Báo Điện tử Gia đình Mới

Cập nhật bão số 9: Vẫn mạnh, cảnh báo lũ, 1.000 nhà bị hư hại, nhiều người thương vong

Bão số 9 vẫn đang hoành hành tại Quảng Nam, Đà Nẵng với cường độ mạnh, sức gió cấp 8, giật cấp 10. Chuyên gia dự báo 3 - 6 tiếng nữa sẽ có mưa to đến rất to, cảnh báo lũ.

16 giờ 30 phút chiều 28/10, theo thông tin cập nhật từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, hiện nay gió đã giảm ở Phú Yên, Đà Nẵng, tập trung mạnh ở Kon Tum, Gia Lai với sức gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 7-8.

Các chuyên gia dự báo trong 3 đến 6 tiếng tới, gió ở khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ còn tiếp tục mạnh lên khoảng cấp 10, giật cấp 13.

  Bão số 9 cuốn phăng cây cầu sắt nối giữa xã Đắk Pne với trung tâm huyện Kon Rẫy (Kon Tum) khiến gần 1.500 người bị cô lập hoàn toàn.

Bão số 9 cuốn phăng cây cầu sắt nối giữa xã Đắk Pne với trung tâm huyện Kon Rẫy (Kon Tum) khiến gần 1.500 người bị cô lập hoàn toàn.

Ông Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, cũng trong 3 - 6 tiếng nữa, khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên sẽ có mưa to đến rất to. "Chính vì thế cho nên là lũ ở trên các sông ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên sẽ lên rất nhanh trong những giờ tới. Dự báo trong khoảng 6 đến 12 tiếng tới, mặc dù hiện nay một số sông vẫn đang ở mức báo động 1 nhưng sẽ rất nhanh chóng lên mưc báo động 3 và trên báo động 3 cùng với nguy cơ về lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở khu vực đô thị ở các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên cũng sẽ rất cao trong những giờ tới".

Chuyên gia vẫn khuyên người dân ở trong nhà, đợi thông báo của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Cập nhật bão số 9: Vẫn mạnh, cảnh báo lũ, 1.000 nhà bị hư hại, nhiều người thương vong 1

Theo thông kế thiệt hại ban đầu ghi nhận do bão số 9 gây ra:

Về người: 2 người chết (1 ở Gia Lai, 1 ở Quảng Ngãi); 26 người mất tích (ở Bình Định); một số người bị thương.

4 nhà sập hoàn toàn (Quảng Ngãi: 1; Bình Định: 1; Phú Yên: 1; Gia Lai: 1)

1095 nhà tốc mái (Quảng Ngãi: 934; Bình Định: 2; Phú Yên: 44; Gia Lai 109; Kon Tum: 6)

Giao thông:

- 1 cầu treo ở huyện Jon Rẫy bị cuốn trôi, chia cắt 115 hộ/680 người thôn 11, xã Đắc Ruồng, Kon Tum. 

Lũ lớn đã cuốn trôi cầu sắt nối giữa xã Đắk Pne với trung tâm huyện Kon Rẫy (Kon Tum) khiến gần 1.500 người bị cô lập hoàn toàn.

- Sạt lở gây ách tắc giao thông tại 4 điểm trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường cho hay, tính đến lúc này, bão số 9 (bão Molave) gây ra gió rất lớn, đặc biệt là từ Quảng Ngãi đến Quảng Nam, một phần của Bắc Bình Định. Đến thời điểm này, công tác ứng phó trên khu vực lớn đảm bảo không xảy ra rủi ro với người; khoảng 45.000 tàu thuyền neo đậu đang được giữ gìn trật tự, đảm bảo an toàn; 188.000 lồng cá đang được duy trì an toàn.

Quân đội, công an và lực lượng xung kích khác ở 6 tuyến của BCH các tỉnh dưới sự chỉ đạo chung của BCH tiền phương sẵn sàng nhận nhiệm vụ ứng phó mọi lúc, mọi nơi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO