Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ em 3 tháng tuổi cao bao nhiêu mới đúng chuẩn?

Sau 2 tháng đầu đời, trẻ em 3 tháng tuổi có sự phát triển và thay đổi khác biệt. Vậy sự phát triển của trẻ em 3 tháng tuổi như thế nào, trẻ em 3 tháng tuổi cao bao nhiêu mới đúng chuẩn?

Trẻ em 3 tháng tuổi cao bao nhiêu thì đúng chuẩn?

Lúc mới sinh, chiều cao bé trai từ 48,2-52,2cm, chiều cao bé gái từ 47,7-52,2 cm. Bước sang tháng thứ 3, chiều cao bé trai sẽ tăng lên khá nhanh, khoảng từ 58,5-63,7 cm còn chiều cao bé gái sẽ từ 57,1-59,2 cm.

Ở tháng thứ 3, trẻ em tiếp tục tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ nhưng không đồng đều, tùy cơ thể của từng bé mà có sự thay đổi khác nhau. Về cân nặng trẻ em 3 tháng tuổi sẽ tăng khoảng 0,6-1kg so với tháng trước.

Nếu bé có chiều cao "khiêm tốn" hơn so với các bé đồng lứa nhưng bé nhanh nhẹn, đáp ứng được các phản xạ bố mẹ đưa ra thì điều này cũng quan trọng không kém những chỉ số về cân nặng, chiều cao của bé đâu bố mẹ nhé, đừng lo lắng quá!

Sự phát triển của trẻ em 3 tháng tuổi

Bên cạnh sự phát triển của cơ thể, ở giai đoạn 3 tháng tuổi, các giác quan của bé cũng có nhiều sự thay đổi khiến bố mẹ bất ngờ. Bé bắt đầu biết cảm nhận âm thanh ví dụ như nghe bản nhạc bé thích, vui nhộn thì bé biết cười thích thú hoặc bé cũng có thể nhận ra giọng nói thân thuộc của người mẹ.

Bé 3 tháng tuổi còn có thể nhận ra khuôn mặt của bố, mẹ giữa một nhóm đông người. Bạn có thể nhận thấy điều này khi bé mỉm cười, reo lên khi nhìn thấy bố mẹ của mình. Không chỉ vậy, vào giai đoạn này, bé khá ham chơi và dành ít thời gian cho việc ngủ hơn trước đây. Thời gian thức, bé sẽ dùng để khám phá thế giới thú vị xung quanh, vận động bằng cách khua chân múa tay liên tục.

Khả năng vận động của trẻ 3 tháng tuổi cũng có sự phát triển mạnh so với 2 tháng đầu đời. Lúc này, bé có thể nằm sấp mà vẫn ngóc đầu lên được, biết cầm nắm những đồ vật nhỏ... 

chieu cao cua be 3 thang tuoi

Bảng cân nặng và chiều cao đúng chuẩn của trẻ em 3 tháng tuổi

Em bé 3 tháng tuổi uống bao nhiêu sữa một ngày?

Theo mức trung bình thì mỗi ngày trẻ em 3 tháng cần bú sữa khoảng 5-6 lần, mỗi lần khoảng 120-210ml sữa, tức là cứ cách 3 giờ ăn một lần.

Nếu trẻ bú sữa ngoài thì số lần bú sẽ ít hơn do sữa mẹ dễ tiêu hóa hơn so với sữa công thức, sữa bột nên trẻ bú sữa mẹ sẽ nhanh đói hơn.

Tuy nhiên lượng sữa từng bé ăn có thể khác nhau tùy cơ địa và nhu cầu của trẻ.

Trẻ em 3 tháng tuổi ngủ bao nhiêu là đủ?

Trung bình trẻ em 3 tháng tuổi sẽ ngủ khoảng 14-15 tiếng mỗi ngày, mỗi lần 2-3 giờ sau khi ăn no và vui chơi xong. Nếu trẻ ngủ ít hoặc ngủ nhiều hơn, kéo dài thường xuyên thì rất có thể trẻ đang gặp vấn đề nào đó. Một giấc ngủ ngon và ngủ đủ sẽ có lợi cho sự tăng trưởng của bé.

Bé trai, bé gái 3 tháng tuổi đi ngoài mấy lần 1 ngày?

Trẻ em 3 tháng tuổi cần đi ngoài 3-5 lần/ngày và có khoảng ít nhất 6 lần thay tã. Nếu trẻ ít đi ngoài, rất có thể trẻ bị táo bón hoặc đang bị mất nước. Còn nếu trẻ đi nhiều hơn, phân lỏng hơn thì rất có thể bé đang bị tiêu chảy.

Mẹ cho con bú cần bổ sung thức ăn dễ tiêu, tốt cho hệ tiêu hóa vào thức ăn hàng ngày của mình.

Xem thêm: Trẻ em từ 1 tháng tuổi cân nặng, chiều cao bao nhiêu là đúng chuẩn tại đây

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO