Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ em 10 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu mới đúng chuẩn?

Trẻ em 10 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu mới đúng chuẩn? Trẻ 10 tháng ăn bao nhiêu là đủ theo chuẩn chiều cao cân nặng của trẻ em Việt Nam.

Trẻ em 10 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu mới đúng chuẩn?

Theo tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng của trẻ em Việt Nam, trung bình trẻ 10 tháng tuổi nặng khoảng 8,2-10,3kg (nam) và 7,5-9,6kg (nữ).

Nếu nhận thấy con có chỉ số cân nặng, chiêu cao và cân nặng ở tại mức hoặc trên mức này là hợp lý. Ngoài ra, nếu các chỉ số của con dưới ngưỡng này thì nên đưa bé đến cơ sở y tế để nhận tư vấn, hỗ trợ của các chuyên gia.

Trong quá trình chăm trẻ, sẽ có những thời điểm trẻ bị sụt cân một chút do bị ốm, điều này là khá phổ biến. Sau khi khỏi ốm, thông thường trẻ sẽ tăng cân trở lại. Nếu như sau một thời gian mà bé vẫn chậm lên cân hoặc sụt cân kéo dài, thì đây là một vấn đề cần phải lo lắng.

tre-em-10-thang-tuoi-can-nang-bao-nhieu-moi-dung-chuan

Trẻ 10 tháng tuổi ăn bao nhiêu là đủ?

Sức ăn của mỗi trẻ là khác nhau. Mỗi ngày trẻ cần được cho ăn 2 bữa ăn dặm là cháo, với 2-3 bữa ăn vặt là các loại trái cây hoặc sữa chua. Song song với đó là cho bé bú sữa mẹ hoặc sữa công thức ngày 2-3 lần. Lượng sữa và thức ăn tùy theo nhu cầu của mỗi đứa trẻ.

Ở độ tuổi này, hầu hết trẻ đã có thể ăn được tất cả các loại thực phẩm thông thường như bánh mì, trứng, cá, thịt, đậu, rau, củ, trái cây, sữa chua…

Tuy nhiên, với sữa bò tươi và mật ong, bạn nên đợi đến khi trẻ được ít nhất 1 tuổi. Để phòng ngừa nguy cơ bị dị ứng hoặc ngộ độc.

Bé 10 tháng tuổi biếng ăn phải làm gì?

- Cũng giống như trẻ 8, 9 tháng tuổi, khi 10 tháng nhiều trẻ có dấu hiệu chán ăn, kén ăn. Đây được gọi là tình trạng biếng ăn sinh lý và đa số trẻ đều ở trong tình trạng này. Do đó, cha mẹ nên tìm các cách để con ăn nhiều hơn. Khuyến khích cho con chơi các đồ chơi mà bé thích khi ăn.

- Quá trình chế biến đồ ăn dặm mẹ cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Nên có đủ tinh bột, chất béo, đạm, vitamin và chất khoáng. Tăng cường cho trẻ ăn vặt những món vừa giàu calo vừa giàu dinh dưỡng như bơ, chuối, táo, sữa chua.

- Các mẹ nên cho con tự cầm bốc ăn, trẻ sẽ thích hơn và ăn được nhiều hơn. Đồng thời rèn luyện tính tự lập từ bé. Đừng giảm lượng sữa bởi sữa vẫn là một nguồn dinh dưỡng chính.

Một số lưu ý khi chăm trẻ em 10 tháng tuổi các mẹ cần nắm

- Các mẹ nên cho trẻ chơi các trò chơi liên quan đến xếp chồng các khối, đá hoặc ném bóng, nhảy theo nhạc, trốn tìm,…Bởi 10 tháng, trẻ đã biết di chuyển, ghi nhớ vị trí đồ vật và luôn ham thích khám phá mọi thứ vì thế phải luôn theo dõi khi trẻ vui chơi, tránh mọi đồ chơi có kích thước quá nhỏ hoặc gây nguy hiểm cho bé.

- Nên cho con ngủ sớm và ngủ nhiều hơn, hạn chế cho con thức khuya

- Khuyến khích trẻ tự ăn và tự ngồi ăn cùng với gia đình. Chú ý luôn làm sạch tay bé trước và sau khi ăn, đảm bảo thức ăn mềm, dễ cầm và cũng không quá nhỏ (dễ gây nghẹt thở).

- Hãy dạy trẻ một số từ mới và hỏi trẻ mỗi khi có cơ hội

Xem thêm thông tin về trẻ em khác tại đây

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO