nằm ngay khu vực trung tâm, tiện đi tới mọi điểm du lịch.

Phòng khá đẹp và ấm cúng.

Tuy staff ở đây nói tiếng Anh khá tệ (gần như không biết) nhưng lúc cần thì rất nhiệt tình giúp chúng mình. Chị chủ còn gọi điện nói chuyện để giúp chúng mình bao nhiêu thứ.

Service tuyệt nhất ở chỗ chúng mình check in siêu sớm lúc 5 rưỡi sáng (giờ check in là 14 giờ) nhưng chỉ phải thêm 100 baht cho mỗi phòng.

Ban công của phòng khách sạn EU Bakery.

Ngoài ra có 1 số hotel khác mình thấy cũng ok lắm, mọi người có thể tham khảo : Baan Bua Residence, Sukkasem Homestay…

- Bangkok :

+ Nên đặt chỗ ở gần trạm BST để tiện đi lại. Khu Pratunam dành cho tín đồ shopping vì tụ họp đầy đủ các fashion mall.

Khu Khaosan dành cho các bạn trẻ thích ăn chơi về đêm. Khu Sukhumvit là tiện cho việc di chuyển nhất, nằm trung gian giữa các địa điểm.

Vì vậy nên bọn mình đã chọn 1 ksan ở khu Sukhumvit, vẫn với tiêu chí ngon-bổ-rẻ, thuận tiện đi lại.

Khách sạn bọn mình chọn nằm ngay dưới chân bến sky train.

+ 63 BANGKOK BOUTIQUE BED & BREAFAST – nơi chúng mình ở nằm ngay dưới chân trạm BST Ekkamai, từ đây đến khu Siam, Pratunam chỉ mất 6 bến skytrain, đến EmQuartier mất 1 bến, đến Terminal 21 mất 2 bến… Quá thuận tiện cho việc di chuyển.

Phòng nhỏ nhưng đầy đủ tiên nghi.

Sảnh khách sạn.

+ Giá phòng cũng chỉ hết 2tr4/2 đêm cho 5 người, vì vậy mỗi người chỉ mất tầm 200 thôi và free bữa sáng đơn giản với ngũ cốc, cháo, bánh mì mứt, bơ... Đặc biệt là coffee và bánh quy, snack luôn sẵn có và free cho khách ở vì đây cũng là working space.

Phòng bé thôi nhưng gọn gàng và dễ thương,nhân viên thì rất nhiệt tình giữ hành lý của chúng mình đến tận nửa đêm, đến tận 2 giờ sáng chúng mình mới lấy hành lý để ra sân bay. Ngoài ra thì staff nói tiếng Anh rất tốt và rất có ích trong việc giải đáp các thắc mắc.

III. ĂN GÌ,ĐI ĐÂU?

- Hua Hin

+ Mình ở Hua Hin mỗi 1 ngày nên chỉ kịp đi 4 nơi thôi, nhìn chung đều đáng yêu.

#1.Plearnwang là một tổ hợp mua sắm, ăn uống rất xinh đẹp. Ở đây có đủ các loại hàng quán, đồ ăn, lưu niệm… trang trí cũng khá xinh xắn và trẻ trung.

Đồ ăn đa dạng, khá ngon và giá cả không chênh nhiều so với hàng vỉa hè. Để shopping thì chắc không có gì lắm đâu, mình cũng chỉ ăn và chụp ảnh ở đây thôi. Nhưng vẫn nên đi nhé, vào cửa miễn phí nữa mà.

Tha hồ 'thả dáng' chụp ảnh ở Plearnwang.

Cơm chiên nhân hải sản và trứng.

Da gà chiên ăn khá ngon với giá 30 bath/hộp.

Plearnwang được trang trí bắt mắt.

#2.Venezia: Dạng như 1 quần thể được lấy cảm hứng từ Venezia của Ý, với những cửa hàng lưu niệm và các khu riêng để chụp ảnh như khu tranh 3D, trại cừu, tàu xe lửa mini...

Giá vé là 280 baht/người (không được trèo thuyền, cưỡi ngựa và khu tranh lộn ngược), còn nếu tham gia tất cả thì giá khoảng 350 hay 400 baht. Nói chung là không ấn tượng lắm, để 'sống ảo' cũng không có nhiều chỗ để chụp.

Khu được nhiều người 'check-in' nhất khi đến Venezia.

#3.Biển Huahin: Đánh giá chân thành thì biển Hua Hin thua xa các bãi biển ở Việt Nam nhé. Ngoài ra thì ở biển này phải ăn mới được ngồi ghế, và gọi 3 món thì free ghế. Bọn mình mặc cả gọi 2 món free ghế. Đồ ăn không tệ nhưng đắt so với chất lượng. Dù sao đã đi Huahin thì vẫn nên ra biển một buổi nhé.

Tuy không đẹp xuất sắc nhưng biển Hua Hin vẫn là một nơi nên ghé qua khi đến đây.

#4.Chợ đêm Hua Hin: Rất rất nhiều đồ ăn ngon và rẻ, đồ lưu niệm cũng xinh. Mình mua được xà phòng hoa đại đựng trong hộp gỗ tròn, nắp có vẽ hình voi – biểu tượng của Thái Lan rất đẹp, 300 baht cho 3 hộp như thế. Và 2 chú voi bằng gỗ để trang trí trong nhà rất đáng yêu, với giá 150 baht cho 2 con 1 to 1 nhỏ.

Có thể tìm được nhiều hàng bán đồ lưu niệm với giá phải chăng.

- Bangkok:

+ Chúng mình chỉ đi ăn và đi shopping thôi, những điểm vui chơi và chùa chiền, hoàng cung đều không đi. Nhưng nếu có thời gian thì các bạn nên đi Grand Palace, chùa Wat Pho... và một số chùa khác nữa vì nó là đặc trưng của đất nước này.

Trà sữa hoa hồng nổi tiếng trong Central World.

+ Siam Pragon và Central World: Tập hợp các nhãn hàng thời trang nổi tiếng, nếu đi vào mùa sale thì tha hồ mà 'quẩy'. Trong Central World có cheese tart nổi tiếng và trà hoa hồng cực kỳ ngon nhé.

+ Platinum Fashion Mall, chợ Pratunam: Mặt hàng như các shop Quảng Châu ở Việt Nam, mẫu mã đa dạng và giá không quá đắt. Bên ngoài Platinum cũng có khu ăn uống ngon nhưng giá hơi cao chút xíu. Đi shopping mỏi chân quá hãy xuống tầng dưới cùng của fashion mall để ngồi máy matxa cho sung sướng nhé!

Kem xôi xoài siêu ngon trong chợ Chatukchak

+ Chợ Chatuchak: Rõ ràng là ai cũng phải đi rồi, rộng mênh mông biển sở, không thể đi hết được. Hàng nhiều nhưng chất lượng thì bình thường, mình đi mấy tiếng đồng hồ không mua được cái gì. Cứ cái gì thấy thích là đều tầm 2000 baht hết, không hề rẻ chút nào.

Mặt hàng thời trang ở đây khá đa dạng.

Ở đây nếu thấy thích cái gì thì mua luôn nhé, lúc sau muốn tìm lại cũng không tìm được đâu. Chatuchak hợp với các bạn dễ mặc hoặc đi đổ buôn, mua đồ cho nhiều người…

Ở Chatuchak cũng có nhiều hàng bán đồ lưu niệm.

+ Chợ Wang Lang: Chưa nhiều khách du lịch biết và mình cực kỳ suggest chỗ này, nó là một cái chợ cổ nằm bên kia sông, bán rất nhiều đồ ăn ngon và đa dạng mặt hàng với giá cực rẻ. Mình mua được 2 đôi khuyên tai xinh với giá 10 baht 1 đôi, rẻ như cho.

Và ở đây cũng có khu đồ second hand rất chất lượng, nơi bạn có thể tìm thấy những chiếc túi da xịn với giá 3,400VNĐ và rất nhiều thứ khác. Đồ ăn ở đây rất ngon và rẻ nhé.

Hàng sushi nổi tiếng ở Wanglang.

Để đến chợ Wang Lang bạn nên đi bằng Grab vì đường rất xa, nếu đi bằng thuyền thì đợi lâu vô cùng vì đông khách đi ra Grand Palace ngay gần đó.

Lượt về thì hãy đi thuyền về bến Tha Chang (3 baht/người, đi thuyền màu da cam), đi bộ 1 tí sẽ đến được khu Tha Maharaj dạng như Zone 9 của Việt Nam nhưng đẹp hơn.

Cổng vào Tha Maharaj.

+ Chinatown: Mình không hứng thú lắm, nhưng đồ ăn vỉa hè ở đây thì cũng khá ngon và rẻ. Ngoài ra thì có khi Old Siam Plaza cũng khá hay ho và ít khách du lịch đến, bạn nào thích thú với dao, súng như thì nhất định phải ghé qua nhé. Trong này cũng có rất nhiều đồ ăn truyền thống của Thái, sạch sẽ và phải chăng.

Chinatown đông vui, tấp nập.

Các loại nước hoa quả.

+ Khaosan: Ngay gần Khaosan có nhiều con đường ẩm thực là Soi rambutri, Banglamphu, Thanon Dinso với rất nhiều đồ ăn ngon và rẻ. Ở Soi Rambutri có hàng cơm thịt chân giò hầm rất ngon, nhất định phải thử món này đấy nhé.

Chợ đêm Khaosan cũng đông vui và nhiều thứ linh tinh để xem. Đến đây thì nhất định không được bỏ qua 'món' matxa chân vỉa hè nhé.

Khaosan là con phố đêm tấp nập nhất Bangkok.

Matxa chân ở Khaosan.

+ Soi 38 Sukhumvit: Hẻm ăn vặt cực ngon cực rẻ của Bangkok, với vô vàn các món ăn từ pad thai đến cơm thịt lợn hầm, larb, tomyum…

Đồ ăn ở đây rất ngon và có chỗ ngồi sạch sẽ, ngồi ở 1 hàng thôi rồi gọi đồ ăn từ các hàng khách mang ra đó thoải mái.

Đồ ăn ở Soi 38 Sukhumvit khá ngon.

Cực kỳ khuyên các bạn nên ăn món chân giò hầm ở đây nhé, hương vị đậm đà ăn một lần là nhớ mãi.

+ Terminal 21: Tổ hợp ăn và mua sắm ở Sukhumvit, mỗi tầng phác hoạ 1 đất nước. Trong này cũng nhiều đồ xinh nhưng giá cao hơn những khu như Platunam. Đặc biệt có tầng 4 là khu foodcort rất hợp lý để dừng chân ăn uống.

Một góc Terminal 21 được trang trí với đèn lồng.

Đến đây bạn mua thẻ với mệnh giá tối đa là 500 baht/thẻ và mang thẻ đó đi mua ở các quầy đồ ăn. Sau đó thì có thể lấy tiền thừa trong thẻ ra. Đồ ăn ở khu này thì không xuất sắc như một số chỗ khác nhưng với giá 30-50 baht/món thì là hợp lý và nên thử.

Chỗ đồ ăn mua ở foodcourt này hết 280 bath.

Ngoài ra trong Terminal có MK Restaurant – hàng lẩu nổi tiếng, cũng ngon và cũng hơi đắt.Lẩu ở đây tính tiền theo toping (thịt,rau..) chứ không gọi theo nồi, nước lẩu thì ngọt ngọt nhạt nhạt ấy. Bọn mình đi 4 người ăn hết 900 baht.

Lẩu ở MK restaurant.

+ Big C: Ngày cuối cùng nên để đi Big C vì sẽ khuân rất nhiều đồ về tặng gia đình bạn bè ý. Big C to nhất là ngay đối diện Central World còn Big C nhỏ hơn có ở khắp mọi nơi, ở đây cái gì cũng có và giá thì rẻ nữa.

Big C có vô vàn thứ bạn có thể lựa chọn để mua về làm quà cho người thân.

Hãy ghé 7-11 bất cứ khi nào thấy bụng đoi đói mà không biết đi ăn gì, nếu bay sáng sớm như mình thì ghé mua 1 chút cơm nắm, sandwich mang ra sân bay nhé.

Ghé vào 7-11 ngay lúc nào bạn thấy đói nhé.

Tổng cộng thì mỗi người chúng mình hết khoảng 2 triệu 5 trăm ngàn tiền vé máy bay và hành lý + 750 ngàn tiền khách sạn + 2 triệu rưởi tiền ăn uống, đi lại = 5 triệu 7 trăm ngànngười.  Nếu bạn ăn ít hơn và chịu khó đi bus, sky train, MRT thì còn rẻ hơn nữa nhé.

Bonus thật nhiều món ăn ngon mà bọn mình đã được nếm thử :

Trứng hàu nổi tiếng ở nhà hàng Baan Itsara (Hua Hin).

Gà xào hạt điều.

Một món bánh ngọt của Thái.

Hộp sushi này chỉ có giá 100 baht.

Nước lựu.

Đặc sản xôi xoài.

Pad Thai.

Thái Lan là một đất nước làm du lịch tuyệt vời, mỗi con người ở đây đều là một đại sứ du lịch dễ mến và dễ thương.

Hi vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp các độc giả của Gia Đình Mới 'thiết kế' được cho mình môt chuyến đi thú vị nhé!

Chi Đoàn/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN.

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết.

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.