Báo Điện tử Gia đình Mới

Trường Đại học Thành Đô có thể trở thành bệnh viện dã chiến chống dịch virus Corona

Trong trường hợp dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona bùng phát ở cấp độ 4 tại Hà Nội thì trường ĐH Thành Đô sẽ trở thành bệnh viện dã chiến chống dịch.

  Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội thị sát tại Trường Đại học Thành Đô để lên phương án sẵn sàng tổ chức bệnh viện dã chiến khi dịch bệnh Corona bùng phát mạnh

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội thị sát tại Trường Đại học Thành Đô để lên phương án sẵn sàng tổ chức bệnh viện dã chiến khi dịch bệnh Corona bùng phát mạnh

Trưng dụng cơ sở dân sự đầu tiên cho dịch Corona

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền mới có buổi thị sát tại Trường Đại học Thành Đô (huyện Hoài Đức, Hà Nội) để lên phương án sẵn sàng tổ chức bệnh viện dã chiến tại trường học này trong trường hợp dịch Corona bùng phát.

Trường Đại học Thành đô có diện tích 9,7 ha, trong đó có 2 tòa 7 tầng (mỗi tầng có 9 phòng). Đồng thời, trường có khu vực nấu ăn cho 400 người/bữa, cơ sở vật chất khang trang, có khu kí túc xá phù hợp để thành lập bệnh viện dã chiến.

Trong trường hợp cần thiết có thể thu dung 500 – 700 giường bệnh và đảm bảo khu hậu cần cho hoạt động của bệnh viện dã chiến, trong trường hợp diễn biến dịch bùng phát mạnh tiếp tục xây dựng mới bệnh viện dã chiến 1.000 giường tại huyện Mê Linh.

Sở Y tế sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo nguồn nhân lực, cán bộ y tế, phương tiện, trang thiết bị y tế cho các hoạt động khám chữa bệnh.

Cùng với đó, kiểm tra giám sát các hoạt động chuyên môn đảm bảo đúng quy trình theo quy định của Bộ Y tế. Sở cũng là đầu mối chỉ đạo các đơn vị y tế trên toàn Thành phố hỗ trợ khi cần thiết.

  Khảo sát tại Trường Đại học Thành Đô và khu ký túc xá của trường

Khảo sát tại Trường Đại học Thành Đô và khu ký túc xá của trường

Quyết liệt phòng dịch virus Corona

Tính đến sáng 6/2, Hà Nội chưa có ca dương tính với virus Corona. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố đã có tổng cộng 41 trường hợp nghi nhiễm. Trong đó có 37 trường hợp được xét nghiệm âm tính, chỉ còn 4 người tiếp tục phải cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Trong thời gian tới có thể sẽ có hai tình huống tiếp theo với bệnh dịch này. Đó là tình huống tiếp tục xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào thành phố, tình huống còn lại là khi dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Với nguy cơ này, thành phố sẽ phải đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời và triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng, hạn chế tử vong.

Khi bệnh dịch nCoV trên địa bàn Hà Nội ở cấp độ 4 - lan rộng trong cộng đồng với 1.000 người bị lây nhiễm (cấp độ cao nhất theo kế hoạch phòng, chống dịch nCoV của Hà Nội) sẽ tổ chức bệnh viện truyền nhiễm dã chiến để cách ly người về từ vùng có dịch.

Xem thêm clip giới thiệu Đại học Thành Đô 

T.An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO