Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Trị nám sau sinh tại nhà đơn giản, hiệu quả chỉ với một nắm lá trầu không

Lá trầu không có rất nhiều công dụng trong y học, có tác dụng trị viêm nhiễm thông thường, các bệnh về da. Vì thế, nhiều phụ nữ sau sinh từ xưa đã dùng loại lá thần kỳ này để trị nám sau sinh tại nhà.

Hiện tượng nám sau sinh là nỗi buồn phiền của rất nhiều chị em phụ nữ. Theo thống kê từ bệnh viện thì cứ 10 phụ nữ mang thai và sinh nở thì có 6 người gặp tình trạng nám, tàn nhang trên mặt. 

  Hiện tượng nám sau sinh thường gặp ở nhiều phụ nữ, trung bình cứ 10 phụ nữ mang thai và sinh nở thì có đến 6 người gặp tình trạng này.

Hiện tượng nám sau sinh thường gặp ở nhiều phụ nữ, trung bình cứ 10 phụ nữ mang thai và sinh nở thì có đến 6 người gặp tình trạng này.

Trị nám sau sinh là một trong những vấn đề mà phụ nữ ưu tiên đặt lên hàng đầu, cùng với việc giảm cân và trị rạn da sau sinh. Tuy nhiên, ngoài việc mua các loại mỹ phẩm đắt tiền hoặc tới bệnh viện để trị nám bằng laser thì phụ nữ cũng nên tìm cho mình các phương pháp trị nám từ thiên nhiên phù hợp, bởi không phải ai cũng có khả năng kinh tế để có thể trị nám bằng các phương pháp hiện đại, tốn kém như trên.

Trị nám bằng lá trầu không là một liệu pháp dân gian lâu đời, được nhiều phụ nữ sử  dụng có hiệu quả và truyền tai nhau, từ đó lá trầu không ngoài việc để ăn trầu, làm gia vị món ăn thì còn để dùng vào việc trị nám sau sinh.

  Lá trầu không có rất nhiều công dụng, một trong những công dụng của nó là trị nám.

Lá trầu không có rất nhiều công dụng, một trong những công dụng của nó là trị nám.

Lá trầu không có đặc tính “tẩy” khá mạnh, đồng thời chứa khá nhiều chất chống oxy hóa flavonoid, có công dụng làm sáng da. Vì thế, khi đắp mặt nạ lá trầu, có thể giúp làm mờ các vết nám và tàn nhang. Tuy nhiên, những người đã bị tàn nhang hoặc nám không thể chỉ nhờ đắp mặt nạ lá trầu không mà có thể "thổi bay" vết nám. 

Loại mặt nạ trầu không này cũng chỉ nên sử dụng 1 tuần/ lần, tránh lạm dụng. Đặc tính nóng và tẩy da của trầu không sẽ khiến da trở nên mỏng hơn, nhạy cảm và dễ kích ứng nếu sử dụng thường xuyên.

Có thể hơ nóng lá lầu cho héo rồi đắp lên mặt từ 5 đến 10 phút, hoặc cho lá trầu vào máy sinh tố với 100ml nước lọc rồi xay nhuyễn, lấy hỗn hợp đó đắp lên mặt 10 phút rồi rửa mặt thật sạch, chỉ đắp vào vùng da bị tàn nhang hoặc nám.

Chu An /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO