Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ nghỉ học do virus Corona: Bố mẹ hãy ngưng than vãn, biến thành cơ hội dạy con tự lập

Trẻ nghỉ học do virus Corona: Trẻ nghỉ ở nhà không những giúp trẻ phòng tránh virus Corona mà còn là dịp tốt để bố mẹ dạy con sinh tồn và tự lập.

  TS tâm lý giáo dục Vũ Việt Anh – Tổng giám đốc Học viện Thành Công

TS tâm lý giáo dục Vũ Việt Anh – Tổng giám đốc Học viện Thành Công

TS tâm lý giáo dục Vũ Việt Anh – Tổng giám đốc Học viện Thành Công cho rằng: "Thay vì than vãn, bố mẹ hãy nhìn nhận đợt nghỉ này với những điều tích cực. Trẻ nghỉ ở nhà không những giúp trẻ phòng tránh virus Corona mà còn là dịp tốt để bố mẹ dạy con sinh tồn và tự lập".

Khi con được nghỉ ở nhà, bố mẹ cần làm gì?

- Trang bị cho con những kiến thức vệ sinh cá nhân căn bản, rửa tay sạch, đúng cách bằng xà phòng, che mũi, miệng khi ngáp, hắt hơi, uống nước đúng cách, đầy đủ, mặc trang phục đúng cách, phù hợp với thời tiết.

- Đây cũng là dịp để dạy con về tình yêu thương, bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã.

- Cùng con dọn dẹp, thanh trùng nhà cửa, đồ đạc, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn để con có thể bình tĩnh ứng phó với những biến động của cuộc sống (nếu xảy ra) trong tương lai.

  Bố mẹ nên trang bị kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn để con có thể bình tĩnh ứng phó với những biến động của cuộc sống

Bố mẹ nên trang bị kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn để con có thể bình tĩnh ứng phó với những biến động của cuộc sống

- Có thể thành lập những tổ liên gia cắt cử người lớn giám sát, nhắc nhở các con tuân thủ nề nếp, quy định và duy trì học tập khi các gia đình khác đi làm, tránh cho các cháu di chuyển ra ngoài hoặc tới chỗ đông người.

- Việc gửi con tới nhà cô giáo chỉ là giải pháp tình thế, vì nếu tập trung cả lớp tới nhà cô thì cũng chẳng khác gì đến trường, chưa kể đến không gian hẹp cũng là môi trường dễ lây nhiễm dịch hơn.

- Đưa con về quê với ông bà cũng là lựa chọn của nhiều gia đình, nhưng ở đâu thì con cũng cần biết và tuân thủ những nguyên tắc cơ bản về an toàn, sinh tồn.

- Sống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, tinh thần, nghị lực, tình yêu thương thường xuyên, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ là vũ khí mạnh mẽ nhất phòng chống bệnh dịch.

- Mỗi khi ra ngoài về, phụ huynh lưu ý nên thay quần áo, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng trước khi tiếp xúc với người thân khác.

Nhiều người trong số chúng ta có thể có virus, nhưng 97% chúng có thể bị tiêu diệt bởi hệ miễn dịch của những người khỏe mạnh, chỉ có khoảng dưới 3% những người có hệ miễn dịch kém mới có nguy cơ phát bệnh. Vì vậy người già và trẻ em cần được bảo vệ kĩ càng hơn.

TS tâm lý giáo dục Vũ Việt Anh – Tổng giám đốc Học viện Thành Công

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO