Báo Điện tử Gia đình Mới

Trên tay Nokia 2.1: Hàng loạt nâng cấp về thiết kế và cấu hình, pin ‘khủng’, giá dưới 3 triệu đồng

HMD Global vừa cho ra mắt chiếc Nokia 2.1 với hàng loạt nâng cấp về thiết kế và cấu hình so với thế hệ tiền nhiệm. Hãy cùng Gia Đình Mới đánh giá nhanh mẫu điện thoại Nokia tầm giá phổ thông này.

Thiết kế đẹp, sang trọng

Về ngoại hình, mặc dù chỉ có mức giá dự kiến dưới 3 triệu đồng nhưng thiết kế của Nokia 2.1 vẫn mang lại cho người dùng cảm giác cao cấp và sang trọng, trông thanh thoát hơn hẳn so với phiên bản cũ.

Empty

Mặt lưng của Nokia 2.1 được làm từ nhựa Polycarbonate nhám cho người dùng cảm giác cầm khá dễ chịu và còn hạn chế được vân tay.

Empty

Tuy nhiên, một nhược điểm của máy đó là phần nắp lưng của máy không hề có khe cậy như một số sản phẩm khác.

Do đó, nhiều người muốn mở được chiếc nắp lưng ra để cắm sim hay thẻ nhớ thì tương đối khó.

Empty

Một điểm dễ nhận thấy trên chiếc Nokia 2.1 là máy được nhà sản xuất tập trung vào khả năng giải trí. Máy có màn hình lên tới 5,5 inch, độ phân giải HD cho phép người dùng lướt web, xem phim thoải mái trên màn hình lớn.

Empty

Chỉ trong một vài phút sử dụng, mặt kính trước của máy cũng bám vân tay khá nhiều nên đây là một điểm trừ nhỏ dành cho Nokia 2.1.

Chất lượng âm thanh của Nokia 2.1 khá tốt khi máy được trang bị loa kép ở mặt trước với âm thanh stereo.

Empty

Điểm cộng lớn nhất dành cho Nokia 2.1 là máy được trang bị viên pin có dung lượng “khủng” lên tới 4.000 mAh với tốc độ sạc nhanh hơn. Trong điều kiện thông thường, máy có thể sử dụng được trong 2 ngày.

Empty

Hiệu năng không quá xuất sắc

Nokia 2.1 chạy hệ điều hành Android Go Edition, máy có tốc độ xử lý khá tốt nhờ vào con Chip Qualcomm Snapdragon 425 4 nhân 64 bit.

Nhưng khá đáng tiếc, RAM của Nokia 2.1 vẫn chỉ dừng lại ở mức 1 GB nên hiệu năng của máy bị hạn chế đáng kể. Chỉ cần truy cập nhiều ứng dụng cùng một lúc, người dùng sẽ nhận thấy máy không còn nhanh nhạy như ban đầu.

Empty

Bên cạnh đó, bộ nhớ trong của Nokia 2.1 chỉ là 8 GB nên khi trải niệm thực tế thì người dùng chỉ còn khoảng 4,75 GB trống để sử dụng vào mục đích khác.

Tuy nhiên, có lẽ nhà sản xuất cũng nhận thấy được điều này nên đã trang bị của máy khe cắm thẻ nhớ Micro SD mở rộng lên tới 128 GB.

Empty

Camera đáp ứng nhu cầu cơ bản

Nokia 2.1 được trang bị camera trước là 8 MP, cho phép người dùng chụp được những bức ảnh phong cảnh với góc khá rộng. Tuy nhiên, chất lượng của ảnh chỉ đạt mức chấp nhận được so với tầm giá. Ngoài ra, máy cũng có đèn Flash Led hỗ trợ chụp trong môi trường thiếu sáng.

Empty
Empty

Về phần mình, camera trước cũng chưa khiến người tiêu dùng chú ý tới khi độ phân giải chỉ dừng ở mức 5 MP và không có quá nhiều cài đặt.

Empty

Kết luận: Nokia 2.1 là một chiếc smartphone phổ thông dành cho người người thích giải trí với chất lượng màn hình và âm thanh ổn.

Với những người “lười” sạc pin hoặc thường xuyên di chuyển không có thời gian sạc thì Nokia 2.1 sẽ là một lựa chọn phù hợp nhờ dung lượng pin “khủng”.

Empty

Dù chưa được công bố giá nhưng theo nhà sản xuất, giá của Nokia 2.1 sẽ dưới 3 triệu đồng. Máy sẽ được bán ra thị trường vào đầu tháng 8 tới.

Thông số kỹ thuật

Màn hình: IPS LCD, 5.5", HD

Hệ điều hành: Android Go Edition

Camera sau: 8 MP

Camera trước: 5 MP

CPU: Qualcomm Snapdragon 425 4 nhân 64-bit

RAM: 1 GB

Bộ nhớ trong: 8 GB

Thẻ nhớ: Micro SD, hỗ trợ tối đa 128 GB

Thẻ SIM: 2 Nano Sim, hỗ trợ 4G

Dung lượng pin: 4000 mAh

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO