Báo Điện tử Gia đình Mới

Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Iran: Từng 'nặng tay' với U23 Việt Nam ở bán kết U23 châu Á

Theo truyền thông Iran, trọng tài chính bắt trận Việt Nam vs Iran tại lượt trận thứ 2 Asian Cup 2019 sẽ là ông Muhammad Taqi.

Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Iran: Từng 'nặng tay' với U23 Việt Nam ở bán kết U23 châu Á 0

Tờ Tehran Times xác nhận, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chỉ định trọng tài Muhammad Taqi người Singapore bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Iran.

Dù mới 32 tuổi nhưng Taqi đã trở thành trọng tài cấp FIFA từ năm 2012. Năm 2017, vị vua áo đen này từng được vinh danh với giải thưởng "Trọng tài xuất sắc nhất Đông Nam Á" sau khi tham dự VCK U17 thế giới tại Ấn Độ.

Trọng tài Muhammad Taqi là "gương mặt thân quen" với cổ động viên Việt Nam. Vị trọng tài này từng "nổi như cồn" trên MXH khi bắt chính trận bán kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar.

Trong trận đấu diễn ra tại Thường Châu, ông Taqi đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi khi phạt thẻ vàng đối với trung vệ Bùi Tiến Dũng và cho U23 Qatar hưởng quả đá phạt 11 m. Trên chấm phạt, Akram Afif không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội bóng Tây Á.

  Pha bắt phạt penalty gây tranh cãi

Pha bắt phạt penalty gây tranh cãi

Tuy nhiên, khi xem lại tình huống quay chậm, nhiều chuyên gia bóng đá lúc đó cũng cho rằng trọng tài 32 tuổi này đã quá "nặng tay" với ĐT Việt Nam.

Vào phút thứ 41 của hiệp 1, trọng tài cũng từ chối quả đá phạt cho Việt Nam. Quyết định gây tranh cãi của trọng tài người Singapore khi ông không thổi phạt pha vào bóng của cầu thủ Qatar với Văn Đức. Tình huống diễn ra ngay trước vòng cấm Qatar.

Một số khán giả quá khích vào tận trang cá nhân của ông để lăng mạ, khiến trọng này đã phải đóng trang cá nhân.

Theo lịch thi đấu Asian Cup 2019, vào 18 giờ (theo giờ Việt Nam) ngày 12/1 tới, ĐT Việt Nam sẽ gặp Iran ở trận đấu thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2019.

Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5 và VTV6.

Hoàng Nguyên (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO