Báo Điện tử Gia đình Mới

Trung Quốc: Cậu bé 15 tuổi bị đột quỵ vì chơi game 22 tiếng/ngày khi nghỉ COVID-19

Theo truyền thông Trung Quốc, một cậu bé 15 tuổi đột quỵ sau khi chơi game 22 tiếng/ngày trong thời gian nghỉ dịch COVID-19.

Đài truyền hình Nam Ninh, Trung Quốc đưa tin một cậu bé 15 tuổi tên là Xiaobin đến cấp cứu tại bệnh viện Quảng Tây sau khi bị ngất xỉu. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết Xiaobin được chẩn đoán là bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

Đột quỵ thiếu máu cục bộ xảy ra khi lượng máu và ôxy lên não ít đi do thiếu chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý. Cậu bé được cho là mất khả năng kiểm soát toàn bộ tay trái. Hiện Xiaobin đang được điều trị để phục hồi chức năng của tay. 

  Xiaobin mất đang điều trị phục hồi chức năng tay trái

Xiaobin mất đang điều trị phục hồi chức năng tay trái

Trước đó, Xiaobin nghỉ học do COVID-19 và chỉ học trực tuyến. Hàng ngày cậu bé vào phòng riêng, đóng cửa sổ và khóa cửa chính lại nhưng bố mẹ của cậu bé cũng không biết con trai mình làm gì trong đó. Sau này mới biết Xiaobin đã giam mình trong phòng, chơi game khoảng 22 tiếng/ngày và ngủ rất ít.

Đại dịch COVID-19 khiến nhiều người tìm đến công nghệ để giải khuây, đặc biệt là giới trẻ. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng khuyến khích mọi người nên chơi game để có thể đỡ nhàm chán trong thời gian giãn cách vì COVID-19 nhưng chỉ nên chơi ở mức độ vừa phải để tránh nguy cơ đột quỵ. 

(Theo Asiaone) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO