Báo Điện tử Gia đình Mới

Trung Quốc cấp bằng sáng chế đầu tiên cho vắc-xin COVID-19 trong nước

Trung Quốc đã cấp bằng sáng chế đầu tiên cho một vắc-xin COVID-19 được phát triển trong nước, điều này được cho là sẽ nâng cao lòng tin của thị trường quốc tế đối với vắc xin COVID-19 do Trung Quốc phát triển.

Đây là vắc-xin adenovirus tái tổ hợp có tên gọi Ad5-nCoV, được đồng phát triển bởi công ty dược phẩm sinh học Trung Quốc CanSino Biologics Inc. cùng nhóm nghiên cứu do chuyên gia bệnh truyền nhiễm Chen Wei dẫn đầu, theo CCTV đưa tin.

  Trung Quốc cấp bằng sáng chế cho vắc-xin COVID-19 nội địa (Ảnh minh họa)

Trung Quốc cấp bằng sáng chế cho vắc-xin COVID-19 nội địa (Ảnh minh họa)

Tài liệu được công bố trên website của Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc cho biết, vắc-xin này có thể bắt đầu được sản xuất hàng loạt trong một khoảng thời gian ngắn nếu có dịch bệnh bùng phát.

Việc cấp bằng sáng chế khẳng định thêm tính hiệu quả và an toàn của vắc-xin, đồng thời chứng minh quyền sở hữu quyền sở hữu trí tuệ, theo CanSino cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật 16/8.

Tao Lina, chuyên gia vắc-xin tại Thượng Hải, Trung Quốc tin rằng việc cấp bằng sáng chế có thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiếp thị. Ông Tao nói thêm rằng, bằng sáng chế chính thức cũng sẽ nâng cao niềm tin vào vắc-xin COVID-19 do Trung Quốc phát triển, đặc biệt là thị trường quốc tế.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO